logo

Bạn tham gia luyện tập thể hình với mục đích tăng cân để cơ thể trở nên cân đối với khoẻ khoắn hơn. Tập luyện thể hình đúng kỹ thuật kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số sai lầm trong cách tập thể dục tăng cân dẫn đến kết quả không tốt.

Để cải thiện cân nặng không còn cách nào khác là song song việc tập luyện, bổ sung dinh dưỡng toàn diện trong mỗi bữa ăn hàng ngày, người gầy cần tăng cường bổ sung các chất chống oxy hóa để thanh lọc thải độc cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, tăng khả năng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn.

Tập thể dục tăng cân kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

Tập luyện thể hình đúng kỹ thuật kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả (Ảnh: Berries & Brawn)

Bí quyết tăng cân đúng cách

1. Tập luyện thể dục tăng cân lành mạnh

Các bài tập lành mạnh và an toàn cho sức khoẻ như chạy bộ, yoga… giúp cho cơ thể bạn điều hoà tốt hơn, ăn uống dễ dàng tiêu hoá và cảm thấy ngon miệng, khí huyết cũng được lưu thông. Tạo thói quen luyện tập các bài tập thể dục tăng cân mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng là biện pháp tăng cân hữu hiệu nhất. Tập luyện các bài tập đúng kỹ thuật và phù hợp với sức lực của bản thân. Ngoài ra, bạn nên thay đổi và nâng cao cường độ luyện tập khi đã quen với các bài tập ban đầu, điều đó giúp cơ thể tăng cân và phát triển toàn diện.

Tìm hiểu thêm: Nếu muốn tăng cân bạn không thể bỏ qua các tuyệt chiêu này

Tập thể dục tăng cân với các bài đúng kỹ thuật

Tập luyện các bài tập đúng kỹ thuật và phù hợp với sức lực của bản thân (Ảnh: Stamford Athletic Club)

2. Bổ sung các bữa phụ

Việc dùng thêm các bữa ăn phụ thay vì chỉ dùng các bữa chính là việc bạn nên làm trong quá trình tăng cân. Đây được xem là cách tăng cân được rất nhiều người mong muốn áp dụng vì tính hiệu quả mang lại rất cao. Bữa ăn phụ giúp cơ thể bạn không bị đói quá lâu, lúc nào cũng bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mang lại hiệu quả tăng cân tốt và lành mạnh.

3. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Bạn nên chú trọng các loại dinh dưỡng này, vì chúng góp phần giúp cơ thể bạn tăng cân hiệu quả. Đầu tiên là chất đạm giúp cung cấp calo, thành phần không thể thiếu trong việc tăng cân. Chất béo cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc tăng cân. Ngoài ra bên nên tăng cường lượng tinh bột và các loại rau củ xanh. Cũng đừng quên vitamin nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Thực đơn 1 tuần cho người muốn tăng cân

Chất đạm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân

Chất đạm giúp cung cấp calo, thành phần không thể thiếu trong việc tăng cân (Ảnh: Healthy Food Guide)

4. Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý

Những người gầy đang muốn tăng cân hiệu quả thì ngủ là cách đơn giản nhất giúp bạn thực hiện điều đó. Mỗi ngày bạn đến ngủ đủ 8 tiếng và nên đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm. Hãy tạo thói quen ngủ sớm ngay từ giờ, cơ thể bạn sẽ được phục hồi cơ bắp, giúp tinh thần của bạn minh mẫn, sảng khoái và cơ thể cũng vì thế dễ dàng tiếp thu và phát triển tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập thể dục tăng cân, bạn nên lưu ý có thời gian nghỉ ngơi giữa cách hiệp, giúp quá trình phát triển cơ bắp được hiệu quả nhất.

Những điều cần tránh khi tăng cân

1. Tập các bài thể dục tăng cân quá nhiều

Luyện càng nhiều không đồng nghĩa với tăng cân nhanh. cơ thể bạn cần thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Việc luyện tập quá sức giúp cơ thể không chỉ mất cơ và sụt cân mà còn  khiến cơ bắp bị tổn thương và phát triển không như ý muốn do luyện tập sai cách.

2. Ăn nhiều trước khi ngủ

Nhiều người thường lầm tưởng cách tăng cân lành mạnh là ăn nhiều vào buổi tối sẽ giúp tăng cân nhanh chóng, việc làm này là sự tăng cân có hại cho cơ thể. ăn quá nhiều trước khi ngủ khiến dạ dày không kịp tiêu hóa hết thức ăn. Chúng dẫn đến các vấn đề tiêu hóa và tích tụ chất béo dư thừa gây tăng cân.

Tìm hiểu thêm: Chế độ dinh dưỡng tăng cân cho người gầy

Ăn vào buổi tối ảnh hưởng đến quá trình tập thể dục tăng cân

Nhiều người thường lầm tưởng tăng cân lành mạnh là ăn nhiều vào buổi tối (Ảnh: VolunteerTimes)

3. Uống quá ít nước

Bạn nên tiếp nạp đủ lượng nước cho cơ thể khi tập luyện. Nước giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể trở nên dễ dàng hơn, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng. Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước để cơ thể phát triển đầy khoẻ khoắn và an toàn.

4. Lạm dụng thực phẩm tăng cân

Sai lầm khi bạn tăng cân sai cách đó là lạm dụng thực phẩm tăng cân. Với tư duy luyện tập nhiều và dùng thực phẩm tăng cân sẽ giúp bạn tăng cân nhanh nhất. Việc quá lạm dụng thực phẩm tăng cân có thể gây ra tình trạng tích nước gây hậu quả xấu đến sức khỏe của bạn. Hãy nên nhớ rằng, thực phẩm chức năng chỉ giống như tên gọi cũng nó, lợi ích của nó chỉ giúp bổ sung cho cơ thể bạn phần nào, lạm dụng nhiều quá sẽ không tốt.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: BẠN BIẾT GÌ VỀ SỮA TĂNG CƠ?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH