logo

Cần chuẩn bị những gì khi tập Hot Yoga? Đây là câu hỏi  làm những người đã, đang và sẽ làm quen với bộ môn này không khỏi băn khoăn. Trung tâm Yoga Plus cho rằng bạn không thể có được một kết quả cao nếu không có sự chuẩn bị tốt. Vì vậy, bài viết này Yoga Plus sẽ gợi ý 5 thứ bạn cần mang theo nhằm giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất khi mới làm quen với Hot Yoga.

Nước

Quá trình tập luyện từ 60 đến 90 phút trong không gian kín và nhiệt độ cao sẽ làm bạn sẽ đổ nhiều mồ hôi và mất nước. Vì thế, bạn nên đảm bảo cung cấp lại đủ lượng nước đã tiêu hao sau khi tập bằng việc bổ sung nước đầy đủ trước và sau khi tập để thanh lọc cơ thể cũng như bù đắp mất nước qua bài tiết mồ hôi.

Nên bổ sung nước đầy đủ trước và sau khi tập Hot Yoga. Ảnh: Theyogaeffect

Quần áo thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi

Quần áo rộng có vẻ phù hợp với các môn thể thao khác, tuy nhiên, đừng sử dụng loại trang phục “chống chỉ định” này tới phòng tập Hot Yoga. Chúng sẽ khiến bạn ướt đẫm từ trong ra ngoài bởi chính mồ hôi của mình chỉ sau một buổi luyện tập. Bạn nên chọn trang phục vừa vặn với cơ thể, co giãn thoải mái với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và không nên đeo các loại trang sức như lắc tay, đồng hồ, nhẫn… khi luyện tập yoga để cơ thể thật nhẹ nhàng và thoải mái.

Hãy mặc quần ngắn, áo bó khi tập luyện. Ảnh: Yoganonymous

Một cái bụng rỗng là điều cần thiết

Nhịn đói trước khi đến lớp, điều đó sẽ tốt hơn cho quá trình thải độc của bạn trong các lớp học Yoga “nóng”. Nguyên tắc chung là không ăn gì trong ba tiếng trước đó. Tuy nhiên, nhấm nháp một vài chiếc bánh mặn cũng không gây hại gì cả, trong trường hợp bạn quá đói. Hãy nhớ, đừng ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng nếu bạn không muốn những buổi tập Yoga trở nên vô ích và lãng phí.

Không nên ăn nhiều chất béo. Ảnh: Yoganonymous

Một cái đầu không suy nghĩ

Hot Yoga bao gồm các động tác thiền định giúp bạn thống trị và quản lý sức tập trung cũng như khả năng tư duy của mình. Điều đầu tiên bạn cần làm là kiên nhẫn và bình tĩnh. Tắt điện thoại, dừng suy nghĩ, tránh xa ăn uống và nói chuyện giữa giờ là những “nội quy” quan trọng nhất bạn phải tự mình tuân thủ.

Dừng suy nghĩ để có được sự tập trung cao độ. Ảnh: Callainmotion

Khăn lau mồ hôi

Đừng ngại nếu bạn đổ mồ hôi như tắm trước mặt nhiều người trong một phòng kín. Điều đó hiển nhiên và cực kỳ cần thiết trong quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể trong khi luyện tập. Đừng làm gián đoạn bằng việc dùng khăn lau mồ hôi. Thay vào đó, bạn nên mặc những trang phục có tính thấm hút cao để cơ thể cảm thấy khô ráo và thoải mái hơn.

Không nên lau mồ hôi khi tập. Ảnh: Callainmotion

Sự học hỏi là điều quan trọng

Khi tập Hot Yoga tại Trung tâm Yoga Plus, bạn sẽ được các Yogi đến từ Ấn Độ hướng dẫn nhiệt tình nên nếu bạn là học viên mới, hãy hòa mình vào với số động để có thể học hỏi các kỹ thuật từ người hướng dẫn và các học viên trong lớp.

Hãy hòa mình vào với số động khi tập luyện Hot Yoga. Ảnh: Thehotyogabarre

Hot Yoga hay còn gọi là Yoga nóng là loại Yoga khá mới mẻ ở Việt Nam. Hiện nay, Yoga Plus là một trong những Trung tâm Yoga đạt chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng đem lại tác dụng chữa bệnh và làm đẹp rất hiệu quả. Loại hình Yoga này đã và đang giành được sự ưa chuộng mạnh của đối tượng nhân viên văn phòng tại các thành phố lớn, những người thường xuyên phải làm việc dưới áp lực căng thẳng. Hãy đến với Yoga Plus để được tận hưởng và thư giãn với Hot Yoga sau một ngày học tập và lao động mệt mỏi bạn nhé.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

BÀI VIẾT HỮU ÍCH