logo

Ngày nay rất nhiều phụ nữ ám ảnh với cân nặng đến nỗi trong tác phẩm nổi tiếng Style, tác giả Baek Young Ok đã viết “tất cả phụ nữ thời nay đều theo đạo ăn kiêng”. Để không tiếp tục bị ám ảnh cân nặng, hãy chú ý 6 điều nhỏ sau để tiến gần hơn đến mục tiêu giảm cân.

Đo Lượng Calo Mỗi Ngày

Giảm cân là việc tạo ra một sự thâm hụt calo. Nửa ký tương đương khoảng 3,500 calo bị phá vỡ 500 calo mỗi ngày. Hãy kết hợp tập thể dục và cắt giảm lượng calo để đạt đến con số 500, và bạn sẽ giảm được nửa ký mỗi tuần. Bạn có thể hẹn gặp một chuyên gia dinh dưỡng hay bác sĩ để hướng dẫn bạn đo lường lượng calo cụ thể hàng ngày, nhưng không nên xuống quá 1,200 calo vì khi đó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất.

Liên Tục Theo Dõi

Quan sát lượng calo một cách chính xác nhất có thể. Hãy tra lượng calo hàng ngày và viết vào nhật ký thực phẩm, hay sử dụng một ứng dụng giảm cân. Mọi thứ bạn ăn đều nên viết xuống, cho dù chỉ là một vài viên M&M mà đồng nghiệp cho bạn, chúng có vẻ không nhiều lắm nhưng cũng chiếm khoảng 70 calo. Sau đó, quan sát cân nặng từ một đến hai lần mỗi tuần để theo dõi tiến trình của bạn.

Đo Lường Và Lặp Lại

Nên sử dụng các loại cốc đo, thìa, muỗng và cân thực phẩm để đo lường một cách chuẩn nhất. Việc đo bằng mắt một cup ngũ cốc không thể hoàn toàn chính xác, và bạn sẽ càng ước lượng sai khi cảm thấy đói. Trong vài tháng đầu tiên, bạn cần đo lường mọi thứ từ sữa đổ vào tô ngũ cốc cho đến các loại sốt dùng kèm với món salad. Sau một thời gian, bạn sẽ trở nên quen thuộc với khẩu phần chính xác.

Ăn 5 Lần Mỗi Ngày

Để ngăn cảm giác đói khiến chúng ta ăn quá nhiều, hãy lên kế hoạch ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau từ 2 – 3 tiếng. Đừng bỏ bữa chính hay bữa phụ để giảm lượng calo vì điều này sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất, khiến bạn có thể tăng cân. Nếu ngủ dậy muộn, hãy dùng bữa ăn nhẹ sau bữa tối, nhưng phải chắc chắn hoàn thành ít nhất 1 – 2 giờ trước khi ngủ, vì vấn đề tiêu hoá thường khiến bạn ngủ không ngon. Hơn nữa, việc ngủ đủ giấc còn giúp bạn giảm cân.

Những Gì Cần Ăn

Mỗi khi ăn vặt, hãy cung cấp protein để thoả mãn cơn đói, chất xơ tạo cảm giác no, và carb lành mạnh để duy trì năng lượng. Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cần 300 – 500 calo mỗi bữa, hai bữa phụ cần khoảng 150 calo mỗi bữa. Hãy điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lưu Giữ Calo

Hãy tìm những cách đơn giản để cắt giảm calo, thay nước uống có ga bằng nước lọc, sử dụng một lát pho mát trên bánh mì thay vì hai, thay thế mì spaghetti cho mì ống, hoặc chọn thịt gà thay thịt bò.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH