logo

Squat là một bài tập truyền thống và là một phần thiết yếu trong chế độ tập luyện của những người có thân hình chuẩn. Động tác này xây dựng cho bạn một nền tảng sức mạnh rất tốt cho vùng cơ mông và toàn bộ vùng chân. Hãy điểm qua 6 hiệu quả bất ngờ khi tập squat nhé.

Bạn có thể xem thêm: Squat là gì?

1. Giúp Săn Chắc Và Tạo Cơ Bắp Cho Cơ Thể

Squat được coi là bài tập dành cho hệ cơ chân, nhưng đồng thời cũng có tác dụng lên toàn bộ các nhóm cơ chính trên cơ thể. Đây là bài tập giúp bạn cải thiện sức mạnh toàn diện.

 

2. Giúp Săn Chắc Xương Và Các Khớp Xương

Squat đúng cách giúp ngăn ngừa các chấn thương và có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương nhờ vào sự linh hoạt của cơ thể khi duy trì tập môn này đều đặn. Do đó, ngoài tác dụng giúp cơ thể săn chắc hơn, squat còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn.

 

3. Bài Tập Chức Năng Tuyệt Vời

Bài tập này phát huy tính linh động và sự cân bằng. Nó sẽ giúp bạn có cảm giác hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn mỗi ngày cho dù là với mục đích giảm cân hay lấy lại cân bằng cho cơ thể.

 

4. Một Hoạt Động Thể Chất Có Thể Thực Hiện Mọi Lúc Mọi Nơi

Squat không yêu cầu bạn phải đến phòng tập gym và trả chi phí cao cho các công cụ luyện tập. Nhưng tôi khuyên bạn nên tìm lời khuyên từ một chuyên gia thể dục để kiểm tra tư thế và vóc dáng nếu cần thiết.

 

5. Cải Thiện Tư Thế

Các cơ bắp được tăng cường và săn chắc hơn khi thực hiện squat, điều này sẽ giúp bạn ngồi, đứng và đi thẳng người một cách tự tin hơn.

 

6. Hormone Trong Cơ Thể Thay Đổi Theo Chiều Hướng Tốt Hơn

Hai trong số những hormone giúp loại bỏ nhiên liệu dự trữ dư thừa khỏi cơ thể – hormone testosterone và hormone tăng trưởng – sẽ tăng cao trong quá trình luyện tập và sau đó là hormone DHEA, một loại hormone tuyệt vời chịu trách nhiệm loại bỏ nhiên liệu dư thừa, xây dựng cơ bắp, trợ giúp chống loãng xương, béo phì, stress, chống lão hóa, trầm cảm, cân bằng nội tiết và tăng khả năng sinh lý.

 

Thanh Hằng (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH