logo

6 Mẹo Từ Yoga Cho Những Phụ Nữ Đang Muốn Có Thai

 

Các mẹo hay nhất của Ana Forrest để chuẩn bị cho việc mang thai

  1. Thở sâu

Thường xuyên hít thở sâu và đưa hơi thở vào bụng, xuống đến xương chậu và cơ quan sinh dục. Dùng hơi thở để cảm nhận. Với nhiều phụ nữ, vùng này của họ thường bị đóng hoặc không hoạt động nhiều. Đây là thời điểm tuyệt vời để đánh thức vùng xương chậu của bạn!

  1. Tiếp sức cho bụng

Một số động tác bụng sẽ giúp tiếp năng lượng cho vùng bụng và tử cung của bạn, đồng thời tái tạo những kết nối đã bị đứt vỡ tại khu vực này. Chúng cũng giúp loại bỏ tình trạng tê liệt và những “lớp nhầy” (chẳng hạn như thức ăn được tiêu hóa không đúng cách gây táo bón, từ đó gây nên các chứng bệnh, và máu kinh cũ) và những cảm xúc tiêu cực (những cú sốc sinh lý, sự giận dữ, phản bội, hay bất kỳ oán hận nào). Frog Lifting Through là một tư thế rất tốt cho việc thụ thai, vì nó giúp mở rộng xương chậu và đùi trong, đồng thời làm tăng hoạt động vùng bụng.

Tư thế Frog Lifting Through

Nằm ngửa, đan tay sau đầu, cong gối và đưa đầu gối lên ngang hông. Dạng chân ra – giữ đầu gối gập 90 độ và đưa ngang hông. Uốn cong bàn chân. Hít vào, nâng đầu và vai lên. Thở ra, đè phần lưng dưới xuống trong khi nâng xương cụt lên để nâng xương chậu và giúp hai chân dang rộng. Hạ bụng xuống. Hít vào, hạ xương chậu xuống sàn, vẫn nâng cao đầu và vai. Thở ra, đè phần xương cùng xuống và nâng xương mu lên về phía bụng. Dạng chân ra. Hạ bụng xuống. Đó được tính là 2 vòng. Hãy thực hiện từ 5 – 10 vòng.

Chú ý rằng: Khi đã có thai, bạn sẽ cần phải thay đổi cách tập yoga. Nhiều hướng dẫn và hình ảnh cho các tư thế tập bụng Forrest Yoga được ghi tại Fierce Medicine.

  1. Biến cơ thể bạn thành một ngôi nhà ấm áp

Khi trong bụng mẹ, bé hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, bao gồm những chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể, cũng như khả năng miễn dịch của bạn. Hãy thường xuyên ăn thực phẩm hữu cơ. Dùng yoga để giúp tạo nên một ngôi nhà ấm áp đầy tình yêu thương ngay bên trong bạn.

  1. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp hệ thần kinh của bạn điều hòa ức chế, hệ miễn dịch được tang cường, các hoóc-môn hoạt động hiệu quả hơn, và còn rất nhiều tác dụng khác nữa. Các hoóc-môn là yếu tố vô cùng quan trọng trong khả năng thụ thai. Bị căng thẳng quá mức và thiếu nghỉ ngơi sẽ khiến adrenaline và cortisol bị tiết ra nhiều hơn, đây là các hoóc-môn xuất hiện trong phản ứng stress cấp tính. Cortisol gây nên chứng viêm các mô tế bào, và ngày nay các chuyên gia cho biết rằng chính tình trạng viêm tại tế bào là nguyên nhân gây bệnh.

  1. Kết nối đến trái tim

Bao gồm các tư thế mở rộng trái tim và các tư thế ngả sau trong yoga. Hãy kết nối đến trái tim bạn và nuôi dưỡng tình yêu thương dành cho chính bạn và cho cả sinh linh nhỏ bé mà bạn muốn mang đến thế giới này. Bước tiến đến việc làm cha mẹ cần lòng can đảm và cả trái tim.

  1. Tận hưởng tình dục

Đừng mang tư tưởng “chúng ta phải có con” vào trong đời sống tình dục của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào những kết nối yêu thương, những khoái lạc, và những cảm xúc mãnh liệt khi yêu. Hãy cùng giúp nhau trưởng thành hơn để chăm sóc con tốt hơn, và xây dựng một gia đình đầm ấm hòa thuận.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH