logo

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình và bạn bè. Và một chuyến du lịch thú vị với xe máy vi vu trên mọi nẻo đường là cách giúp lấy lại năng lượng hiệu quả, chuẩn bị cho những ngày làm việc sắp tới. Trong bài viết này, hãy cùng Calipso vi vu ngày lễ qua 7 địa điểm đi du lịch phượt bằng xe máy.

Phong cách du lịch phượt bằng xe máy luôn mang đến những trải nghiệm thú vị cho người đi bởi bạn hoàn toàn hưởng thụ sự tự do như ý muốn. Bạn muốn đi đến đâu, đi như thế nào, ăn uống ra làm sao, ngủ nghỉ ở đâu... là tùy ý. bạn sẽ không phải lo lắng đến sự hối thúc của hướng dẫn viên hoặc phải đi đến những nơi mình không thích. Chính vì lẽ đó, du lịch bụi bằng xe máy được rất nhiêu các bạn trẻ yêu thích. 

Trong dịp nghỉ lễ, việc tranh thủ đi du lịch vùng bạn bè người thân gia đình là việc làm ý nghĩa và vui vẻ. Một chuyến đi du lịch ngắn ngày, đi bằng xe máy đến những nơi không quá xa Tp. HCM sẽ mang lại những khoảnh khắc khó quên trong cuộc sống.

Đặc biệt việc chọn lựa địa điểm đi du lịch bằng xe máy sẽ khiến bạn trải nghiệm nhiều hoạt động bản thân hơn, giúp cho cơ thể luộn vận động, năng lượng cơ thể được đốt cháy một cách hiệu quả. Có như vậy bạn sẽ vừa được đi du lịch vừa giữ được dáng vóc trong những ngày không đến phòng tập gym.

Đảo Thạnh An - Cần Giờ

Xã đảo Thạnh An nói riêng và huyện Cần Giờ nói chung là một trong những địa điểm đi du lịch mà nhóm bạn thân không nên bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới. Đến Thạnh An, bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh vô cùng bình dị với những ruộng muối, cánh rừng ngập mặn, bến tàu,… Đặc biệt, có những địa điểm để các bạn tha hồ chụp hình “sống ảo” như con đường đá dọc biển và đặc biệt là bãi đá đâm thẳng ra biển vô cùng độc đáo.

Sau những giờ vui chơi thỏa thích, bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá cực rẻ do chính những người dân trên đảo đánh bắt được. Bạn có thể đến Thạnh An - Cần Giờ bằng cách đi phượt bằng xe máy chỉ với khoảng hơn 1 giờ di chuyển từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu đi bằng xe máy và ô tô: Chạy đường Huỳnh Tấn Phát đến phà Bình Khánh, qua phà (vé 3000đ/xe máy/lượt). Sau đó chạy thẳng một đường đến chợ Cần Thạnh rẽ trái, gặp siêu thị Coopmart rẽ phải là đến bến phà.

Nếu đi xe buýt: tại Bến Thành lên xe số 20, dừng ở trạm cuối là phà Bình Khánh, mua vé qua phà 1.000 đồng/người/lượt. Qua phà lên xe bus số 90 (chuyến xe bus duy nhất ra Cần Giờ), kêu lái xe dừng ở bến phà.

Làng nổi Tân Lập, Long An

Cách TP.HCM (đoạn ngay chỗ trung tâm thị trấn Củ Chi) khoảng 100km, đến khu du lịch sinh thái Làng Nổi Tân Lập, huyện Mộc Hóa, Long An bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi xuyên rừng bằng xuồng xuôi dòng theo Rạch Rừng, ngắm những trảng sen, trảng súng,.. ghé thăm khu căn cứ Xẻo Quýt, khám phá rừng Tràm. Đánh một chuyến về đây để cảm nhận những vùng đất mà thiên nhiên tạo nên mới đẹp làm sao.

Di chuyển: Từ Sài Gòn các bạn đi theo hướng Quốc lộ 1A về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km -> tiếp tục đi theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km là tới làng nổi Tân Lập.

Xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi theo hướng huyện Bến Lức (Long An) khoảng 70km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35km là tới làng nổi Tân Lập.

Hồ Trị An

Hồ Trị An rộng lớn, đẹp như bức tranh thủy mặc là một trong những địa điểm đi du lịch cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 80km mà bạn nên lựa chọn để có những ngày nghỉ yên ả, êm du nhất. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu khí trong lành, mát lạnh từ hương cỏ cây với những làn gió thổi gợn sóng mênh mang giữa lòng hồ...

Trải nghiệm thú vị bạn có thể thử khi đến hồ Trị An như thử làm người dân chài bắt cá tôm từ lúc rạng sáng và ngắm cảnh bình minh nơi đây. Không những vậy, bạn hãy dành thời gian để tham quan những hòn đảo tuyệt đẹp trong lòng Trị An như đảo Ó, đảo Đồng Trường... và thưởng thức các món đặc sản ở đây gồm: cá cơm chiên bột, khô cá kìm, lẩu cá lăng...

Suối Mơ – Đồng Nai

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ là một địa điểm đi du lịch được ví như thiêng đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m².

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Công viên Suối Mơ là một trong những điểm đi du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.

Bàu Trắng – Phan Rí Cửa

Vi vu trên cung đường Bàu Trắng – Phan Rí Cửa, chiêm ngưỡng những sa mạc cát mênh mông với hai màu chủ đạo xanh và trắng. Những khung cảnh trên đường sẽ khiến người ta không khỏi choáng ngợp bởi sự sắp xếp tài tình của tạo hóa ban tặng cho nơi này.

Rong ruổi con xe trên con đường nổi tiếng DT716 dài gần 40km - một trong những cung đường kinh điển của Việt Nam khi đi qua hai hồ nước ngọt là Bàu Sen và Bàu Trắng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh “tiểu sa mạc hoang sơ” của nơi đây.

Coco Beach Camp – Lagi Bình Thuận

Coco Beach Camp là khu cắm trại cao cấp nằm trên bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp thuộc Thị xã Lagi ­ Tỉnh Bình Thuận. Chỉ cách Sài Gòn 160km, để đến được đây bạn chỉ mất khoảng 3 tiếng lái xe hoặc đi xe buýt. Một trải nghiệm du lịch kiểu mới gần gũi với thiên nhiên, giá rẻ, an toàn, và đầy đủ tiện nghi, dịch vụ.

Tại đây có bar, nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em, khu vệ sinh công cộng được đầu tư quy chuẩn sạch đẹp, tất cả các trang thiết bị camping và outdoor đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra còn có những hoạt động vui chơi giải trí như thể thao trên biển: stand up paddle, lướt ván diều (Kite surfing), chèo thuyền hơi, trekking, kéo lưới, câu cá (fishing), trồng rau quả, bóng chuyền bãi biển bóng đá mini ... Bãi biển ở đây vô cùng sạch sẽ với cát vàng, nước biển xanh rì. Bãi biển rộng , bờ cát nông, mọi người có thể tự do bơi lội.

Đà lạt - Lâm Đồng

Đà Lạt là một địa điểm đi du lịch không chỉ gây vương vấn bạn bởi khí hậu se lạnh mà Đà Lạt còn hấp dẫn dân phượt với những điểm check-in cực chất như: Ma Rừng Lữ Quán, Đà lạt Milk, Ngôi làng đất sét, Quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt, homestay xinh xắn, vườn dâu,…Ngoài ra, Đà Lạt sẽ khiến bạn lưu luyến không muốn rời bởi nhũng món ăn vô cùng đặc trưng và hấp dẫn như bánh tráng nướng, bánh căn, bánh mì xíu mại hay chỉ đơn giản là ly sữa đậu nành ấm nóng.

Để chuyến du lịch Đà Lạt suôn sẻ thì bạn hãy lên kế hoạch chuẩn bị hành trang một cách kĩ càng, bởi địa hình Đà Lạt chủ yếu là những cung đường đèo núi hơi hiểm nguy. Di chuyển: Bạn có thể đi bằng các phương tiện: máy bay, xe khách và xe máy từ Tp. HCM

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIÚP GIỮ CÂN NẶNG KHI ĐI DU LỊCH CỦA CÁC GYMER

BÀI VIẾT HỮU ÍCH