logo

Việc chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn cắt giảm lượng Calo cho thực đơn giảm cân của bạn.

1. Đóng gói thức ăn

Nếu bữa tối hôm nay có khá nhiều món và bạn không muốn có cảm giác tội lỗi với kế hoạch giảm cân mà mình đang theo đuổi, bạn có thể bớt lại một phần cho bữa trưa hôm sau. Điều này sẽ giúp bạn không phải ăn quá mức cần thiết.

2. Thay gạo trắng truyền thống bằng gạo lứt

Trong thực đơn giảm cân, mọi người thường hay đề cập tới Gạo lứt. Gạo lứt chứa thành phần giá trị dinh dưỡng cao hơn đáng kể loại gạo trắng thông thường, nhưng lại vô cùng thấp calo, mà còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

mẹo hay cắt giảm lượng calo

3. Chia tay với bơ và bánh mì

Hãy từ bỏ thói quen dùng bánh mì và bơ trước bữa tối. Nếu bạn muốn ăn chút gì đó trước bữa tối, hãy chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ như rau hay bánh gạo để cắt giảm một lượng calo đáng kể.

4. Uống rượu thay vì cocktail

Các loại cocktail trái cây có vẻ rất tuyệt vời, nhưng có thể lên đến 400 calo. Nếu bạn đang cần một thức uống để gia tăng hương vị món ăn, hãy nghĩ đến rượu vang, vừa giàu chất chống oxy hoá, mà chỉ chứa khoảng 100 calo mỗi ly.

5. Từ bỏ các loại trái cây khô

Thay vì chọn các loại trái cây sấy khô cho món salad của mình (mang hàm lượng khoảng 130 calo cho ¼ cup), bạn hãy giải cứu vòng eo bằng các loại rau và trái cây tươi. [cta id='2744']

6. Nướng, hấp, nhưng đừng bao giờ chiên

Thực phẩm chiên là kẻ thù của cân nặng. Nếu bạn cảm thấy thèm những món ăn giòn tan này, hãy bật lò nướng thay vì chiên chúng lên. Cách thay thế này sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng mà không phải thêm nhiều chất béo và calo vào món ăn.

7. Giảm kích thước vật đựng thức ăn

Để tránh nạp nhiều calo hơn ý định, hãy chọn chiếc đĩa nhỏ hơn cho món ăn trong bữa tối của bạn. Khi ăn uống, chúng ta thường có cảm giác “no bụng, đói con mắt”. Vì thế, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của mình tốt hơn.

8. Thay thế các loại sốt kem bằng giấm cho món salad

Để giảm lượng calo cho món salad yêu thích của bạn, hãy thay thế các loại sốt kem béo ngậy bằng giấm balsamic. Món salad vẫn đảm bảo ngon miệng nhưng hàm lượng calo giảm xuống đáng kể, chỉ còn dưới 50 calo.

9. Hãy thêm gia vị thay vì làm nước sốt

Thay vì rưới nước sốt hoặc bơ lên món nướng, bạn hãy ướp chúng bằng nhiều loại gia vị khác nhau. Bằng cách này, món ăn vừa được tăng thêm hương vị, nhưng vẫn đảm bảo không làm tăng calo.

Thanh Hằng (tổng hợp)

Xem thêm: NÊN CHỌN TẬP GYM GIẢM CÂN HAY TẬP YOGA GIẢM CÂN?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH