logo

Dù chỉ mới tham gia tập chạy bộ được hơn 2 năm, nhưng chị Đỗ Thị Nguyệt đã mang về không ít giải thưởng cá nhân tại các cuộc thi lớn.

Tại giải chạy LongBien Marathon 2017 ở Hà Nội vừa qua, nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy một vận động viên nữ trong trang phục Wonder Woman khá bắt mắt. Đó là chị Đỗ Thị Nguyệt, Á quân nữ 42km đã bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội tham dự giải để thỏa niềm đam mê chạy của mình.

Vượt qua khỏi mức giới hạn của bản thân

Trò chuyện với chị Nguyệt, bạn sẽ cảm nhận được người phụ nữ này tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, đó cũng là lý do vì sao chị luôn hứng thú trong việc tập luyện thể thao, cụ thể là tập chạy bộ. Hình thành thói quen rèn luyện từ lâu, đã từng chạy bộ khá nhiều nhưng chị chỉ chạy ở cự ly ngắn. Nhưng sau khi chuyên tâm tìm hiểu bộ môn này thì chị nhận ra càng khám phá càng thấy chạy bộ có sức hút riêng, đặc biệt là khám phá bản thân, đây cũng là lý do khiến chị duy trì đến bây giờ.  

Từng chặng đường chinh phục đam mê cũng là hành trình chị tìm thấy được một con người khác trong bản thân mình. Chia sẻ về những ngày đầu tập luyện, chị Nguyệt nói: “Tôi luôn nghĩ mình không thể chạy được xa hơn 3km, nhưng sau khi luyện tập và nhận được sự hướng dẫn từ mọi người thì tôi phát hiện bản thân còn chạy xa được nhiều hơn thế, có thể vượt qua số km kia hơn rất nhiều lần”.

Chị luôn có mục tiêu trong quá trình tập luyện, và hơn hết là niềm tin vào bản thân rằng chị sẽ đạt được nó. Đối với chị, đặt ra mục tiêu là cách để phát triển khả năng rèn luyện, nâng cao sức chịu đựng của cơ thể lên từng ngày. Và cũng chính nhờ chạy bộ, mà chị có thêm nhiều người bạn mới chung niềm đam mê, như có thêm một gia đình gắn kết cùng giúp việc tập chạy tốt hơn.

Chạy bộ giúp cân bằng cuộc sống

Không biết từ lúc nào, chạy bộ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chị Nguyệt. Sau mỗi chặng đường đã qua là từng mức giới hạn bản thân được phá bỏ và càng tiến lên phía trước. Đối với chị: “Chạy bộ là phương pháp giúp tôi cân bằng giữa việc đi làm, sinh hoạt và các mối quan hệ hằng ngày. Khi mang giày đi chạy hay sinh hoạt cùng các bạn tập khác, tinh thần tôi được giải tỏa những căng thẳng và tận hưởng niềm vui cuộc sống nhiều hơn”.


Ảnh: CFYC

Chơi thể thao và tham gia rèn luyện thân thể thông qua các môn thể thao là rất cần thiết đối với tất cả mỗi người. Hiện nay, sức khỏe và thực phẩm sạch đang là vấn đề được mọi người coi trọng trong cuộc sống. Chị Nguyệt khuyến khích: “Hãy làm sao để có thể duy trì sức khỏe tốt, cân bằng giữa công việc và các hoạt độg giải trí khác. Việc chơi thể thao là bắt buộc dù bạn thích hay không hãy cố gắng mỗi ngày dành 30 phút sáng trước khi đi làm hoặc tối sau khi làm việc xong. Đây là cách tạo thói quen và mang lại kết quả cho bản thân rất bất ngờ”.

Khỏe mạnh hơn với một cơ thể cân đối

Bất kỳ môn thể thao nào cũng có thể giúp bạn cải thiện hình thể và đem lại một tinh thần sảng khoái. Đó cũng là điều chị Nguyệt cảm nhận được sự thay đổi của bản thân sau những ngày chăm chỉ tập luyện tại CFYC. Nhờ tập chạy bộ kết hợp cùng các hoạt động gym, cơ thể chị dần có sự thay đổi tích cực, thon gọn và hạn chế được sự mất cân đối khi mãi chỉ tập một bài tập.

Chị Nguyệt chia sẻ: “Môn thể thao nào cũng sử dụng đến các khối cơ của cơ thể, tùy mỗi môn mà cần khối cơ khác nhau. Để chơi lâu dài và cường độ cao thì phải tập sao cho khối cơ đủ khỏe. Đối với nữ giới, việc chạy bộ giúp làm giảm bớt lượng mỡ thừa nhưng đồng thời sẽ khiến hình thể mất cân đối khi vùng ngực và mông luôn là nơi mất mỡ nhiều nhất. Vì vậy người tập nên luân phiên thay đổi các bài tập nhóm cơ khác để cơ thể được tăng cường toàn diện”. Đó cũng là lý do vì sao chị Nguyệt chọn CFYC là nơi để chuẩn bị sức bền trước những ngày tham dự các cuộc thi lớn. Chị Nguyệt bày tỏ cảm xúc khi đến với CFYC: “Tại đây luôn có hệ thống máy móc hỗ trợ không ít cho việc tập luyện chạy địa hình của tôi. Việc tập luyện với máy luôn cho hiệu quả tuyệt vời và những dụng cụ hiện đại tại CFYC hoàn toàn có thể phát triển kỹ năng các môn cần thiết cho người tập.”


Ảnh: CFYC

Vốn chị Nguyệt thường phải di chuyển nhiều do tính chất công việc, nhưng nhờ sự phủ sóng của CFYC khắp nơi ở TP.HCM giúp chị dễ dàng sắp xếp lịch trình và duy trì thói quen tập gym của mình dễ dàng hơn. Không gian tập luyện tại CFYC cũng là một yếu tố tạo được sự hứng thú tập luyện cho chị Nguyệt, bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ PT vô cùng nhiệt tình với những bài tập phát triển kỹ năng đa dạng, .

Cảm hứng bất tận để chạy bộ mỗi ngày

Như hình tượng Wonder Woman chị đã hóa trang, chị Nguyệt chia sẻ về bản thân: ”Tính cách của tôi khá mạnh mẽ, tôi luôn nghĩ phụ nữ cũng có thể làm được những việc dành cho đàn ông, mà có khi còn làm tốt hơn. Hình tượng Wonder Woman rất đẹp, và bộ đồ nữ anh hùng ấy đã tôn lên vẻ đẹp của một nhân vật mạnh mẽ, kiên cường, có ý chí tuyệt vời”. Chính trong lúc hóa trang Wonder Woman, chị cũng cảm thấy được sức mạnh từ nhân vật ấy, như là động lực tiếp sức cho chị giành được thành tích Á Quân nữ 42km.


Ảnh: CFYC

Chia sẻ với CFYC về cảm hứng tập luyện, chị Nguyệt hào hứng nói: “Hãy thay đổi suy nghĩ, đừng nghĩ sẽ có một giới hạn nào hoặc chỉ có thể chạy được chừng này km. Hãy nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể chinh phục được nó, thậm chí chạy được nhiều hơn nữa”. Nữ Á Quân này cũng cho rằng: “Điều khó nhất chính là ý chí của người tập. Khi bắt đầu xỏ giày và chuẩn bị tập chạy bộ, bạn hãy nghĩ rằng ‘Ngày hôm nay bạn hoàn toàn có thể chạy được chừng ấy km’ – thì với ý nghĩ này bạn hoàn toàn có thể hoàn thành đường chạy của mình kể cả khi cơ thể thấy mệt mỏi”.  

Rèn luyện sức khỏe còn là cách rèn luyện ý chí, lòng quyết tâm của chính mình. Không phải là cạnh tranh giải cao nhất, cũng không cần một đối thủ, nhưng cảm giác khi về đến đích sẽ khiến bạn như đứng trên đỉnh vinh quang. Đó là giải thưởng cho những nỗ lực chiến thắng chính mình, một niềm hân hoan lan tỏa, thỏa mãn ước nguyện chinh phục bản thân.

Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm: BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH