logo

Vốn là người chỉ quanh quẩn giữa công việc và về nhà, thi thoảng lại đến CFYC để tập luyện những bài gym đơn giản. Nhưng từ khi gắn bó với việc luyện tập chạy bộ, cuộc sống ít giao tiếp của anh Nguyễn Thi đã có nhiều thay đổi tích cực.

Là một nhân viên lĩnh vực IT tại công ty nước ngoài, anh luôn bị áp lực với khối công việc yêu cầu cao, chính vì tính chất công việc như vậy mà anh Thi ít có hoạt động tiếp xúc với bên ngoài xã hội. Cho đến một ngày tình cờ, một người bạn tại CFYC đã rủ rê anh tham gia câu lạc bộ chạy bộ để có sự đổi mới trong phong cách tập luyện. Và niềm đam mê gắn liền với cuộc sống của anh bắt đầu từ đây.

Từng bước phá vỡ giới hạn bản thân

Tuy chỉ vừa gắn bó với chạy bộ được một năm, nhưng một năm qua là quãng thời gian anh Thi nhận thấy cơ thể và tinh thần của mình có nhiều thay đổi tích cực. Trước đây cơ thể anh thường xuyên bị hành hạ bởi cơn cảm xoàng, mỗi năm có khi những 2-3 lần. Tuy nhiên, chứng bệnh ấy đã chấm dứt từ khi anh đến với chạy bộ và kết hợp với những bài tập nhóm cơ tại CFYC.


Ảnh: CFYC

Dù không đặt mục tiêu cao trong việc luyện tập chạy bộ, nhưng càng chạy anh Thi càng tìm được niềm vui trong bộ môn rèn sức bền này. Anh Thi là người rất bài bản trong việc lên kế hoạch tập luyện, anh không vội vã mà đi từng bước để đạt được mục tiêu. Qua mỗi cự ly chinh phục được, anh lại tự nâng lên cho mình từ chặng 10km, 21km, xa hơn và dài hơi hơn, nhưng cũng không kém phần tự hào với những mốc chạy đạt được. Kiên trì trong suốt một năm qua, sức chạy của anh đã được nâng lên tầm mới rất nhiều khi chinh phục được cự ly 70km trong chặng đường chạy địa hình đường núi Vietnam Mountain Marathon 2017 tại Sa Pa mới đây.


Ảnh: CFYC

Với anh Nguyễn Thi, việc luyện tập chạy bộ không chỉ thay đổi hình thể mà dường như bộ môn yêu thích này đã tiếp thêm cho anh một nguồn năng lượng sống tích cực vô cùng. Anh Thi chia sẻ: “Qua một năm gắn bó, chạy bộ đã thay đổi tôi rất nhiều. Vận động cơ thể chính là cách tôi làm mới bản thân, khi quay trở lại công việc thì thấy hứng khởi hơn rất nhiều. So với cuộc sống ít giao tiếp trước đây, nhờ chạy bộ mà tinh thần sảng khoái, gặp gỡ nhiều người chung đam mê khiến tôi cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn, công việc từ đó cũng bớt phần căng thẳng.”

Khám phá thế giới qua từng nhịp chạy

Thú vị hơn, niềm đam mê chạy bộ với anh Thi có thể xem là một chuyến khám phá thế giới bên ngoài trên những chặng đường chạy của mình. Điều anh nhớ không phải là việc vượt qua được các cự ly chạy khó, không phải là hằng hà các cuộc thi marathon anh đã đăng ký thử sức, mà thành tích chạy hơn 2000km trong một năm qua cũng chính là chặng đường 2000km đầy ắp kỷ niệm về con người và thiên nhiên ở xứ sở mà anh đến. Trong nhiều cách khám phá, anh Thi đã chọn cách dùng những bước chạy của mình để cảm nhận cuộc sống xung quanh.


Ảnh: CFYC

Chinh phục một chặng đường chạy địa hình vốn không dễ dàng khi trong chuyến đi Cameron Ultra Trail 2017 tại Malaysia vừa qua, việc phải chạy trong bóng tối suốt 2-3h với đường mưa và trơn trượt dường như là một thử thách khiến anh mất khá nhiều sức, khi anh còn những 55km để đến đích. Nhưng địa hình đồi núi mây mù dưới trời mưa không còn là cơn ác mộng kéo dài khi quang cảnh ẩm ướt được sáng bừng bởi ánh mặt trời ló dạng. Khung cảnh cao nguyên Cameron hiện ra khiến anh như được tiếp thêm sức mạnh, mở mang trí óc. Anh Thi hào hứng khi nhắc lại kỷ niệm trong chuyến đi này: “Khi chạy trên đồi trà, tôi không bỏ qua cơ hội để trò chuyện với những người dân hái trà buổi sớm, nhận được lời động viên tôi cũng thấy như mình có thêm động lực tiếp tục chặng đường phía trước”.

Tìm thấy niềm vui trong luyện tập

Công việc IT bận rộn nhưng anh Thi luôn cố gắng dành thời gian đến phòng tập gym, giao lưu luyện tập chạy bộ với mọi người. Dù chạy bộ là cách để anh Thi giải tỏa căng thẳng, nhưng khi đặt thêm mục tiêu mới thì đó lại là một áp lực khác dành cho anh, vì vậy anh luôn thay đổi các bài tập của mình để không quá nhàm chán. Hiểu rằng để nâng cao khả năng chạy, anh phải luân phiên tập luyện các bài tập cho từng nhóm cơ khác nhau như cơ chân, đùi, hoặc chạy đường dài phải rèn luyện cơ liên hông, cơ vai. 


Ảnh: CFYC

Và California Fitness & Yoga Center chính là nơi luôn hỗ trợ cho anh những dụng cụ và trang thiết bị phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Nói về sự yêu thích khi tập ở CFYC, anh Nguyễn Thi đã chia sẻ: “CFYC đã cải thiện thành tích của tôi khá nhiều khi các yêu cầu về điều kiện máy móc dành cho người tập chạy luôn được thỏa mãn. Hệ thống máy tập trong phòng gym giúp cho tôi có thể luôn phiên thay đổi bài tập nhóm cơ. Đặc biệt là chức năng tinh chỉnh vận tốc phù hợp mục tiêu chạy từ nhanh tới chậm, điều rất khó thực hiện khi chạy ngoài trời”

Ngoài ra, CFYC còn là nơi giúp anh duy trì thói quen tập luyện và luôn cảm thấy thoải mái khi đến đây sau giờ làm. “Mọi người ở phòng tập rất thân thiện, tôi thường được giúp đỡ và hướng dẫn bởi các bạn tại đây. Không gian ở các phòng tập của CFYC luôn phù hợp với dân văn phòng khi không thể dành thời gian tập luyện ngoài trời, hay những cản trở trên đường chạy – anh Thi chia sẻ.

Nói về những dự định trong tương lai tới với đam mê chạy bộ, anh Thi vui vẻ cho biết: “Việc luyện tập chạy bộ giống như là hơi thở của tôi vậy, khi nào còn sức khỏe và còn điều kiện thì tôi vẫn kiên trì chạy đến cùng”. Cũng như hơn 2000km anh đã vượt qua cùng nhiều cung đường khác nhau, chạy bộ là cách giúp anh lưu giữ nhiều ký ức đẹp, có thêm nhiều trải nghiệm cho bản thân.

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm: 4 LƯU Ý KHI TẬP VỚI MÁY CHẠY BỘ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH