logo

Thời khắc thiêng liêng chào đón thiên thần nhỏ sẽ là những giây phút hạnh phúc. Một em bé bạn mang theo trong suốt 9 tháng 10 ngày, trong vòng tay ấp ủ của bạn ba năm, và trong trái tim của bạn đến suốt cuộc đời. Thế nên, bên cạnh quá trình chào đón luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều phụ nữ đã chọn tập Yoga khi mang thai vì có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi.

Khi mang thai, mỗi người phụ nữ trở thành một chiến binh đầy mạnh mẽ và kiên cường. Trong niềm hạnh phúc ngập tràn đó, việc tập luyện yoga sẽ giúp bạn sở hữu một sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, cải thiện được vóc dáng vì trọng lượng cơ thể không tăng quá nhiều. Bên cạnh đó yoga còn giúp bạn tránh buồn nôn; giảm đau đầu và khó thở, cao huyết áp thai kỳ…Dây chằng và cơ bắp có độ đàn hồi tốt hơn, tỷ lệ sinh sớm, huyết áp cao giảm, duy trì lượng nước ối đầy đủ, tạo sự cân bằng về nội tiết và giúp bạn có một tư thế sẵn sàng khi vượt cạn. Bên cạnh đó, theo một báo cáo của những nhà nghiên cứu Ấn Độ thuộc quỹ nghiên cứu yoga Vivekananda, những thai phụ luyện tập yoga trong suốt thời gian mang thai sẽ hạn chế được tình trạng sinh non.

Nguồn: Healthy Skin

Bà bầu và những điều nên biết khi tập Yoga

Chắc hẳn thời gian đầu mang thai bạn sẽ có nhiều băn khoăn, lo lắng. Việc tập môn thể thao gì, tập như thế nào, thời gian bao lâu khi mang thai là những điều không phải mẹ bầu nào cũng biết.Trong những lúc như vậy, bạn nên tìm cho mình một vị trí thoải mái trên sàn hoặc trên ghế. Hít thở sâu trong vài phút, hơi thở của bạn sẽ được gửi đến cho em bé đang lớn lên từng ngày bên trong bạn. 

Nguồn: Healthy Skin

Những bài tập yoga đơn giản trong một vài phút sẽ giúp bạn có những suy nghĩ về hy vọng, ước mơ và về hành trình tiếp theo của bạn. Hãy tưởng tượng mình cảm giác nâng niu, yêu thương và chăm sóc cho đứa bé- đó sẽ là động lực lớn lao nhất trong quá trình tập luyện của bạn. Và trong cuộc sống sau này sẽ ra sao thì cũng có yoga bên cạnh sẻ chia cùng bạn, giúp bạn xoá bỏ những áp lực, phiền muộn.

Các Bài tập yoga dành riêng cho bà bầu chủ yếu hỗ trợ bạn sẵn sàng cho ngày sinh, giúp bạn có sức bền bỉ nhờ vào sự tập trung hơi thở. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp bạn kết bạn với một nhóm các bà bầu khác. Việc thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tâm sự cũng giúp các bà bầu giải tỏa được sự căng thẳng trước khi sinh. 


Dường như ai cũng biết rằng, tập yoga trước khi sinh là một trong những cách thức tuyệt vời để giúp bà bầu vượt cạn một cách dễ dàng. Ảnh: Yogaformom

 Yoga người bạn đặc biệt cho bà bầu

Các bài tập thở của yoga chắc chắn sẽ giúp được rất nhiều cho bạn về cách lấy hơi trong quá trình rặn chào đón em bé ra đời. Kỹ thuật thở đòi hỏi bạn lấy không khí vào thật chậm qua mũi, làm đầy phổi và thở ra hoàn toàn với dạ dày được ép chặt. Kỹ thuật thở này giúp bạn bình tĩnh hơn trong quá trình chuyển dạ và sinh nở. Khi bạn đang trong cơn đau hoặc đang sợ hãi, cơ thể bạn sản xuất ra một chất làm tăng nhịp tim và có thể sản xuất ít oxytoxin hơn (oxytoxin là hormone có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình chuyển dạ). 

 Nguồn: Healthy Skin

Thêm vào đó, nếu biết cách thở đúng, bạn sẽ tránh được những cơn gồng cứng người khi sinh con, bạn sẽ thấy mình linh hoạt hơn. Bạn sẽ được khuyến khích chuyển động cổ và cánh tay thật chậm rãi, nhẹ nhàng. Hoạt động này giúp cơ thể bạn được thoải mái, thả lỏng hơn, các cơ bắp của bạn sẽ được khôi phục, thả lỏng, thở nhịp nhàng để có một trái tim khỏe. 


Nguồn: Healthy Skin

Yoga không những làm bạn có thể hiểu cơ thể mình, mà bạn còn có thể hiểu em bé bằng cách lắng nghe hơi thở của chính mình. Chắc chắn, quá trình tập luyện của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng kết quả ngọt ngào. Giây phút ấy, bạn có thể khóc, có thể cười vì em bé của bạn đã ra đời một cách hoàn hảo nhờ sự phối hợp tuyệt vời của bạn và yoga. 

Chloe Vinh

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B

Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH