logo

Bài tập đá kéo (Seating scissors kicks)

Ảnh: Glamour 

Bài tập dành cho vòng 2 này yêu cầu bạn ngồi ngửa ra trên thảm tập rồi từ từ đưa chân lên không trung, giữ cho hai chân cách nhau một khoảng, đặt hai tay trong tư thế khóa chặt trước ngực. Nâng chân phải lên còn chân trái hạ xuống rồi làm ngược lại một cách liên tục. Đảm bảo hai chân mô phỏng được hình dạng của cây kéo khi mở ra và gập vô. PT của UFC Gym khuyên bạn không nên để hai chân chạm sàn và thực hiện động tác đến khi nào cảm thấy vùng bụng được đốt nóng, động tác này tác động trực tiếp đến các nhóm cơ ở bụng, đốt cháy mỡ thừa và tạo hình cho vòng eo.

Bài tập đá chéo chân (Seated cross kicks)

Ảnh: Bodybuilding 

Ngồi trong tư thế giống động tác ngồi đá kéo nhưng thay vì đá chân lên xuống, hãy đá chéo hai chân theo bề ngang, giữ nguyên tốc độ và khoảng cách từ bài tập Ngồi đá kéo. Thực hiện động tác nhiều lần để nhanh chóng có được các múi cơ như ý.

Bài tập chạm mũi chân (Toe touches)

Ảnh: Hercampus 

Nằm ngửa trên sàn, sau đó nâng hai chân lên một góc 90 độ với thân người, cố chạm đến mũi chân bằng cách nâng nửa người trước lên với hai tay duỗi thẳng. Huấn luyện viên của UFC Gym cho biết. với bài tập dành cho vòng 2 này, tay bạn không cần thiết phải thực sự chạm vào chân, chỉ cần nâng người hết mức bạn có thể, lặp lại động tác nhiều lần với tốc độ càng nhanh thì bạn đốt cháy được càng nhiều mỡ thừa. Trở về vị trí ban đầu với hai vai chạm sàn trong các quãng nghỉ giữa hiệp.

Bài tập chim cánh cụt (Penguin Toe Taps)

 

Ảnh: Toughmudder

Nằm ngửa với lưng chạm sàn và hai chân duỗi thẳng, nâng hai đầu gối dựng đứng lên còn hai tay thì đặt hai bên thân người. Hơi nhấc người lên để có thể nhẹ nhàng nghiêng người qua bên trái rồi chuyển qua bên phải một cách nhanh chóng như thể bạn đang cố gắng chạm mắt cá chân của mình. Bài tập này mô phỏng lại dáng đi của những chú chim cánh cụt, nhưng hiệu quả thì hơn hẳn những gì mà những chú chim cánh cụt đạt được.

Bài tập đẩy bánh xe (Wheels)

Bạn cần một bánh xe thể hình để thực hiện động tác này. Đầu tiên, quỳ trên sàn với hai chân duỗi thẳng, tay nắm lấy dụng cụ. Từ từ đẩy người về phía trước đồng thời hai chân hơi nhấc lên cho đến khi cánh tay và thân người gần chạm sàn, sau đó dùng hết sức đẩy người ngược trở lại. Sau vài lần luyện tập hãy thử đổi tư thế để đạt được hiệu quả tới nhiều vùng cơ ở bụng. Bài tập chống chỉ định cho những người có vấn đề về lưng.

Ảnh: wiseGEEK

Lưu ý: Nếu đã quen với những bài tập nặng thì nên tập luyện các bài tập trên với cường độ cao, còn nếu như bạn mới chỉ đến với UFC Gym thì chỉ nên tập khoảng 10 lần mỗi hiệp, sau đó mới từ từ leo lên mức độ cao hơn.

 

Nếu vẫn còn mù mờ trong việc luyện tập, bạn có thể đến UFC Gym để đặng kí một khóa học thử với các bài tập cho vòng 2 miễn phí. UFC Gym cam kết cung cấp điều kiện luyện tập tối ưu cùng dàn huấn luyện viên chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm.

Thanh Tú (CALIPSO)

Xem thêm: Cơ bụng V-Cut sắc nét sẽ xuất hiện nếu bạn tập 3 bài sau

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage:  https://www.facebook.com/ufcgymvn  

BÀI VIẾT HỮU ÍCH