logo

Có những người đến phòng tập 4h/ngày, 5 ngày/ tuần nhưng chỉ giảm 3kg sau 3 tháng, nhưng có nhiều người chỉ dành vỏn vẹn 1,5-2h mỗi ngày trong phòng tập lại giảm đến 9kg chỉ trong chưa đến 8 tuần, đặc biệt là mỡ bụng giảm đáng kể. Bài viết sau sẽ tư vấn cách ăn đúng cách trong quá trình giảm mỡ bụng từ chuyên gia của California Fitness & Yoga.

Ăn nhiều rau xanh, cá và gà.

Rau xanh cung cấp nhiều chất xơ, thúc đẩy hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn. Cá và gà là những nguồn cung cấp protein dồi dào, đối với gà, chỉ nên ăn ức gà. Vì thịt lợn và phần đùi gà chứa nhiều mỡ, đặc biệt mỡ lợn là nguồn dự trữ axit béo bão hoà rất cao, dự trữ rất nhiều năng lượng và có thể gây ra các bệnh về tim mạch nếu tiêu thụ không hợp lý. Những loại rau củ được khuyến khích ăn: súp lơ, bắp cải, ớt chuông, rau diếp, rau dền, rau thơm, cần tây, măng tây, khoai lang, dưa leo, nấm, hành, khoai mỡ, cà chua, bầu.

ăn thế nào để giảm mỡ bụng

Hạn chế tinh bột và bổ sung rau xanh

Ăn tinh bột đúng cách

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, các loại tinh bột không lành mạnh và đồ ăn nhanh nên tuyệt đối tránh. Cụ thể là bánh mì, phở, mì ống, khoai tây, cà tím,cà rốt, cơm, trái cây ngọt, đường, bắp. Tuy nhiên, các thực phẩm như chuối, bí đỏ, đậu (đậu xanh và đậu đen) và các loại hạt được chuyên gia Eduardo khuyến khích sử dụng.

ăn nhiều đậu bổ sung protein

Bổ sung nhiều loại đậu

Tinh bột khi nạp quá nhiều sẽ rất khó hấp thụ và khó bị đốt cháy trong quá trình bạn tập luyện. Chúng cũng không phải là nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Thông thường khi dùng bữa, ta sẽ không để ý chính xác lượng tinh bột mình hấp thụ, vì thế mọi người thường có xu hướng ăn quá nhiều tinh bột. Vì vậy, nếu bạn buộc phải ăn cơm thì chỉ nên ăn 3/4 chén. Tuyệt đối không được bỏ bữa

Thực đơn gợi ý

Bữa ăn của bạn có thể bao gồm 3 trứng ốp-lết và nhiều rau tuỳ thích. Bột Protein Muscle Pharm cũng được khuyến khích sử dụng nhằm hạn chế cơn thèm ăn. Đối với gà, bạn có thể dùng 150 gram gà nướng cùng với 150 gram rau các loại cho một bữa ăn. Với cá thì có thể tiêu thụ 200gram cá nướng cùng 200gram rau các loại mỗi lần. Kèm theo đó là các loại trái cây chua có múi sẽ giúp cơ thể đánh tan lượng mỡ thừa, bao gồm giúp giảm mỡ bụng. Theo chuyên gia Eduardo Costa (PTX2 Manager), để giảm mỡ bụng, bạn nên chia khẩu phần ăn trong ngày thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ luân phiên và uống 3 lít nước mỗi ngày khi thời tiết oi bức vào hè. Nếu có thể, các bữa ăn cách nhau 2 giờ.

Kết hợp tập HIIT

Tập luyện 5-6 lần/tuần và duy trì các bài tập cao độ giữa những khoảng nghỉ ngắn, giữ cho nhịp tim ở trong “vùng đốt cháy mỡ” (dùng công thức (220 – tuổi) x 0.75 = nhịp tim đốt mỡ).

luyện HIIT đốt mỡ

Để làm được điều này, những bài tập của bạn phải có cường độ cao luân phiên với cường độ thấp trong thời gian ngắn. Các bài tập này gọi là HIIT (High Intensity Interval Training – Luyện tập Cường Độ Cao Luân Phiên). Ví dụ, một bài tập HIIT tập trung vào 2 chân sẽ bao gồm đứng lên ngồi xuống, cử tạ, ép dọc, và bài tập cho bắp chân cùng bài tập cho phần thân phía trước; tất cả kết hợp cùng 5 phút tập nhịp tim (cardio) cường độ cao chẳng hạn như leo thang cuộn. Sau đó nghỉ 1 phút rồi tập tiếp. Một lượt tập như vậy cần được lặp lại 5 lần (cho một buổi tập 1 giờ).

Minh Tú (CALIPSO)

Ảnh: Vũ Nguyễn - CA Studios

Chuyên gia tư vấn: Eduardo Costa - California Fitness  & Yoga

 

XEM THÊM: 4 BÀI TẬP GIÚP GIẢM BÉO BỤNG CHO BẠN VÒNG EO THON GỌN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH