logo

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp khá phổ biến hiện nay. Với nhịp sống và làm việc căng thẳng, các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm chính là giải pháp. Nhờ tác dụng trị liệu cơ thể và cả tâm trí, các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm trở thành “cứu cánh” cho mọi người. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu top 3 bài tập Yoga tốt cho người bệnh ngay sau đây nhé!

3 bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm tốt cho người bệnh

Tư thế rắn hổ mang

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm tư thế rắn hổ mang có tác dụng giúp cột sống khỏe và linh hoạt hơn. Hơn nữa, tư thế này còn giúp bụng dưới của bạn săn chắc hơn.

Cách thực hiện tư thế rắn hổ mang - bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm:

  • Tư thế chuẩn bị: Nằm sấp, thả lỏng 2 tay xuôi theo người, 2 chân khép lại
  • Bắt di chuyển tay lên ngang vai, sau đó chống lòng bàn tay xuống sàn.
  • Bắt đầu nâng người lên, đồng thời hít vào và nâng đầu lên cao, ngửa cổ về sau. 
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 - 30 giây. 

Tư thế châu chấu

Tư thế châu chấu có tác dụng loại bỏ cơn đau nhức ở eo và xương cứng. Không chỉ thế, bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này còn có lợi với những người bị bệnh sụn đệm cột sống nhô ra. 

Cách thực hiện tư thế châu chấu như sau: 

  • Bạn nằm sấp xuống, hai chân duỗi ra sau đồng thời hai tay xuôi theo hông
  • Hít vào, bạn đưa 2 chân và thân trên bạn lên về phía trần nha. Giữ chân sao cho không uốn cong đầu gối của bạn.
  • Giữ nguyên bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này trong khoảng 1 phút.

Tư thế cây cầu

Tư thế cầu cầu có tác dụng giúp bạn tăng sự đàn hồi của cột sống, hỗ trợ điều trị các chấn thương từ bên trong đĩa đệm, tập trung tại vị trí lưng và dưới thắt lưng. 

Cách thực hiện tư thế cây cầu như sau:

  • Bạn nằm ngửa, 2 tay thả lỏng xuôi theo cạnh hông và đùi. Hai bàn chân cách nhau một khoảng bằng hông. 
  • Gập đầu gối lại và dùng tay nắm lấy cổ chân. 
  • Hít thở sâu và từ từ nâng hông và lưng lên cao hết mức bạn có thể.
  • Giữ tư thế trong khoảng 30 giây hoặc lâu hơn. Sau đó bạn từ từ hạ thân người xuống thư giãn.
  • Thực hiện lại bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm từ 3 - 5 lần.

Bài tập Yoga chữa thoát vị đĩa đệm cần có sự hướng dẫn từ chuyên gia

Các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tuy trông có vẻ đơn giản, tuy nhiên nhiều người lại tập sai phương pháp nên lại không mang lại hiệu quả mong muốn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm an toàn, chất lượng để gửi gắm sức khỏe của mình.

Các đội ngũ huấn luyện viên tại trung tâm sẽ hỗ trợ, có những bài tập kiểm tra sức khỏe để tìm ra được lộ trình cũng như bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm phù hợp với từng cá nhân. Ngoài ra, các trung tâm cũng sẽ có không gian, các dụng cụ hỗ trợ tạo điều kiện cho bạn tập hiệu quả nhanh chóng hơn. 

Phục hồi cơ thể cùng lớp Yoga trị liệu tại California Fitness & Yoga

Tập luyện các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đang được nhiều tin tưởng và thực hiện ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ sự nhẫn nại, kiên trì để duy trì được động lực tập luyện. Bạn nên lựa chọn trung tâm thể hình để có thể duy trì động lực và tập luyện được hiệu quả hơn. Tại California Fitness & Yoga, chúng tôi tự hào là một trong những nơi có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam, giúp bạn trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Đội ngũ huấn luyện viên yoga dày dặn kinh nghiệm nhất và được đào tạo bài bản

Tại trung tâm California Fitness & Yoga, chúng tôi sở hữu đội ngũ huấn luận viên dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và bằng cấp chứng chỉ quốc tế. Các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm sẽ được thực hiện theo trình tự từ đơn giản đến phức tạp. Với mục tiêu nâng cao sức khỏe và đời sống, các chuyên gia hàng đầu đến từ Ấn Độ sẽ hỗ trợ và chia sẻ các phương pháp phòng và trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất.

Cơ sở vật chất, thiết bị chuẩn 5 sao

Không gian tại California Fitness & Yoga được thiết kế hài hòa, kết hợp giữa ánh sáng, nhiệt độ và sàn tập tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện. Ngoài ra, chúng tôi còn sở hữu đa dạng các máy móc, thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại đạt chuẩn quốc tế. California Fitness & Yoga chính là điểm đến của nhiều người đang điều trị thoát vị đĩa đệm

Để điều trị tình trạng thoát vị đĩa đệm, Trung tâm California Fitness & Yoga đã tìm kiếm và cho ra mắt lớp học Yoga Therapy. Lớp học này là phương pháp trị liệu khá phù hợp cho mọi trình độ đặc biệt là những người mới bắt đầu. Nhờ vào các động tác về khớp,  kéo giãn nhẹ nhàng cột sống, Yoga Therapy giúp bạn cải thiện đáng kể các cơn đau vùng lưng và cột sống. Ngoài ra, các lớp học này cũng giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả, tốt cho tim mạch, cao huyết áp, đau cổ,...

Hy vọng với những chia sẻ của  California Fitness & Yoga về các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm, bạn đã có thể lựa chọn cho mình phương pháp tập luyện phù hợp cho mình. Nếu như bạn đang cần tìm hiểu thêm về các lớp học yoga tại  California Fitness & Yoga, hãy liên ngay với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH