logo

Ngồi thiền là một phương pháp thư giãn cơ thể, chữa bệnh hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, thiền định chỉ thật sự mang lại lợi ích cho cơ thể nếu bạn biết cách ngồi thiền hiệu quả. Hãy để California Fitness & Yoga chia sẻ đến bạn cách ngồi thiền hiệu quả chữa bệnh trong bài viết sau đây.

Cách ngồi thiền hiệu quả để chữa bệnh "đúng chuẩn"

Ngồi thiền không chỉ để thư giãn, nếu sở hữu một cách ngồi thiền hiệu quả sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, để ngồi thiền đúng cách, bạn cần lưu ý một vài điều sau đây: 

Tham gia lớp học thiền định khi mới bắt đầu làm quen

Nếu bạn là người mới làm quen với thiền định, cách ngồi thiền hiệu quả nhất chính là tham gia một khóa học ngắn hạn. Những người có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản của thiền như tư thế ngồi, cách hít thở,...

Lựa chọn không gian ngồi thiền hợp lý

Không gian ngồi thiền cũng ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả mà thiền định mang lại. Bạn nên lựa chọn một không gian thoáng đãng, mát mẻ khiến bản thân thoải mái mới có thể được coi là cách ngồi thiền hiệu quả. Một không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung chú ý và nhanh chóng đưa cơ thể vào trạng thái thiền định. 

cách ngồi thiền hiệu quả Không gian thiền cũng là yếu tố tạo nên cách ngồi thiền hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Thời gian ngồi thiền hợp lý

Cách ngồi thiền hiệu quả liên quan đến cả yếu tố thời gian thiền định. Thời gian được cho là phù hợp cho một lần thiền định là khoảng 60 - 90 phút. Quan trọng hơn, khi ngồi thiền, bạn cần thả lỏng toàn bộ cơ thể, đừng suy nghĩ bất kì điều gì, nhất là những điều tiêu cực, khiến bạn mất tập trung.

Kết hợp chế độ ăn uống thanh đạm

Sau quá trình thiền định, tốt nhất bạn nên ăn uống thanh đạm. Để sở hữu cách ngồi thiền hiệu quả, bạn nên hạn chế sử dụng nhiều thịt mà bổ sung nhiều rau củ, hoa quả vào bữa ăn hàng ngày. Chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tâm trí thoải mái và cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

Thực chất, để có cách ngồi thiền hiệu quả không quá phức tạp. Bạn chỉ cần lưu ý một chút nếu mới làm quen với bộ môn này về cách hít thở, cách ngồi và tập trung trong lúc thiền. Kết quả mà thiền mang lại sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể mỗi ngày.

cách ngồi thiền hiệu quả Cách ngồi thiền hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể
(Nguồn: Internet)

Luyện tập mỗi ngày nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần cùng California Fitness & Yoga

Nếu bạn là người mới làm quen với thiền định, cách ngồi thiền hiệu quả nhất là tìm kiếm một lớp học thiền ngắn hạn. Việc lựa chọn một địa chỉ đảm bảo chất lượng để luyện tập cũng quyết định đến 70% sự thành công trong luyện tập của bạn. 

California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm luyện tập hàng đầu Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế. Phòng tập được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao với hệ thống ánh sáng, nhiệt độ được điều chỉnh phù hợp. Khi bạn đến luyện tập tại đây sẽ được cung cấp đầy đủ dụng cụ luyện tập cho mỗi buổi tập. Sau quá trình luyện tập, bạn còn có thể sử dụng miễn phí phòng xông hơi và bể bơi tại đây. Điều này vừa giúp bạn thư giãn cơ thể, vừa giúp lưu thông máu hiệu quả.

cách ngồi thiền hiệu quả Cách ngồi thiền hiệu quả và đúng chuẩn tại trung tâm California Fitness & Yoga (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Bạn sẽ được hướng dẫn từ những chi tiết cơ bản nhất của thiền định để có cách ngồi thiền hiệu quả. Đội ngũ huấn luyện viên tại những lớp tập này đều là những người có kiến thức và kinh nghiệm nhiều năm. Họ sẽ hỗ trợ bạn hết mình trong quá trình luyện tập cũng như trong việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sau thiền định cho hợp lý.

Thư thái tâm hồn-cải thiện sức khỏe-tân trang vóc dáng cùng Meditation tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Thiền định được xếp vào một trong những hình thức luyện tập của bộ môn yoga tại trung tâm California Fitness & Yoga. Cách ngồi thiền hiệu quả nhất chính là sở hữu một kế hoạch luyện tập bài bản, chi tiết từ những người có kinh nghiệm. California Fitness & Yoga có thể giúp bạn làm quen với bộ môn “tưởng dễ mà khó” này. Hằng tháng, tại đây mở rất nhiều lớp yoga với nhiều hình thức luyện tập đáp ứng mọi nhu cầu của học viên. Trong đó, lớp Meditation chính là lựa chọn của bạn nếu muốn nhanh chóng sở hữu cách ngồi thiền hiệu quả. 

Lớp Meditation này sẽ giúp bạn từ những điều cơ bản nhất của thiền định như tư thế ngồi, cách hít thở. Huấn luyện viên sẽ hỗ trợ và cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất để nhập môn. Không gian thiền định tại trung tâm sẽ giúp bạn tập trung tuyệt đối. Chỉ với sự tập trung 1 tiếng mỗi ngày với Meditation, bạn sẽ nhận thấy kết quả mà cách ngồi thiền hiệu quả mang lại trên sức khỏe của chính mình.

cách ngồi thiền hiệu quả Tham gia lớp Meditation để có cách ngồi thiền hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Vừa rồi, California Fitness & Yoga đã chỉ ra cho bạn một số lưu ý để có cách ngồi thiền hiệu quả. Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên tham gia một lớp thiền định đảm bảo chất lượng. Hãy tham khảo lớp Meditation tại California Fitness & Yoga ngay hôm nay. Còn chần chừ gì mà không liên lạc đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn chi tiết hơn về lớp Meditation với cách ngồi thiền hiệu quả.

Xem thêm: Tư thế ngồi thiền đúng cách và những nguyên tắc không thể bỏ qua

BÀI VIẾT HỮU ÍCH