logo

Yoga là lối sống tích cực mà người Ấn Độ đã dành tặng cho cả thế giới. Không cần phải tập hồng hộc, không cần phải ép uổng cơ thể, Yoga đơn thuần như nhịp thở, là món quà dịu dàng của cuộc sống và dĩ nhiên, quà chỉ dành cho những người thật sự cố gắng và kiên trì. Bạn có bao giờ tự hỏi, nếu tập yoga kiên trì trong một năm, bạn sẽ nhận lại được gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây?

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

"Lột xác" ngoại hình

Trong một năm, bạn hoàn toàn có thể "lột xác" vóc dáng hoàn toàn. Yoga là một bộ môn phù hợp cho tất cả những mức độ hình thể. Người dư mỡ có thể tập yoga để giảm cân. Người ốm yếu có thể chọn yoga làm phương pháp tăng cân. Tất cả đều quy về một hình thể đẹp và một vóc dáng cân đối. Tham khảo phương pháp tập luyện yoga giảm cân cấp tốc của Á hậu Diễm Trang.

So sánh khả năng giảm cân của Yoga và tập cardio là khập khiễng. Tuy nhiên, không phải là không thể giảm cân cùng Yoga. Đặc biệt, đây còn là sự lựa chọn số 1 cho những người không thích sử dụng tạ hay các máy móc tập luyện. Đổi lại sự kiên trì trong thời gian dài, cơ thể của các tín đồ yoga sẽ mềm mại và thon thả, khác biệt so với vẻ săn chắc khi tập gym.

Pigeon Pose - tư thế giúp mang đến vùng eo thon, cùng vùng đùi thon gọn

Tăng độ dẻo dai

Nếu bạn thường xuyên khởi đầu ngày mới với tâm trạng rối ren, chỉ muốn "nằm ườn" trên giường, không thể nào nhấc nổi cánh tay hay chân. Thì xin chúc mừng bạn, yoga xứng đáng là giải pháp dành cho bạn. Với chế độ tập luyện yoga điều độ từ 4 - 5 giờ tập yoga mỗi tuần, độ dẻo dai của cơ thể sẽ tăng đáng kể. Sau một năm, bạn sẽ cảm nhận được những sự thay đổi chóng mặt về cơ xương khớp. Bạn có thể tự tin thực hiện những tư thế yoga đòi hỏi độ dẻo dai của toàn bộ cơ thể, đặc biệt là ở phần cột sống. Thêm vào đó, yoga còn giúp các triệu chứng như đau nhức lưng, xơ cứng cột sống hay vai chùng.

Bow Pose - tư thế tập trung vào mức độ dẻo dai của đốt sống lưng

Tăng sự thăng bằng

Yoga giúp bạn cải thiện mức độ tập trung cả về thể chất lẫn trí lực, từ đó giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Nhiều người thường đánh giá thấp tầm quan trọng của việc sở hữu cân bằng cơ thể trong các hoạt động thể chất. Thậm chí ngồi và quỳ gối cũng là hai hoạt động sử dụng đến thăng bằng cơ thể.

Dancing Pose - tạo dáng thăng bằng và dần dần hạ thấp cơ thể, hướng đầu về phía tay

Mức độ thăng bằng quyết định phần lớn bởi các phần cơ trung tâm, bao gồm cơ bụng trên, cơ bụng dưới và cơ liên sườn. Chỉ khi có một cơ bụng săn chắc , bạn mới có thể giữ và ổn định kết nối giữa thân trên và thân dưới. Từ đó, bạn dễ dàng thực hiện các tư thế yoga yêu cầu sự tập trung và thăng bằng cao.  

Lợi ích này không chỉ có tác dụng trong việc tập luyện thể chất, mà còn áp dụng lên hệ thần kinh. Yoga tác động vào hệ thần kinh và tuần hoàn nhằm ổn định nhịp thở, hoạt động của phổi, cơ hoành nhẹ nhàng hơn. Bạn không còn khó khăn khi thực hiện các động tác yoga đứng trên một chân hay trồng chuối.

Tiger Stretch - siết chặt cơ bụng khi thực hiện tư thế để giữ thăng bằng

3 yếu tố trên là những lợi ích cơ bản bạn sẽ đạt được nếu kiên trì tập yoga trong một năm. Nếu tập yoga 2 năm, 3 năm, cơ thể bạn sẽ còn những thay đổi khác biệt hơn nữa, không chỉ là thể chất mà còn trong tâm tưởng.

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

Neil Nguyễn
HLV Yoga: Shivam
Ảnh: Lê Tâm - CA Studios

BÀI VIẾT HỮU ÍCH