logo

Bạn có biết hầu hết các ngôi sao Hàn Quốc đều ưa chuộng cách giảm cân bằng khoai lang ? Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật đấy. Vậy rốt cuộc tại sao một thứ thực phẩm bình dị như khoai lang lại có tác dụng giảm cân hiệu quả đến vậy? Bài viết sau đây của CFYC sẽ giải đáp và bật mí cho bạn cách giảm cân bằng khoai lang 5kg chỉ trong 1 tuần.

1. Tại sao lại có cách giảm cân bằng khoai lang ?

Cách giảm cân bằng khoai lang liệu có hiệu quả? Cách giảm cân bằng khoai lang mang lại nhiều lợi ích cho vóc dáng của bạn

- Chứa ít tinh bột: Tinh bột là một trong những “thủ phạm” hàng đầu trong việc khiến bạn tăng cân do sự tích lũy chất béo trong quá trình phân giải. Theo nghiên cứu, lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây. Chính vì vậy, cách giảm cân bằng khoai lang giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, tinh bột kháng có trong khoai lang rất khó tiêu hóa nên chúng ta không thực sự hấp thụ tất cả lượng calo mà khoai lang cung cấp

- Giàu chất xơ: Chất xơ có tác dụng kiểm soát cơn đói rất hiệu quả. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, trung bình 1 củ khoai lang có khoảng 4g chất xơ. Chất xơ có trong khoai lang tím còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo có trong thực phẩm khi nạp vào cơ thể. Lựa chọn cách giảm cân bằng khoai lang không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, giúp tăng khả năng miễn dịch, làm sáng mắt, giúp da đầu khỏe mạnh và làm chắc xương.

- Chứa rất ít chất béo và cholesterol: Chỉ chứa 0.1 mg chất béo nên khoai lang là thực phẩm rất có lợi giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Hơn nữa, khoai lang cũng không chứa lượng cholesterol gây hại cho cơ thể.

2. Bật mí cách giảm cân bằng khoai lang theo thực đơn

Cách giảm cân bằng khoai lang 5kg trong 1 tuần theo thực đơn của CFYC sẽ gồm ba giai đoạn

- Giai đoạn 1: Thứ 2, thứ 3: 

Cách giảm cân bằng khoai lang vào giai đoạn đầu tuần (thứ 2 , thứ 3) Cách giảm cân bằng khoai lang được chia thành ba giai đoạn

Đây là bước khởi đầu theo cách giảm cân bằng khoai lang nên đừng nóng vội ăn kiêng kham khổ để tránh gây hại cho sức khỏe. Đây cũng là ngày đầu tuần, bạn cần năng lượng để làm việc hiệu quả.

Buổi sáng, bạn hãy ăn một củ khoai lang luộc, có thể ăn thêm vài lát bánh mì nguyên cám. Bên cạnh đó, có thể dùng thêm sữa chua ít béo hoặc các loại trái cây như táo, việt quất… để có đủ chất.

Đến trưa và tối, bạn có thể ăn khoai lang kèm nửa bát cơm, rau luộc, salad rau củ quả trộn thịt nạc. Đặc biệt, bạn có thể uống sữa ít béo, sữa chua, nước ép trái cây vào hai bữa ăn này. 

- Giai đoạn 2: Thứ 4, thứ 5, thứ  6

Đến lúc này, cơ thể đã thích ứng với cách giảm cân bằng khoai lang, bạn có thể ép cân một cách nghiêm túc. Trong 3 ngày này bạn chỉ nên ăn khoai lang là chính.

Bữa sáng, hãy ăn khoai lang và uống 1 ly nước ấm với mật ong. Đến trưa, bạn có thể ăn khoai lang luộc trộn với rau củ quả. Buổi tối, vẫn ăn khoai lang và nên uống thêm nước ép trái cây. 

Trong giai đoạn này, nếu cảm thấy đói, hãy uống thêm nước và ăn các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều... để xua tan cơn thèm ăn. 

- Giai đoạn 3: Thứ 7, chủ nhật

Cách giảm cân bằng khoai lang vào giai đoạn cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật). Có thể bổ sung thêm thịt gà nếu bạn thấy mệt mỏi khi áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang

Để cách giảm cân bằng khoai lang đạt hiệu quả cao nhất, trong hai ngày cuối bạn nên ăn khoai lang kèm thực phẩm xanh, trái cây hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, bạn nên ăn một chút ức gà hoặc bò để bổ sung protein.

Một số món trong cách giảm cân bằng khoai lang bạn có thể áp dụng:

Khoai lang luộc: Đây là cách chế biến thông dụng nhất từ khoai lang. Rất dễ làm lại tiện lợi và có thể bảo quản được lâu

Khoai lang nướng: Khoai lang nướng cũng là món ăn rất được ưa thích bởi hương vị thơm ngon. Tuy vậy, khi ăn bạn cần bóc hết lớp vỏ bị cháy xém đi.

Cháo khoai lang: Cháo khoai lang giúp dễ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, khử độc, lại có công dụng giảm cân.

Cách giảm cân bằng khoai lang với món súp khoai lang. Món soup là cách giảm cân bằng khoai lang rất được ưa chuộng

Súp khoai lang: Súp là một trong những món ăn tuyệt vời để lấp đầy dạ dày trước bữa ăn hay thậm chí sử dụng súp như một món trung tâm của bữa ăn trưa hoặc ăn tối.

Trên đây là cách giảm cân bằng khoai lang 5kg trong 1 tuần mà CFYC muốn giới thiệu tới bạn. Nếu còn vấn đề thắc mắc, các bạn hãy liên hệ với CFYC để được đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm tận tình giải đáp. Đừng quên thường xuyên ghé thăm blog của CFYC để cập nhật những kiến thức về thể hình mới nhất nhé. Hi vọng bài viêt đã đem đến những thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH