logo

Theo nghiên cứu của Daniel Hamermesh – Giáo sư Kinh tế trường Đại học Texas, những người có thói quen luyện tập thể dục, có ngoại hình hấp dẫn kiếm tiền nhiều hơn từ 3% đến 4% so với một người bình thường, ước tính khoảng $230,000 (4 tỷ 830 triệu VNĐ) cho suốt cuộc đời họ.

4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

LÀM SAO ĐỂ NHANH CHÓNG SỞ HỮU CẶP ĐÙI SĂN CHẮC?

4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

TỔNG TẤN CÔNG MỠ BỤNG, ĐÙI, BẮP TAY VỚI 4 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Đó là lời khẳng định “chắc nịch” của tác giả cuốn sách “Beauty Pays” qua nhiều năm nghiên cứu và dành thời gian tìm hiểu về vấn đề ngoại hình ảnh hưởng như thế nào đến công việc. Ngoài năng lực cá nhân, yếu tố sức khỏe, ngoại hình cũng là một trong những yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến số tiền chúng ta kiếm được, bên cạnh học vấn, độ tuổi, sức khỏe,...

Siêng tập thể dục để làm việc hăng say hơn

Khi chăm chỉ chạy bộ, đạp xe hoặc tham gia lớp học nhảy, aerobic,... bạn đốt được nhiều calories hơn trong một ngày. Những hoạt động thể chất sẽ khiến tinh thầnbạn minh mẫn, sảng khoái hơn, có được giấc ngủ sâu hơn từ đó nhanh chóng lấy lại được năng lượng đã mất qua cả ngày dài làm việc...

Với những người đang công tác trong các lĩnh vực phải chịu nhiều áp lực từ doanh số, những dự án, con số, báo cáo,... việc giữ tinh thần thoải mái làm việc đã khó, lấy lại cân bằng và thư giãn trong đầu óc còn khó hơn. Chính vì thế, chú trọng đến chăm sóc sức khỏe như luyện tập thể dục giúp bạn có nhiều năng lượng để làm việc hơn. Từ đó, hiệu quả công việc sẽ tăng lên gấp bội, nhiều cơ hội trong công việc sẽ tìm đến.

Luyện tập thể dục giúp thông minh hơn.

Nhiều nghiên cứu của các trường ĐH ở New Mexico, North Carolina đã chỉ ra rằng, trí thông minh của một con người có quan hệ mật thiết với  tình trạng sức khỏe, hình thể, đúng với cả nam và nữ.

Các nhà khoa học đã làm nhiều cuộc khảo sát trên những người trong độ tuổi vị thành niên. Qua kết quả của các bài test về IQ và EQ đều cho thấy họ rất nhanh nhạy trong suy nghĩ. Điều này cho thấy, trí thông minh và sự quyến rũ của ngoại hình có nhiều điểm tương quan với nhau. Đó cũng là điều dễ hiểu, việc chạy bộ hay tập luyện các bộ môn thể thao cần sự tập trung khiến họ rèn luyện được đầu óc nhanh nhạy. Bên cạnh đó, việc luyện tập thể dục giúp tăng được lượng oxi lên não khiến bạn minh mẫn hơn.

Ngoại hình ưa nhìn dễ chinh phục người khác hơn

Những người có ngoại hình ưa nhìn thường thu hút được sự chú ý và giành lợi thế như trong một cuộc phỏng vấn xin việc làm bởi sự lưu loát trong cách nói chuyện và phong thái tự tin.

Khi họ có được sự tin tin nhất định, việc tiếp xúc hoặc giao tiếp để mở rộng mối quan hệ cũng rất dễ dàng. Những người có ngoại hình quá khổ, không cân xứng rất e dè và ngại tiếp xúc với người khác, thậm chí rất sợ đám đông

Trong một nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tự tin của những người có ngoại hình hấp dẫn cao hơn đến 60% so với người bình thường. Sự tự tin, mạnh dạn thể hiện quan điểm bằng sự hoạt ngôn và cả ngôn ngữ cơ thể của mình. Trong mổi cuộc tranh luận, khả năng giao tiếp lưu loát và tự tin luôn có sức thuyết phục cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

Người đẹp được tin tưởng hơn

Theo một nghiên cứu khoa học của trường ĐH Harvard, Mỹ, những người có ngoại hình đẹp thường có được nhiều sự cảm tình và chiếm được lòng tin của nhiều người đối diện.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm, yêu cầu 1/2 số người tham gia chăm chút về ngoại hình và cả phong cách cá nhân để tăng sức hấp dẫn và thu hút ánh nhìn của mọi người nhiều hơn, 1/2 còn lại thì bình thường có chút . Cả 2 nhóm sẽ cùng tham dự buổi thuyết trình, tạo lòng tin và thuyết phục đối tác.

Kết quả là, nhóm những người có chăm chút cho ngoại hình thu được nhiều kết quả và ký được đánh giá cao hơn về sự tự tin và phong thái làm việc. Qua đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người biết làm đẹp hoặc có vẻ đẹp ngoại hình cuốn hút sẽ tạo được lòng tin, sự tin tưởng vào người đối diện và mở rộng các mối quan hệ xã hội nhiều hơn.

Một số bài tập giúp bạn có vóc dáng thon gọn để bạn có thêm sự tự tin hơn :

 

4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

LÀM SAO ĐỂ NHANH CHÓNG SỞ HỮU CẶP ĐÙI SĂN CHẮC?

4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

TỔNG TẤN CÔNG MỠ BỤNG, ĐÙI, BẮP TAY VỚI 4 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH