logo

Có thể nói mỡ bụng dưới là kẻ thù đáng ghét nhất của chị em phụ nữ. Đơn giản là vì hễ ngồi nhiều một tí là bụng lại nhiều mỡ, nhưng khi tập lại rất khó giảm. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện 5 chuỗi động tác này mỗi ngày, hứa hẹn bạn sẽ có một vòng eo thon gọn và săn chắc.

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN TẬP MÃI VẪN CÒN MỠ BỤNG DƯỚI

BÁI BAI MỠ BỤNG DƯỚI VỚI 3 CÁCH CỰC KÌ ĐƠN GIẢN

4 BÀI TẬP CHO VÒNG EO GỌN GÀNG TẬP ĐÂU CŨNG ĐƯỢC

CHINH PHỤC MỠ BỤNG DƯỚI KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN TƯỞNG VỚI BỘ 4 BÀI TẬP TẠI NHÀ

4 BÀI TẬP GIÚP CƠ BỤNG SĂN CHẮC

Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm sad ?

Mỡ bụng dưới luôn là vấn đề trăn trở của nhiều chị em phụ nữ, nhất là những ai đã qua sinh nở. Các chuyên gia về hình thể cho rằng, mỡ bụng dưới là  khu vực tập trung nhiều mô mỡ cứng, phải mất rất nhiều thời gian tập luyện mới có thể giảm được . Việc giảm mỡ bụng dưới còn khó hơn nếu bạn không có chế độ tập luyện đúng đắn và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Động tác: Dynamic Plank

Bước 1: Bắt đầu với tư thế Plank cơ bản, chống hai tay vuông góc với thảm sao cho lưng, hông, chân tạo thành 1 đường thẳng.

Bước 2: Hạ khuỷu tay trái xuống thảm sao cho vuông góc với cánh tay. Tay phải đặt trên thảm. Giữ nguyên tư thế hông, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp. Giữ tư thế trong 30 giây, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Động tác: Knee Touches

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm. Hai tai đặt sau gáy. Chân phải co, chân trái gác qua chân phải.

Bước 2: Gập người, đảm bảo lưng không rời thảm. Xoay người sang trái sao cho khuỷu tay phải chạm đầu gối chân trái. Sau đó trở về vị trí bắt đầu.

Bước 3: Đổi chân và thực hiện lại động tác với khuỷa tay trái chạm đầu gối chân phải. Lặp lại động tác 10-15 lần mỗi bên.

Động tác: Toe Touches

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm. Hai tay áp sát thân người, lòng bàn tay úp. Hai chân khép lại, đưa lên cao vuông góc với lưng, ngửa lòng bàn chân lên cao.

Bước 2: Gập người, đảm bảo lưng không rời thảm. Gồng chắc bụng, không nghiêng ngã, hướng cánh tay về phía chân. Giữ nguyên tư thế trong 15s. Trở về bước 1 và thực hiện động tác từ 10 - 15 lần.

Động tác: Leg Lift

Bước 1 : Nằm thoải mái trên thảm. Hai tay áp sát thân người, lòng bàn tay úp. Hai chân khép lại, đưa lên cao vuông góc với lưng, ngửa lòng bàn chân lên cao.

Bước 2: Trụ chắc phần cổ và lưng, nâng hông và chân lên cao, siết chặt bụng. Trở lại bước 1, thực hiện động tác từ 10 - 15 lần.

Động tác: Crunch Claps

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm. Chân phải co sao cho chân và đùi vuông góc. Chân trái duỗi thẳng nhấc lên cao khỏi mặt đất. Gập bụng về phía trước, lưng không rời thảm. Hai tay vòng qua đùi trái, lòng bàn tay chạm nhau.

Bước 2: Giữ lưng nguyên tư thế phần thân trên, đổi chân, siết chặt bụng. Trở lại bước 1, thực hiện động tác từ 10 - 15 lần.

Nên kết hợp chạy bộ laugh

Nhắc đến giảm mỡ bụng, 90% mọi người sẽ nghĩ đến các bài tập như nằm và gập bụng bằng chân, đứng lên ngồi xuống, tập bụng bằng máy, v.v Chị Phương Nguyễn, Chuyên gia thể hình và dinh dưỡng đến từ TT California Fitness & Yoga chia sẻ: Việc theo đuổi các bài tập chuyên biệt cho vùng bụng thực chất chỉ giúp các múi cơ phát triển, có săn chắc nhưng rất khó để thấy được những múi cơ đó. Muốn có vòng 2 đúng chuẩn, cần phải kết hợp các bài tập cardio và hiit để giảm mỡ toàn thân. Khi cơ thể đã tiêu hao hết lượng mỡ thừa, các nhóm cơ từ đó mới xuất hiện.

Chạy bộ được cho là bài tập hiit giảm mỡ toàn thân cực kì hiệu quả. Chạy đủ, vừa sức sẽ giúp bạn đốt cháy các năng lượng dư thừa. Chạy bộ cũng là “chìa khóa” nhanh nhất giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng. Khi mỡ bụng giảm đi, các múi cơ hấp dẫn đằng sau sẽ xuất hiện, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Một số bài tập đơn giản cho vùng bụng bạn có thể áp dụng tại nhà yes:

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN TẬP MÃI VẪN CÒN MỠ BỤNG DƯỚI

BÁI BAI MỠ BỤNG DƯỚI VỚI 3 CÁCH CỰC KÌ ĐƠN GIẢN

4 BÀI TẬP CHO VÒNG EO GỌN GÀNG TẬP ĐÂU CŨNG ĐƯỢC

CHINH PHỤC MỠ BỤNG DƯỚI KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN TƯỞNG VỚI BỘ 4 BÀI TẬP TẠI NHÀ

4 BÀI TẬP GIÚP CƠ BỤNG SĂN CHẮC

Thực hiện: Pyn Trần
Model : Kim Nhung
Photographer: Long Trần CA Studio

Make up: Phước Lợi team

Trang phục: Nike, Adidas, CA Republik

Trainer: Dương Thanh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH