logo

Cảm nhận được sức khoẻ đang đi xuống. Bùi Anh Tuấn nhanh chóng quay trở lại phòng tập để rèn luyện thể lực, duy trì sức khoẻ cho những dự án âm nhạc sắp tới.

Hồi hộp vì lần đầu tiên... đi tập frown

Ngay ngày đầu tiên đến phòng tập, Bùi Anh Tuấn cảm thấy khá hồi hộp. Một thời gian dài không tập luyện, thậm chí không chơi bất kì môn thể thao nào. Anh chàng cảm thấy cơ thể có dấu hiệu đi xuống, tình trạng sức khỏe không ổn định nên đã quyết tâm đến phòng gym để tập luyện nghiêm túc. Mục tiêu khi quay lại phòng tập là để cải thiện tình hình sức khỏe, theo đuổi các bài tập mà huấn luyện viên đề ra để có một hình thể đẹp hơn. Thật bất ngờ người đến phòng gym cùng anh chàng chính là bố "Tuấn đã động viên bố cùng đi tập để nâng cao sức khỏe"

Phải "đẹp" cho dự án âm nhạc mới

Thời gian gần đây, Bùi Anh Tuấn đã có nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như hình ảnh âm nhạc. Anh chàng mong muốn có được thân hình thật săn chắc, nam tính để mình tự tin hơn. Lúc còn béo, Tuấn rất khó khăn trong việc chọn đồ đi diễn. Không có nhiều lựa chọn trang phục khi đó nên chỉ xoay quanh những phong cách đơn giản. Không chỉ thay đổi riêng mỗi mái tóc. Giờ đây, với nhiều dự án âm nhạc mới, Bùi Anh Tuấn đặt ra mục tiêu sẽ thay đổi toàn diện để có hình ảnh đẹp hơn khi xuất hiện trước công chúng.

Mong muốn nhất là giảm mỡ bụng

Chính vì chưa bao giờ đến phòng tập, Bùi Anh Tuấn hoàn toàn tin tưởng vài bài tập mà huấn luyện viên thiết kế cho riêng mình. Hai người cùng tập với nhau, cố gắng đạt được mục tiêu ban đầu đã vạch ra, có hiệu quả một cách tốt nhất. Theo như chỉ số đo hình thể, anh chàng đang thừa mỡ và thiếu cơ một cách trầm trọng. Bắt buộc phải thực hiện các bài tập cardio, hiit để giảm mỡ thừa toàn thân. Anh chàng chia sẻ thêm “ Điều mong muốn nhất của tôi lúc này là giảm mỡ bụng, vì vùng bụng là nơi khó giảm nhất!”

Huấn luyện viên cá nhân của Bùi Anh Tuấn cũng đã đưa ra một chương trình cụ thể để giúp anh chàng luyện tập khoa học và hiệu quả.

Chương trình tập luyện gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị thật kĩ về thể lực, sức bền, nhịp tim, tư thế tập chuẩn

Giai đoạn 2 : Thay đổi hình thể - Circle Training

Chú trọng vào 5 nhóm cơ lớn : mông – đùi ( chủ yếu ) – ngực - lưng – bụng

Giai đoạn 3 : Phát triển cơ – Fitness

Chế độ dinh dưỡng :

Khi theo đuổi bất kì chế độ giảm cân nào, bắt buộc phải tuân thủ chế độ ăn uống thật khoa học. Bùi Anh Tuấn áp dụng chế độ 3-5-2 gồm 30% tinh bột – 50% chất đạm – 20% chất béo trong mỗi bữa ăn của mình. Ngoài ra, anh chàng phải từ bỏ thói quen sử dụng đồ uống có chất cồn và không hút thuốc lá.

Một buổi tập các bài hiit của Bùi Anh Tuấn:

HIIT (Bài tập cường độ cao ngắt quãng) là bài tập “nước rút” trong vỏn vẹn 4-5 phút, bắt buộc bạn phải tập với cường độ cao, nhanh, đúng nhịp, giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn gấp 2 lần phương pháp truyền thống và hiệu quả đốt mỡ vẫn phát huy trong 12 tiếng tiếp theo, cải thiện hệ cơ xương, tuần hoàn, quá trình chuyển hóa năng lượng...

Chạy bộ giúp anh chàng nâng cao sức bền

Bài tập chạy nước rút nhằm cải thiện sức nhanh và khả năng phản xạ

Burpees - Bài tập giảm mỡ hiệu quả nhất trong chuỗi bài tập HIIT

 

Thực hiện: Pyn Trần
Photo: Long Trần CA Studio

Trainer: Mike

BÀI VIẾT HỮU ÍCH