logo

Nhóm cơ lưng nói chung đặc biệt là cơ lưng dưới đóng vai trò quan trọng trong các bài tập phối hợp. Cơ lưng mạnh khỏe giúp bạn thực hiện động tác chuẩn hơn cũng như hạn chế gặp phải chấn thương không mong muốn khi tập nặng. Hãy bỏ túi các bài tập yoga dành cho lưng sau đây để lưng được dẻo dai và mạnh khỏe hơn.

1. Tư thế rắn hổ mang (Cobra pose)

Bạn thực hiện động tác bằng cách nằm sấp xuống thảm tập, hai chân mở rộng ngang vai, hai bàn tay úp dưới vai. Từ từ nâng người lên, hai tay duỗi thẳng sao cho đầu và ngực nâng cao hướng về phía trước. Giữ nguyên tư thế trong vài giây.

Tư thế rắn hổ mang (Cobra pose)

Ảnh: Chopra

Thực hiện bài tập yoga này sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống, giảm đau lưng, giúp cơ bắp vùng lưng săn chắc. Tư thế này cũng rất hữu ích trong việc cải thiện những bệnh liên quan đến cột sống.

2. Tư thế con mèo

Bạn đặt hai tay và đầu gối chống xuống thảm tập sao cho tay thẳng với vai, đầu gối thẳng với hông. Từ từ hít vào, bụng căng, ngực ưỡn, đầu ngẩng cao. Sau đó từ từ thở ra, lưng cong, bụng hóp vào, đầu cúi xuống, giữ tư thế này trong khoảng từ 3 - 8 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Tư thế con mèo

Ảnh: Mensfitness

Đây là một tư thế Yoga tuyệt vời giúp bạn cải thiện sự dẻo dai, linh hoạt ở vùng lưng dưới.

3. Tư thế tam giác (Triangle pose)

Bạn hít sâu và bắt đầu thực hiện động tác bắt đầu thực hiện động tác với tư thế đứng thẳng, hai chân dạng ra tạo một góc 45 độ, nghiêng người sang phải sao cho tay phải chạm đất, tay trái hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong vòng 3 – 5 giây. Sau đó thở ra, trở về vị trí ban đầu và đổi bên.

Tư thế tam giác (Triangle pose)

Ảnh: PinsDaddy

Đây là tư thế tác động đến các cơ bắp, tăng cường độ dẻo dai của cột sống. Đặc biệt, động tác không chỉ tăng cường độ mềm dẻo của hông mà còn tác động đến vùng mông đùi.

4. Tư thế em bé (Child pose)

Bạn hít sâu, khoanh chân, ngồi thẳng lưng. Hai bàn tay duỗi thẳng, hít vào đi bộ từ từ về phía trước đến khi thân người bạn chạm vào hai chân, lưng căng, thở ra thả lỏng cơ thể rồi trở về vị trí ban đầu lúc đầu.

Tư thế em bé (Child pose)

Ảnh: Mindbodygreen

Tư thế này không chỉ giúp mở hông, đùi mà còn giúp xoa bóp các nhóm cơ vùng bụng và hỗ trợ tiêu hóa.

Những động tác đơn giản trên đây không chỉ giúp bạn sở hữu cơ lưng săn chắc, mạnh khỏe mà còn giúp giảm nhanh các cơn đau cơ khi nâng tạ. Hãy thường xuyên tập luyện các động tác này để cơ lưng được mạnh khỏe bạn nhé.

Bạn nên dành từ 1 –2 buổi trong tuần để tham gia lớp học yoga với rất nhiều các bài tập Yoga bổ ích tại CFYC để tăng độ dẻo dai, linh hoạt cho toàn bộ cơ thể. Chương trình luyện tập có sự kết hợp những động tác phổ thông với những bài tập chuyên biệt chỉ có tại CFYC chắc chắn đem lại lựa chọn đa dạng phù hợp với phong cách tập luyện mà phái mạnh mong đợi.

(CALIPSO)

 

Xem thêm: 6 LỢI ÍCH KHI TẬP YOGA TỪ BẬC THẦY YOGA ẤN ĐỘ CỦA CFYC BẠN MUỐN BIẾT

BÀI VIẾT HỮU ÍCH