logo

Nhóm của bạn đang muốn cùng nhau tập luyện nhưng chưa biết chọn môn gì? Dưới đây là các bộ môn phù hợp để tập nhóm.

Tập nhóm giúp đem lại nhiều niềm vui, xua tan mệt mỏi mà còn tăng cường tính đối kháng, tinh thần "ráng thêm chút nữa" mỗi khi muốn bỏ cuộc, để kiên trì hơn trên hành trình có được thân hình mơ ước. Sau đây là những bộ môn mà bạn có thể chọn cho nhóm mình để cùng tăng cường thể chất.

<h2 id="

LEO_NUI_TRONGNHA "> LEO NÚI TRONG NHÀ

Đối với nhóm bạn ưa mạo hiểm và muốn chinh phục những giới hạn của bản thân, leo núi là bộ môn đáng được thử qua. Những bài leo núi luôn được cải tiến theo độ khó, và khi leo cùng bạn bè, yếu tố hợp tác, hỗ trợ nhau giữa những người bên dưới với những người bên trên rất quan trọng. Tuy vậy, leo núi trong nhà lại rất an toàn khi bạn tuân thủ đúng các chỉ dẫn từ huấn luyện viên, sử dụng đúng và đủ dụng cụ hỗ trợ.

VÕ TỰ DO

Võ tự do, hay còn gọi là MMA (Mixed Martial Arts), là lựa chọn hàng đầu của những chàng trai ao ước thân hình chắc khoẻ đầy gan góc, cũng như những cô nàng cá tính muốn sở hữu những đường cong quyến rũ. Tính đối kháng cao là đặc trưng của bộ môn này. Đừng quên rủ theo bạn tập vì chắc hẳn bạn sẽ có những phút đối đầu gay cấn và phô diễn những đòn võ đẹp mắt cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

các bộ môn phù hợp để tập nhóm MMA CFYC

Sự kết hợp giữa nghệ thuật và sức mạnh qua những đòn võ đẹp mắt

ĐẠP XE

Bài tập tưởng chừng đơn giản này lại có tác dụng rất lớn trong việc giảm tối đa lượng mỡ thừa trên cơ thể và giúp tăng chiều cao. Phần lớn lượng mỡ tích tụ tập trung ở đùi và chân. Mỗi giờ đạp xe có thể giúp bạn đốt cháy 300 - 500 calo, nếu chỉ đạp với tốc độ giải trí, bạn cũng có thể giảm đến 200 calo mỗi giờ. Khi luyện tập cùng bạn bè hoặc gia đình, ý chí càng tăng cao nhờ sự cổ vũ và mong muốn bắt kịp tiến độ tập của nhau.

<h2 id="

YOGA_ "> YOGA

Những người muốn sở hữu một cơ thể dẻo dai trong không gian yên tĩnh có thể rủ bạn bè cùng tham gia bộ môn này. Bản chất môn tập không mang tính cạnh tranh mà lại đem đến không khí thoải mái, hài hoà, nên khi có được những người bạn cùng tập sẽ nhân thêm cảm giác thân thiện, ấm cúng hơn, mà lại có thêm người tìm hiểu những liệu pháp thư giãn tinh thần, xua tan căng thẳng cùng bạn.

PTX2

Một bộ môn mới được du nhập vào Việt Nam và hứa hẹn sẽ tạo nên xu hướng cho giới trẻ trong năm nay: PTX2. Theo chuyên gia Eduardo Costa, huấn luyện viên trưởng bộ môn PTX2, điểm đặc trưng của bộ môn này là các động tác chuyên biệt cho từng bộ phận trên cơ thể được phối hợp chung với nhau, tập liên tục với những dụng cụ đặc biệt. Toàn bộ chương trình được thiết kế riêng và phù hợp với bất kỳ thể trạng nào. Việc tập với huấn luyện viên cho cả nhóm sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với tập riêng cùng huấn luyện viên mà vẫn đảm bảo cơ thể bạn được theo dõi sát sao, cũng như có được lời khuyên dinh dưỡng đúng chuẩn quốc tế.

bộ môn tập nhóm PTX

PTX2 đang là trào lưu của thế giới

Matthew Trần

Chuyên gia tư vấn bộ môn PTX2: HLV Eduardo Costa - California Fitness & Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn - CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH