logo

Ngày quốc tế Yoga diễn ra vào 21/6 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2015, năm nay đã là năm thứ 4 ngày hội quốc tế này được diễn ra, kể từ khi Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc tuyên bố với công chúng quốc tế.

Ngày 21 tháng 6 là ngày dài nhất trong năm ở Bắc bán cầu và có ý nghĩa đặc biệt ở nhiều nơi và do đó nó được chọn là Ngày Quốc tế Yoga. Ý tưởng kỷ niệm ngày này được đề xuất bởi Thủ tướng hiện tại của Ấn Độ là Narendra Modi tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Các tín đồ Yoga sẽ làm gì trong Ngày Quốc Tế Yoga?

Yoga trong tiếng Sanskrit có nghĩa là hòa hợp, hội tụ. Yoga luôn hướng tới việc hòa hợp giữa tâm trí và cơ thể với tâm hồn. Trong ngày Quốc tế Yoga lần thứ 4 này, có hơn 60,000 người tham gia, họ sẽ thực hiện các động tác yoga trong sự có mặt của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Dehradun. Ngoài ra, ngày này còn được được tổ chức ở khắp tất cả các trung tâm quận, huyện và các làng xã trên khắp Ấn Độ. Tại Delhi, hơn 10.000 người dự kiến sẽ theo dõi sự kiện có sự tham gia Bộ trưởng Liên minh Venkaiah Naidu, Trung úy Chính phủ Delhi Anil Baijal và Bộ trưởng Delhi Arvind Kejriwal thực hiện các động tác yoga vào Ngày Quốc tế Yoga tại Vùng Thủ đô Quốc gia. NDMC sẽ tổ chức các chương trình tập yoga vào Ngày Quốc tế Yoga tại thủ đô tại khu vườn Lodhi, Công viên Nehru, Sân vận động Talkatora, Công viên Trẻ em và Cung điện Connaught.

Tìm hiểu thêm: 6 lợi ích yoga từ các bậc thầy Yoga Ấn Độ

Đại sứ Ấn Độ tại Hoa kỳ, Ngài Navtej Sarna tham gia cùng những người đam mê yoga đã kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga tại National Mall ở Washington DC vào thứ bảy, ngày 17 tháng 6 năm 2017.

Mọi người tham gia một buổi tập yoga tại Công viên Sanjay, Laxmi Bai Nagar trước Ngày Quốc tế Yoga tại New Delhi vào Chủ Nhật.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Arjun Ram Meghwal tham gia một buổi tập yoga tập thể tại Lodhi Garden trước Ngày Quốc tế Yoga tại New Delhi vào Chủ nhật, ngày 18 tháng 6 năm 2017.

Tìm hiểu thêm: Bạn được gì khi tập luyện Yoga 2 năm?

Bộ trưởng Bộ Tài chính Arjun Ram Meghwal tham gia một buổi tập yoga tập thể tại Lodhi Garden trước Ngày Quốc tế Yoga tại New Delhi vào Chủ Nhật

Những người đam mê Yoga thực hiện đồng loạt tư thế trồng chuối như một phần của nỗ lực lập kỷ lục trước Ngày Quốc tế Yoga ở phía trước của Vidhana Soudha, thủ phủ của cơ quan lập pháp bang Karnataka ở Bengaluru vào Chủ nhật, ngày 18 tháng 6.

Những người đam mê Yoga tham gia một sự kiện để kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 tại Ôn Châu, Trung Quốc.

Tìm hiểu thêm: Vì sao bạn nên đăng ký lớp Yoga tại CFYC?

Ngày Quốc Tế Yoga tại Việt Nam

Sư kiện Ngày Yoga quốc tế lần thứ 4 này cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam, tối ngày 16/6/2018, ngày hội Quốc tế Yoga lần thứ 4 đã tổ chức tại nhà thi đấu điền kinh Hà Nội, với sự tham gia đồng diễn của gần 1500 người. Trong màu áo xanh thiên thanh yên bình cùng những động tác thư thái uyển chuyển, rất nhiều câu lạc bộ Yoga tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận đã hưởng ứng và quy tụ về sự kiện này. Phát biểu tại buổi lễ, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ: “Yoga có thể làm nên sự thay đổi tích cực tới sự hài hòa, an lạc và hòa bình thế giới. Ngày nay, chính Yoga đang giúp gắn kết nhân loại chúng ta, đưa chúng ta lại gần nhau hơn”.

Ngày Quốc Tế Yoga tại Việt Nam 2018 - Ảnh: Dân Trí

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hoạt động để đánh dấu Ngày tập Yoga tại thành phố và ở 7 tỉnh và thành phố khác ở miền Nam. Chương trình tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu lúc 7 giờ sáng, và cũng sẽ có một màn biểu diễn mở màn do các hướng dẫn viên Yoga người Ấn Độ và Hội Yoga TP. HCM dẫn dắt. Một nhóm những người Ấn Độ đang sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện màn biểu diễn múa dân gian Ấn Độ.

Phương Thảo (CALIPSO)

Nguồn ảnh: www.firstpost.com

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP YOGA GIÚP THƯ GIÃN & XẢ STRESS HỘI VIÊN CFYC NÀO CŨNG THÍCH

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH