logo

Có được cú đấm càng mạnh, người tập luyện võ MMA càng có thể tăng khả năng chiến thắng. Có rất nhiều cách để “đo” sức mạnh của cú đấm cũng như phương pháp tăng lực cho tay khi tấn công.

VÕ TỰ DO MMA – MÔN VÕ DIỆU KÌ GIÚP CHỊ EM GIẢM CÂN CẤP TỐC, DẺO DAI BẤT NGỜ

LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT

GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẬT CHO BỘ MÔN CROSSFIT VÀ MMA

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

NHỮNG THÚ VỊ KHI THAM GIA LỚP HỌC BRAZIL JIU JITSU

Phương pháp đo sức mạnh của cú đấm

Cách 1 Máy đo phát lực

Cách để biết chính xác nhất để bạn đo lực đấm bằng những con số từ máy đo phát lực, tuy nhiên ở Việt Nam máy này vẫn được phổ biến rộng rãi. Những máy bạn thấy trong các khu trò chơi điện tử thường không chính xác, chỉ ở mức tương đối.

Cách 2 Dựa vào bao cát

Với những người mới bắt đầu tập, sức mạnh của cú đấm phụ thuộc vào độ lắc lư của bao. Đối với những người trình độ cao, sức mạnh cú đấm được xem xét dựa trên độ lún khi đấm vào bao. Khuyết điểm của cách này là buộc bạn phải để ý bằng mắt. Kết quả cho cách này hoàn toàn không rõ ràng, đối với những bạn đấm bao cát hàng ngày cũng có thể cảm nhận được sức mạnh của mình tăng lên theo thời gian.

Cách 3 Đấm thổi tắt nến

Đấm thổi tắt nến vốn là 1 bài tập của một số môn võ như Kungfu Thiếu Lâm, Karate,… Sức mạnh tạo ra từ tốc độ, sức nặng và kỹ thuật, đây là cách tốt nhất để đo sự hoàn hảo và sức mạnh của cú đấm của bạn. Bạn chỉ cần để cho các cây nến thẳng hàng và đấm, thổi tắt được càng nhiều cây nến thì chứng tỏ cú đấm của bạn càng mạnh.  

Các võ sĩ quyền anh có nhiều kiểu đấm khác nhau và cũng có nhiều kiểu hạ đo ván khác nhau. Vậy nhưng những yếu tố nào tại nên một cú đấm hoàn hảo? Sức mạnh có quan trọng như kỹ thuật và chọn đúng thời điểm có tốt hơn tốc độ.

Cần những gì để có một cú đấm hoàn hảo?

Võ sĩ David Haye chia sẻ: “Trước nay, mọi người vẫn ngộ nhận rằng một người lực lưỡng sẽ có cú đấm mạnh hơn một người gầy gò. Theo kinh nghiệm của tôi, những người có thể di chuyển nhanh không chỉ có thể tung ra những cú đấm mạnh mà còn có thể hạ đo ván đối thủ. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn tập trung vào khả năng tung ra những cú đấm nhanh. Nếu bạn đấm đối thủ vào chỗ mà đối thủ ít ngờ nhất và không có sự phòng bị, thường đối thủ sẽ không thể chịu nổi và khi đó hiệu quả của cú đấm là rất lớn.”

Trụ vững cũng là yếu tố quan trọng khi tung ra cú đấm. Vấn đề cũng không phải tay bạn khỏe thế nào mà điều quan trọng là một hệ thống cơ khỏe bao gồm cơ mông, cơ đùi sau và cơ đùi trước. Bạn cũng cần phải biết phối sức mạnh để có đòn tấn công hiệu quả đi qua mục tiêu.

 

VÕ TỰ DO MMA – MÔN VÕ DIỆU KÌ GIÚP CHỊ EM GIẢM CÂN CẤP TỐC, DẺO DAI BẤT NGỜ

LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT

GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẬT CHO BỘ MÔN CROSSFIT VÀ MMA

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

NHỮNG THÚ VỊ KHI THAM GIA LỚP HỌC BRAZIL JIU JITSU

Phương Anh (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH