logo

Có được vóc dáng thon thả luôn là mong muốn của mọi cô gái. Tuy nhiên, các bạn đừng vì nóng vội mà tin vào những công thức giảm cân cấp tốc. Để thay đổi hình thể, bạn cần có một thực đơn giảm cân khoa học được các chuyên gia kiểm chứng. California Fitness & Yoga với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thể hình thẩm mỹ sẽ chia sẻ với bạn bí quyết xây dựng thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả.

Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả

Đối với những người mới giảm cân lần đầu, các bạn thường dễ rơi vào trạng thái nóng lòng muốn ép cân bản thân. Bạn đừng quá tin tưởng vào những thực đơn giảm cân trong 1 hay 2 tuần, các bí quyết này chỉ khiến bạn thấy kiệt sức và mệt mỏi và không hề có minh chứng khoa học nào. Nếu cấp tốc cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột sẽ khiến cơ thể không đáp ứng kịp những thay đổi, có thể gây tình trạng khó chịu, ngất xỉu.

Vì thế bạn không nên nóng vội, điều bạn cần là một thực đơn giảm cân khoa học có thể giúp bạn duy trì thể trạng và giảm lượng mỡ thừa theo thời gian. Quá trình giảm cân an toàn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có được kết quả như ý.

thực đơn giảm cân khoa họcKhám phá 3 cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học cực đơn giản
(Nguồn: Internet)

Tăng cường chất đạm, chất béo dễ tiêu hóa và chất xơ

Mỗi bữa ăn trong thực đơn giảm cân khoa học hằng ngày của bạn cần đầy đủ chất gồm chất đạm, chất béo tự nhiên và chất xơ. Dưới đây là một số thực phẩm giảm cân đầy đủ dinh dưỡng bạn có thể tham khảo:

Chất đạm: 

  • Thịt: Thịt bò, thịt ức gà, thịt lợn, thịt nạc trắng 
  • Cá và hải sản: Cá hồi, tôm,…
  • Trứng gà luộc

Chất xơ:

  • Súp lơ
  • Táo
  • Chuối
  • Bông cải xanh,...

Chất béo tốt cho cơ thể:

  • Dầu oliu, dầu dừa
  • Dầu bơ
  • Socola đen

thực đơn giảm cân khoa họcThực đơn giảm cân khoa học cùng các thực phẩm từ thiên nhiên
(Nguồn: Internet)

Sử dụng các sản phẩm giảm cân tự nhiên trong thực đơn giảm cân khoa học

- Chanh: Thành phần chính của Chanh là các axit có lợi, giúp cơ thể hấp thụ canxi, thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Theo thực đơn giảm cân khoa học, nếu bạn không có vấn đề về dạ dày, hãy pha ½ trái chanh với 500ml nước dùng mỗi ngày. Ngoài ra, chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho quá trình giảm cân.

- Yến mạch: Bạn có thể đưa yến mạch vào thực đơn giảm cân khoa học bởi vì bên trong yến mạch có tới 66% tinh bột, lại kèm theo lượng chất xơ hòa tan lớn. Khi ăn yến mạch, cơ thể sẽ được “thủ tiêu” lượng thức ăn và biến thành năng lượng xử lý các thực phẩm thừa, khiến bạn cảm thấy no lâu, tránh hiện tượng ăn quá nhiều. Đây là một loại thực phẩm rất thích hợp để ăn giảm cân.

- Trà xanh: Trà xanh có thành phần chính chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E. Với tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, đây là nguyên liệu thường thấy trong thực đơn giảm cân khoa học. Ngoài ra, trà xanh còn giúp bạn phòng chống được nhiều bệnh tật.

- Ngũ cốc nguyên hạt: đã từ lâu, đây được xem là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học. Ngũ cốc chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà ngũ cốc còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể rất tốt.

Tập luyện thể chất thường xuyên

Bên cạnh việc xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học, muốn hiệu quả giảm cân nhanh hơn, bạn nên tập luyện thể chất tại nhà hoặc đến phòng tập mỗi tuần. Ngoài ra, những hoạt động như bơi lội, chơi bóng chuyền, đi xe đạp, chạy bộ… cũng giúp bạn đốt cháy calo và giảm mỡ thừa hiệu quả.

thực đơn giảm cân khoa họcKết hợp vận động và thực đơn giảm cân khoa học để có hiệu quả cao nhất
(Nguồn: Internet)

Rèn luyện cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga là phương pháp giảm cân lý tưởng và hiện đại nhất

Bên trên là những chia sẻ của California Fitness & Yoga về việc xây dựng thực đơn giảm cân khoa học. Chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có thể áp dụng thành công và mau chóng có được thân hình hoàn mỹ. Nếu bạn vẫn còn đang có rất nhiều vân phân và thắc mắc về luyện tập thể hình, hãy đến và tham gia các lớp học cùng chúng tôi. California Fitness & Yoga không chỉ là địa điểm giúp bạn rèn luyện cơ thể mà bạn còn được trải nghiệm những giờ tập chuyên nghiệp, đẳng cấp và sang trọng:

- Không gian tập luyện đẳng cấp với chất lượng 5 sao được thiết kế đồng bộ trên toàn hệ thống phòng tập.. 

- Thư giãn cơ thể với các dịch vụ tiện ích như: hồ bơi, phòng xông hơi, phòng thư giãn, bể sục Jacuzzi,...

- Đội ngũ PT chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn học viên luyện tập và tư vấn thực đơn giảm cân khoa học.

Hiện California Fitness & Yoga đang có rất nhiều lớp học với các thể loại đa dạng đang chờ bạn khám phá:

Body Pump

Lớp học kéo dài 55 phút với các động tác kết hợp cùng tạ cỡ nhỏ và trung sẽ mang đến cho bạn thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khoẻ, đồng thời tăng cường sự dẻo dai của khung xương.

thực đơn giảm cân khoa hoc Các huấn luyện viên cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn giảm cân khoa hoc kết hợp với tập luyện hiệu quả
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Crunch Plus

Lớp học Crunch Plus kéo dài 45 phút gồm 9 hiệp với hàng trăm lần gập bụng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu rèn luyện cơ trung tâm săn chắc, sở hữu vóc dáng khỏe mạnh và tư thế cân bằng.

Cali Beat

Lớp GroupX giúp cải thiện hệ trao đổi chất, nâng cao sức bền thông qua việc kết hợp các động tác chạy, lunges, squat, plank.

Bài viết bên trên là những bí quyết giúp xây dựng thực đơn giảm cân khoa học mà   California Fitness & Yoga muốn giới thiệu tới các bạn. Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất, các bạn cần phải kết hợp giữa luyện tập thể thao và thực đơn giảm cân khoa học. Là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness & Yoga tự hào sẽ giúp bạn có được thân hình thon thả như ý muốn. Liên hệ với chúng qua thông qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp và tư vấn bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH