logo

Chỉ 30 phút mỗi ngày, bạn đã đánh bay 450 calo với bài tập nhảy dây. Sau 2 tuần, lượng mỡ thừa ở các vùng bụng, bắp tay, bắp chân của bạn sẽ từ từ biến mất nhanh như thế nào.

Chuẩn bị gì để giảm 10kg/2 tháng nhờ nhảy dây?

Tập ngay để sexy hơn trong phòng ngủ

3 bài tập đơn giản để đánh bay 450 calo trong 1 ly trà sữa

Whey protein và BCAA - Những điều người tập gym cần biết

Theo nghiên cứu của của các chuyên gia thể thao Mỹ, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút, việc nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo. Việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

Chọn dây nhảy 

Muốn thực hiện phương pháp giảm cân bằng nhảy dây, bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn. Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn, chiều dài dây tới ngang ngực là phù hợp.

Ảnh: trainlikeangle

Lưu ý chọn lựa loại dây nào có độ dẻo để khi vấp không bị đau chân, dây dẻo sẽ ko bị co gấp khi cất, và đặc biệt dây dẻo rất dễ điều khiển. Đừng mua loại dây quá nhẹ, dây quá nhẹ sẽ khó điều khiển, dễ bị vấp nếu cố nhảy nhanh, dẫn đến không đạt được tốc độ mong muốn.

Chọn giày nhảy

Đôi giày thường bị xem nhẹ trong môn thể thao này, vì bạn hoàn toàn có thể nhảy với dép, thậm chí là chân đất. Nhưng để tăng sức bật và hiệu quả giảm cân, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm.

Ảnh: cdn

Lựa chọn một đôi giày ưng ý bạn sẽ thấy “lên tinh thần” thể thao và thật sự háo hức với việc giảm cân.

Thời gian để nhảy dây

Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây.

Ảnh: workoutdaily

Có nhiều kiểu nhảy dây giảm cân được áp dụng. Bạn có thể nhảy bằng hai chân hoặc một chân tùy theo sở thích.Tuy nhiên , trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân sau đó tăng dần tốc độ. Nếu cảm thấy mệt mỏi sau vài phút tập, bạn nên xen kẽ nhảy dây với đi bộ hoặc chạy tại chỗ. Sau một thời gian, khi đã quen,bạn có thể nhảy dây trên một chân (sau khoảng 10 nhịp đổi chân một lần).

Lưu ý khi tập:

  • Không được bỏ qua việc khởi động, thả lỏng cơ bắp trước và sau khi tập.
  • Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây.
  • Muốn giảm cân, bạn không phải tập nhảy dây nhanh hay không cần phải bật cao, bạn chỉ cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt.

Tham khảo bài tập giúp bắp chân thon gọn mỗi ngày:

Luna Nguyễn (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH