logo

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã thể hiện sự phong độ và nỗ lực của mình qua lối chơi rất đẹp tại World Cup 2018. Có thể nói, anh đã gánh team cho cả đội khi lập được cú hattrick tại trận đấu với Tây Ban Nha. Và với trận đấu ngày 1/7 cùng Uruguay, dù thua cuộc nhưng anh đã để lại những hình ảnh đẹp bằng tinh thần thể thao nỗ lực hết sức trong mắt hàng triệu fan hâm mộ. Để làm được những điều đó, anh đã không ngừng cố gắng và kiên trì luyện tập kĩ năng cũng sức khoẻ để cống hiến hết mình.


Với Ronaldo bóng đá là sự sống và việc của anh là chinh phục đỉnh cao và không cho phép mình dừng lại. (Ảnh: elitedaily.com)

Để đạt được thành công như hôm nay, Ronaldo đã sớm phải rời xa gia đình để tập luyện bóng đá chuyên nghiệp. Anh từng tâm sự về giây phút anh chia tay gia đình để đến với lò đào tạo Sporting Lisbon vào năm 12 tuổi: ““Các chị và mẹ tôi khóc, tôi cũng khóc. Thậm chí ngay cả khi máy bay vừa cất cánh, tôi vẫn nghĩ gia đình mình đang khóc, thế là tôi lại khóc”. Tại lò đào tạo tại Lisbon, anh bị cười nhạo vì nói giọng địa phương của mình và bởi vẻ ngoài nhà quê, nghèo khổ. Anh chống trả lại đám bạn và thậm chí đánh cả HLV nhưng luôn tỏ ra vô cùng mềm yếu mỗi khi được nhận điện thoại của mẹ. Đó là những tháng ngày khó khăn nhưng cũng đầy nỗ lực của chàng trai.

Qua nhiều năm, có thể nhìn thấy, rất nhiều siêu sao bóng đá cùng thời với anh đã không giữ vững được phong độ, nhưng với Ronaldo bóng đá là sự sống và việc của anh là chinh phục đỉnh cao và không cho phép mình dừng lại.

Ronaldo được xem là nguồn cảm hứng giúp truyền động lực và lý tưởng sống cho nhiều người. Bạn không phải là một người sinh ra đã là thiên tài nhưng chỉ cần có sự nỗ lực thì hoàn toàn có cơ hội thay đổi chính mình. Cũng như Ronaldo, chẳng ai nghĩ một chàng trai ốm yếu ngày trước bây giờ đã sở hữu ngoại hình săn chắc,không thể hoàn hảo hơn. Đó là sự quyết tâm và giúp anh chinh phục ước mơ bóng đá của mình một cách tốt nhất.

Với CR7 (7 là số áo gắn bó với Ronaldo từ khi còn ở Manchester United), tinh thần vẫn là điều kiện tiên quyết giúp bạn chinh phục và vượt qua khó khăn. Đừng nản lòng và hãy thật nghiêm khắc bản thân để mục tiêu thay đổi ngoại hình. Chỉ có thế bạn mới không thất bại.

 

Ngoại hình hoàn hảo và sức mạnh cơ bắp sẽ giúp anh hỗ trợ và tăng cường thể lực để cháy cùng đam mê của mình. Ảnh: LADbible)

Rất nhiều người nghĩ với ngoại hình hoàn hảo Ronaldo có thể tự tin trở thành một ngôi sao thể hình chẳng thua kém bất kì ai. Nhưng với anh, niềm đam mê cháy bỏng nhất không gì khác ngoài bóng đá. Một ngoại hình hoàn hảo và sức mạnh cơ bắp sẽ giúp anh hỗ trợ và tăng cường thể lực để cháy cùng đam mê của mình.

Ronaldo đã chia sẻ trước khi mình làm bất cứ chuyện gì cũng phải có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Điều đầu tiên, đó là hãy giữ gìn sức khoẻ bằng việc bắt đầu từ việc ngủ đúng giờ và đủ giấc ngay hôm nay. Trong các trận đấu quan trọng, anh đều luôn áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, anh ý thức được tầm quan trọng của bài tập khởi động trước khi luyện tập thể hình. Bằng nhiều cách như chạy vòng quanh sân nhà hay những bài tập cardio, kéo giãn cơ bắp để cơ thể được nóng lên và phát triển hiệu quả trong quá trình tập luyện. Anh luôn tránh gặp những ảnh hưởng không đáng có về sức khoẻ. Nếu bạn là một người có thời gian ít ỏi trong việc luyện tập, đừng vì thế mà bỏ qua bài tập khởi động. Bạn có thể đi bộ đến phòng gym hay chạy bộ trên máy tập chỉ 10 phút mỗi ngày.

 

 Sức bền và tăng sức mạnh cơ bắp luôn là mục tiêu mà Ronaldo đặt ra. (Ảnh: socialgram7)

Mỗi buổi tập của Ronaldo luôn rất rõ ràng 2 phần là tập tạ và tập cardio. Để tinh thần luôn phấn khởi và đa dạng các bài tập nhằm tránh sự rập khuôn và nhàm chán, anh luôn đan xen và kết hợp các phần tập với nhau. Nhưng sức bền và tăng sức mạnh cơ bắp luôn là mục tiêu mà Ronaldo đặt ra.

Ngoài môi trường luyện tập trong phòng gym, Ronaldo thường áp dụng tập trong môi trường sân cỏ bằng việc luyện tập các bài tập chạy với cường độ cao như chạy qua vật cản. Bài tập này sẽ giúp anh rèn luyện kĩ thuật thi đấu của mình, giúp xây dựng những tình huống thật nhất khi thi đấu đồng thời rèn khả năng linh hoạt và phản ứng.

Bạn có thể áp dụng bài tập như Ronaldo, không hẳn phải là sân cỏ, bạn có thể luyện tập ở bất kì đâu. Nếu bạn có quyết tâm thì bất cứ nơi nào bạn cũng có thể luyện tập được. Hãy ưu tiên các bài tập như hít đất, gập bụng, bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại nhà mà không cần phải có các thiết bị nào.

Không hẳn phải là sân cỏ, bạn có thể luyện tập ở bất kì đâu. (Ảnh: fourfourtwo)

Để hỗ trợ và phát triển mạnh mẽ nhất quá trình luyện tập thể hình không thể thiếu chế độ dinh dưỡng. Với Ronaldo cũng thế, anh luôn tuân thủ thực đơn giàu protein, ăn nhiều rau củ quả và nghiêm ngặt loại bỏ các thức ăn có chứa đường. Anh cũng áp dụng công thức chia nhỏ bữa ăn ra thành 6 bữa. Điều này giúp anh tiếp nạp thường xuyên dinh dưỡng vào cơ thể. Bên cạnh đó, uống đủ lượng nước mỗi ngày, không để cơ thể mất nước dẫn đến năng lượng suy giảm. Tuyệt đối tránh xa các thức uống có cồn, nhất là rượu bia. Đây là những điều mà Ronaldo áp dụng cho bản thân.  

Chế độ dinh dưỡng với nam cầu thủ vô cùng quan trọng và được lưu ý. (Ảnh: Dailymail)

Một điều không thể bỏ qua đó là chế độ nghỉ ngơi hợp lí, đừng cố gắng tập luyện quá sức vì cơ thể và cơ bắp cần được phục hồi và phát triển. Ronaldo cũng thế, anh luôn biết cách nghỉ ngơi, dành thời gian cho bản thân và gia đình. Đây là điều giúp anh lấy lại cân bằng và nguồn năng lượng tích cực.

 

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm:

Để xả cơ hiệu quả bạn không thể bỏ qua các quy tắc tập thể hình sau

So sánh giữa các đội tuyển quốc gia mùa World Cup 2018 với các ngôi sao võ thuật MMA

7 bài tập thể hình đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ cho nam giới

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH