logo

Võ thuật MMA và bóng đá World Cup 2018 đang rất náo nhiệt tưởng chừng như không có mối liên hệ gì đến nhau. Nhưng đối với những tín đồ đam mê 2 loại hình thể thao này thì những chia sẻ sau đây sẽ cho bạn những cái nhìn tương đối và mới mẻ.

World Cup 2018 đang là từ khoá nóng nhất hiện nay, mọi người đều quan tâm và cổ vũ cuồng nhiệt cho các đội tuyển mình yêu thích. Đội tuyển nào sẽ bứt phá và giành ngôi vô địch đang là sự bàn tán sôi nổi nơi người hâm mộ. Dưới đây sẽ là một bản so sánh giữa các đội tuyển quốc gia với các ngôi sao võ thuật MMA để bạn có cái nhìn mới mẻ về tinh thần và sức mạnh của các đội tuyển mùa World Cup 2018.

1. Nga - Darren Till

Đội tuyển Nga (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

 

Darren Till (ảnh: MMAjunkie)

Tuy không được đánh giá cao nhưng đội tuyển Nga được xem là có rất nhiều lợi thế tại cuộc chơi World Cup 2018 với tư cách chủ nhà và nó đã được chứng minh trong lịch sử tồn tại gần 90 năm của giải đấu. Điều này tương đồng với võ sĩ người Anh Darren Till. Nhờ lợi thế sân nhà anh đã chiến thắng, giúp anh chính thức giành vé tranh đai vô địch UFC hạng bán trung. Có rất nhiều luồn ý kiến trái chiều đây là sự thiên vị sân nhà, nhất là sau khi tay đấm chủ nhà quá đến 3.5 lbs (1,5 kg) trong buổi kiểm tra trọng lượng.

2. Saudi Arabia - Jan Blachowicz

Đội tuyển Saudi Arabia (ảnh: THỂ THAO 247)

Jan Blachowicz (ảnh: MMAjunkie)

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Saudi Arabia là một trong những đội bóng yếu nhất tại World Cup 2018. Trong suốt 1 năm qua, đội tuyển Saudi Arabia không có sự ổn định trên băng ghế huấn luyện và những cầu thủ còn khá ít kinh nghiệm. Thành tích tốt nhất của họ từ trước tới giờ là lọt vào tới vòng 1/8 ở World Cup 1994. Ở MMA, võ sỹ người Ba Lan Jan Blachowicz cũng đã có những thành quả chiến thắng trong các cuộc so gang nhưng có lẽ vẫn sẽ chỉ làm mồi cho các ông lớn.

3. Ai Cập - Nik Lentz

         

Đội tuyển Ai Cập (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

 

Nik Lentz (ảnh: Bloody Elbow)

Ai Cập đã từng có nhiều thành tích cao trong quá khứ, đến với World Cup 2018 đất nước này lại muốn vượt qua vòng bản. Tiếc rằng ngoài cái mục tiêu và sự quyết tâm, Ai Cập không được đánh giá cao bởi các đội khác rất nổi trội. Võ sĩ Nik Lentz cũng thế, từng chiến thắng rất nhiều hạng mục và đó chỉ là thành tích của quá khứ.

4. Uruguay - Anthony Johnson

Đội tuyển Uruguay (ảnh: The Indian Express)

Anthony Johnson (ảnh: Bloody Elbow)

Điểm tương đồng của đội tuyển Uruguay và võ sĩ Anthony Johnson đó là lối chơi tấn công cực kì thông minh và mạnh mẽ. Nhưng xét về tổng thể chỉ mạnh ở 1 điểm, việc giành chiến thắng vào tứ kết đối với Uruguay là điều tương đối khó khăn. Ở võ sĩ Anthony Johnson cũng thường gặp trở ngại khi đụng phải những đối thủ nặng kí.

5. Bồ Đào Nha - Stephen Thompson

Đội tuyển Bồ Đào Nha (ảnh: Thethaovanhoa.vn)

 

Stephen Thompson (ảnh: UFC.com)

Bồ Đào Nha nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của đông đảo hàng nghìn fan hâm mộ bóng đá trên thế giới. Nhưng sự trông đợi đôi khi gây thất vọng cho nhiều người. Những trận đấu quyết định, Bồ Đào Nha khiến người đam mê bóng đá hụt hẫng. Với Anthony Johnson cũng thế, điểm tương đồng là võ sĩ này luôn được đánh giá cao trong các trận đấu, nhưng đôi khi những thất bại của anh khiến người hâm mộ võ thuật bất ngờ.

6. Tây Ban Nha - Georges St-Pierre

Đội tuyển Tây Ban Nha (ảnh: tintucvietnam.vn)

Georges St-Pierre (ảnh: Wrestling Observer Newsletter)

Tây Ban Nha nổi danh với lối đá kĩ thuật và kiểm soát bóng cực tốt. Với cách đá như vậy, đòi hỏi kỹ thuật cá nhân tốt và nền tảng thể lực dồi dào.

Đội bóng Tây Ban Nha thi World Cup và võ sĩ Georges St-Pierre là những cái tên gạo cội trong giới của họ. Họ được xem là huyền thoại và đã giữ ngôi vô địch. Việc họ tiếp tục thi đấu để chứng minh rằng mình là một cái bóng rất lớn mà các đối thủ khác khó lòng vượt qua được.

7. Morocco - Gian Villante

Đội tuyển Morocco (ảnh: THỂ THAO 247)

Gian Villante (ảnh: Sherdog.com)

 Đội tuyển Morocco và võ sĩ Gian Villante với lối chơi đẹp và hết mình, họ đã chiếm được cảm tình của hàng nghìn fan hâm mộ. Tại World Cup 2018, dù bị mất điểm trước đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng họ đã đem lại rất nhiều cảm xúc và hình ảnh đẹp đến với mọi người.

8.  Iran - Ricky Rainey

Đội tuyển Iran (ảnh:Baogiaothong.vn)

Ricky Rainey (ảnh: MMAjunkie)

Đội tuyển Iran luôn được xem hạng tầm trung. So với các đối thủ yếu thế hơn, Iran được xem là đội tuyển khá chắc chắn về lối chơi và kĩ thuật. Nhưng đối với các đội tuyển top đầu thì Iran có phần khó khăn và gặp nhiều cản trở để giành chiến thắng. Võ sĩ Ricky Rainey cũng có điểm tương đồng, về thể lực và kĩ thuật anh luôn được đối thủ đánh giá là đáng gờm nhưng để thật sự xuất sắc thì chưa được thể hiện rõ nét.

9. Pháp - Cody Garbrandt

Đội tuyển Pháp (ảnh: THỂ THAO 247)

Cody Garbrandt (ảnh: MMAjunkie)

Đội tuyển Pháp đang thể hiện sự tiềm năng và phát triển của cả đội. Nhưng không có gì là chắc chắn và tuyệt đối cả, Pháp vẫn là đội tuyển có thể sẽ gặp thất bại do phong độ không ổn định. Tương đồng là võ sĩ Cody Garbrandt, anh là một võ sĩ tiềm năng được đánh giá là một trong những võ sĩ bất bại của UFC. Tuy nhiên, sau nhiều thất bại anh khó có cơ hội giành lại ngôi vô địch trước các đối thủ nặng kí.

10. Australia - Bec Rawlings

Đội tuyển Australia (ảnh: articlebio.com)

Bec Rawlings (ảnh: MMAjunkie)

Tuy không giành được nhiều chiến thắng và được công nhận tại World võ đài UFC nhưng ở đội tuyển Australia và Bec Rawlings họ đều là những người có thể lực mạnh khoẻ và chơi được nhiều môn thể thao thiên về bạo lực, như là Boxing tay trần và rugby…

11. Peru - Renato Moicano

Đội tuyển Peru (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

 

Renato Moicano (ảnh: UFC.com)

Cả đội tuyển Peru đều được đánh giá cao về độ nhiệt huyết hết mình vì trận đấu. Với lối chơi lăn xả và rất quả cảm, những đội tuyển gốc Nam Mỹ chiếm được tình yêu của hàng triệu fan hâm mộ. Ở Renato Moicano, anh là một võ sĩ cống hiến hết mình, chiến đấu bằng sự gan dạ.

12. Đan Mạch - Corey Anderson

Đội tuyển Đan Mạch (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

Corey Anderson (ảnh:UFC.com)

Đừng xem thường những “lính chì” của đội tuyển Đan Mạch, họ đều là những cầu thủ giỏi và có lối chơi cực kì nhạy bén và thông minh. Tuy nhiên, việc không có nhiều ngôi sao trong đội khiến họ không được đánh giá cao. Ở võ sĩ Coray Anderson, tuy anh là người chiến đấu với kĩ thuật chắc chắn và là một chiến binh quả cảm nhưng anh chưa được đánh giá cao về mọi mặt.

13. Argentina - Conor McGregor

 

Đội tuyển Argentina (ảnh: Thể Thao 247)

Conor McGregor (ảnh: prediksibolabet77)

Nhắc đến lối kĩ thuật tấn công, đội tuyển Argentina được xem là không có đối thủ. Rất nhiều người đặt sự kì vọng dành cho họ khi họ đến với World Cup 2018. Những điều bất ngờ còn ở phía trước. Ở Conor McGregor, võ sĩ nổi tiếng với thể lực khoẻ mạnh và lối kĩ thuật tấn công xuất thần đã giúp anh hạ gục được nhiều đối thủ không hề kém cạnh.

14. Iceland - Aleksei Oleinik

Đội tuyển Iceland (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

 

Aleksei Oleinik (ảnh: Sovsport)

Sự tương đồng của Iceland - Aleksei Oleinik là cả hai đều được xem là những tân binh của bóng đá lẫn hàng triệu người đam mê võ thuật MMA. Được xếp vào “kèo dưới” như không vì thế mà được quyền đánh giá thấp về họ. Với những tiềm năng đang phát triển, họ hoàn toàn có khả năng dành được nhiều chiến thắng, đánh bại đối thủ bất cứ lúc nào.

15. Croatia - Joseph Benavidez 

Đội tuyển Croatia (ảnh: World Cup 2018)

Joseph Benavidez (ảnh: Graciemag)

 Xét về mọi góc độ đội tuyển Croatia và võ sĩ Joseph Benavidez gần như là hoàn hảo và đều có khả năng giành chiến thắng. Nhưng rào cản lớn nhất của họ là các đối thủ quá mạnh, họ khó lòng vượt quả.

16. Nigeria - Donald Cerrone

Đội tuyển Nigeria (ảnh:Pulse.ng)

Donald Cerrone (ảnh: ABS-CBN Sports)

Đội tuyển Nigeria và võ sĩ Donald Cerrone được đánh giá khá cao về khả năng đồng đều về mọi mặt. Để nổi bật một điểm gì đó, và cần sự bứt phá để giành được chiến thắng thì cả hai chưa thể để mọi người đặt niềm tin tuyệt đối.

17. Brazil - Amanda Nunes

Đội tuyển Brazil (ảnh: THỂ THAO 247)

Amanda Nunes (ảnh: Rolling Stone)

Đội tuyển Brazil có lối chơi tấn công đầy kĩ thuật, chắc chắn và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho cúp vô địch tại World Cup 2018. Với Amanda Nunes cũng vậy, anh đang không ngừng nỗ lực để chứng minh mọi nỗ lực của mình xứng đáng được công nhận.

18. Thụy Sĩ - Brad Tavares

Đội tuyển Thụy Sỹ (ảnh: Bongdanet)

Brad Tavares (ảnh: MMAjunkie)

Đội tuyển Thụy Sỹ và Brad Tavares là hai cái tên này không hẳn luôn được đánh giá cao ở top đầu. Nhưng với lối chơi bền và sức dai họ hoàn toàn có thể trụ lâu dài ở trận đấu của mình.

19. Costa Rica - Dhiego Lima

Đội tuyển Costa Rica (ảnh: tintucvietnam.vn)

Dhiego Lima (ảnh: Full Contact Fighter)

 Sự tương đồng của cả hai là đều dành được sự ủng hộ tinh thần và cổ vũ hàng triệu fan hâm mộ, đội tuyển Costa Rica có quyền hy vọng sẽ tiến sâu hơn vào vòng trong. Nhưng nếu họ không có phong độ vững vàng thì hoàn toàn có thể bị loại bất cứ lúc nào.

20. Serbia - Alexander Volkov

Đội tuyển Serbia (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

Alexander Volkov (ảnh: Sherdog.com)

Đội tuyển Seribia có lối chơi rất chắc chắn và là cái tên không dễ dàng hạ gục. Các đối thủ cũng không được xem nhẹ họ. Lối chơi bền bỉ và đầy kĩ thuật, họ hoàn toàn có khả năng đánh bại đối phương. Alexander Volkov là một võ sĩ đã chứng tỏ khả năng và lối chơi đầy chắc chắn của mình qua trận đấu võ thuật. Anh được xem là một trong những võ sĩ bất bại của sàn đấu võ thuật.

21. Đức - Stipe Miocic

Đội tuyển Đức (ảnh: Việt Nam Net)

Stipe Miocic (ảnh: MMA Fighting)

Một trong những đội tuyển “đáng gờm” khiến các đối thủ khác phải dè chừng đó là Đức. Những chiếc “xe tăng” đang là ứng viên số 1 cho ngôi vị vô địch. Tương đồng là võ sĩ Stipe Miocic luôn được nhắc đến với vị trí top đầu bởi lối đánh cực kì đáng nể.

22. Mexico - Thomas Almeida

Đội tuyển Mexico (ảnh: Quora)

Thomas Almeida (ảnh: MMAjunkie)

Đội tuyển Mexico và Thomas Almeida đã có những pha đá thót tim, những màn thi đấu đã truyền lửa cho các fan đam mê bóng đá và võ thuật. Tuy nhiên, kết quả thắng cuộc không phải lúc nào cũng dành cho người chơi xuất sắc và đá đẹp mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác.

23. Thụy Điển - Johny Hendricks

Đội tuyển Thụy Điển (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn)

Johny Hendricks (ảnh: Bloody Elbow)

Luôn được đánh giá cao về khả năng và chất lượng ở mỗi lĩnh vực thi đấu của họ. Thuỵ Điển và võ sĩ Johny Hendricks hiện là những cái tên gạo cội, đã có thương hiệu riêng cho mình nhưng vị trí đỉnh cao ấy đã qua.

24. Hàn Quốc - Amanda Cooper

Đội tuyển Hàn Quốc (ảnh: tintucvietnam.vn)

Amanda Cooper (ảnh: MMA Sucka)

Đội tuyển Hàn Quốc cũng có điểm tương đồng với võ sĩ Amanda Cooper là khó lòng đạt được kì tích như những gì quá khứ đã đạt được. Vẫn là một trong những đội nằm ở top trung bình, không có quá nhiều điểm mạnh nổi bật để có khả năng giành được chiến thắng từ các đội mạnh khác.

25. Bỉ - Zabit Magomedsharipov

Đội tuyển Bỉ (ảnh: World Cup 2018 - VTV.vn)

Zabit Magomedsharipov (ảnh: MMA Fighting)

Đội tuyển Bỉ và cả Zabit Magomedsharipov đang là những ngôi sao sáng giá trong mỗi lĩnh vực của họ, được công chúng hoàn toàn ủng hộ và cổ vũ tinh thần. Với những tài năng toàn diện, họ thể hiện phần nào hành trình chinh phục chức vô địch sẽ không còn xa.

26. Panama - Ash Griffiths

Đội tuyển Panama (ảnh: Daily Express)

 

Ash Griffiths (ảnh: MMAjunkie)

Không được truyền thông săn đón và có rất ít thông tin về họ. Họ thường được đề cập thông qua đối thủ của mình. Sự hiện diện của họ trong cuộc đấu tương đối mờ nhạt.

27. Tunisia - Mike Jackson

Tunisia (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn - Thanh Niên)

Mike Jackson (ảnh: Bloody Elbow)

Đội tuyển Tunisia cũng có điểm tương đồng với võ sĩ Mike Jackon. Cả hai không được đánh giá cao, họ không có sự nổi bật so với các đối thủ khác. Theo nhiều nhận định của giới chuyên môn, họ bước vào trận đấu để làm nền cho một đội tuyển top đầu.

28. Anh - Frankie Edgar

Đội tuyển Anh (ảnh:Worldcup)

 

Frankie Edgar (ảnh: UFC.com)

Dù thành tích và ngôi vị vô địch của họ đã từ rất lâu, nhưng không thể phủ nhận đội tuyển Anh rất có tiềm năng. Họ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của đông đảo fan hâm mộ, nhiều người kì vọng họ sẽ bứt phá trong thời gian tới. Cũng như võ sĩ Frankie Edgar anh đang tìm lại hào quang và duy trì phong độ.

29. Ba Lan - Bryan Caraway

Đội tuyển Ba Lan (ảnh: THỂ THAO 247)

Bryan Caraway (ảnh: UFC.com)

Tuy không xuất hiện dày đặc trên mọi mặt trận nhưng đôi khi ít lại mang lại chất lượng và hiệu quả cao. Tất cả sự thể hiện với lối chơi cực kì tốt của họ mang đến cái nhìn dè chừng từ các đối thủ. 

30. Senegal - Glover Teixeira

Đội tuyển Senegal (ảnh: Thethao.thanhnien.com.vn - Thanh Niên)

Glover Teixeira (ảnh: MMA News)

Hoàn toàn có thể tin rằng đổi tuyển Senegal sẽ thể hiện được nhiều hơn thế và cơ hội đi sâu vào vòng trong hoàn toàn có thể xảy ra. Như võ sĩ Glover Teixeira, anh đã không ngừng nỗ lực với chứng minh thực lực của mình qua các trận đấu võ thuật.

31. Colombia - Jimi Manuwa

Colombia (ảnh: Fifa World Cup 2018)


Jimi Manuwa (ảnh: The MMA Corner)

Sự đa dạng trong lối chơi cùng kĩ thuật tấn công chắc chắn cho thấy muốn vượt qua dội tuyển Colombia là một việc “khó nhằn”. Tuy nhiên, cả Jimi Manuwa cũng thế, họ ít khi giành được chiến thắng và đi sâu vào vòng trong bởi còn nhiều khuyến điểm trong cách chơi.

32. Nhật Bản - Felice Herrig

Đội tuyển Nhật Bản (ảnh: VietNamNet)

Felice Herrig (ảnh: MMA-Core.com)

Đội tuyển Nhật Bản được xem là một trong những đội tuyển đến từ Châu Á mạnh và tiềm năng nhất. Nhật Bạn và võ sĩ Felice Herrig đều là những hình mẫu chăm chỉ luyện tập và kiên định thực hiện mục tiêu. Nhưng với một nơi khắc nghiệt như World Cup 2018 họ vẫn không đủ sức để đánh bại được nhưng đổi tuyển gạo cội.

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm: 

Chế độ ăn kiêng của Chris Pratt để chuẩn bị cho Jurassic World 2

Hướng dẫn tập luyện từ HLV Boxing để sở hữu "quả đấm thép" ngay tại nhà

Tiết lộ các bài thi xuất hiện tại vòng loại PTX2 Summer Fitness Challenge 2018

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH