logo

Nhiều bà mẹ trẻ vẫn than phiền vì việc khó sắp xếp thời gian tập luyện vì bận chăm con nhỏ. Hiểu vấn đề đấy, nên hôm nay "bà mẹ một con" kiêm Huấn luyện viên (HLV) Hana Giang Anh xin chia sẻ với các bạn các bài tập đơn giản giúp bạn vận động cơ thể ngay tại nơi làm việc trong lúc chưa thu xếp được thời gian đến trở lại tập luyện tại California Fitness and Yoga Center (CFYC).

1. Xoay vai

Động tác này sẽ khớp vai của bạn được thư giãn, tiết nhiều dịch bôi trơn tránh gây sơ cứng khớp vai sau nhiều giờ ngồi làm việc.

Bước 1: Ngồi thoải mái trên ghế. Hai tay buông thả tự nhiên.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế, nâng vai lên cao và hạ xuống tạo thành vòng tròn. Thực hiện động tác 30 lần.

2. Squat dựa tường

Những bức tường trong văn phòng tưởng chừng như vô dụng nhưng ại giúp bạn có được một bài tập mông đùi cực kì hiệu quả.

3. Xoay cổ

Bài tập này giúp cổ bạn được thư giãn khi phải chịu nhiều áp lực do ngồi lâu, đồng thời giúp cho cơ thể được thư giãn táitạo năng lượng để tiếp tục làm việc

Bước 1: Ngồi thoải mái trên ghế. Lưng thẳng. Tay trái sờ nhẹ đỉnh đầu, tay phải đặt nhẹ lên đùi. Cổ nghiêng về bên trái.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế và đổi bên. Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên.

4. Hít đất với bàn làm việc

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi thực hiện các bài tập hít đất dưới sàn nhà thì chiếc bàn làm việc tại văn phòng sẽ giúp bạn có được một tư thế hít đất dễ dàng hơn và cũng không kém phần thú vị. Khi thực hiện bài tập, các cơ bắp vùng ngực, vai và lưng trên sẽ săn chắc và thon gọn. Ngoài ra, thực hiện động tác hít đất với bàn này thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương do ngồi làm việc liên tục trong văn phòng.

Bước 1: Đứng cách xa bàn một khoảng 0,5m. Khuỷu tay tạo thành góc vuông. Hai vai mở rộng ngang ngực. Đặt lòng bàn tay xuống cạnh bàn. Gót chân không chạm sàn.

Bước 2: Thở ra. Duỗi thẳng khuỷu tay, đẩy cơ thể lên cao. Đồng thời gót chân chạm sàn. Lưu ý, giữ lưng, mông trên một đường thẳng.

Bước 3: Hít vào. Trở về vị trí ban đầu và thực hiện trong vòng 1 phút.

5. Duỗi mình

Đây là động tác giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể  và nên thực hiện cuối cùng sau khi đã hoàn thành các bài tập thể dục ở trên.

Bước 1: Ngồi thoải mái trên ghế. Hai chân duỗi thẳng. Hai tay đặt trên gối.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế thân dưới, cúi mình đẩy hai tay trượt theo chân càng xa càng tốt, đến khi cảm nhận được sức căng ở lưng, tay và chân. Thực hiện động tác 10 lần.

HLV Hana Giang Anh tại CFYC khuyên rằng bạn nên tranh thủ thời gian nghỉ trưa để tập các bài tập này, chúng vừa giúp bạn đốt cháy calo tránh thừa cân mà còn giúp bạn thư giãn để có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hiệu quả. Bên cạnh đó bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để đến California Fitness and Yoga Center để luyện tập trực tiếp cùng các huấn luyện viên, họ sẽ giúp bạn luyện tập có hiệu quả hơn bằng việc lặp ra kế hoạch luyện tập phù hợp với mục tiêu của bạn bên cạnh việc hướng dẫn kĩ thuật tập luyện giúp bạn đạt được mục tiêu về sức khỏe và hình thể như mong muốn.

Bích Phượng

Xem thêm:  CÁC CÔ NÀNG VĂN PHÒNG CÓ BIẾT CÁCH GIẢM MỠ BỤNG BẰNG 1 CHIẾC GHẾ?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH