logo

Sự ra đi đầy nuối tiếc của Minh Thuận, Trần Lập, Wanbi Tuấn Anh … những trường hợp tử vong vì ung thư khiến chúng ta cảm thấy tiếc nuối lẫn hoang mang lo lắng. Tại sao khi sống lành mạnh vẫn mắc bệnh ung thư? Làm thế nào để tự bảo vệ mình trước căn bệnh đáng sợ này ?

NGỒI NHIỀU: CĂN BỆNH "UNG THƯ" MỚI CỦA THỜI ĐẠI

CÔ NÀNG NGƯỜI MẪU BỊ UNG THƯ KHỎE LÊN NHỜ TẬP YOGA

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

TẬP LUYỆN ĂN UỐNG GIÚP PHÒNG NGỪA UNG THƯ TUYẾN TỤY

Ung thư còn đáng sợ hơn HIV/AIDS

Ung thư : Đây có thể xem là cụm từ đang ghê sợ nhất trong mỗi câu chuyện xung quanh đời sống thường nhật. Nó còn khủng khiếp và đáng sợ hơn căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS, căn bệnh có tỉ lệ người mắc rất cao, hầu như không bỏ sót bất kì ai …

Lấy ví dụ tại Anh, đất nước có nền y học vượt bậc, con số rất bất ngờ sau cuộc khảo sát đã chỉ ra 54% nam giới và 46% nữ giới sẽ mắc căn bệnh ung thư vào bất cứ lúc nào trong quảng đời còn lại của họ.

Mặc dù là căn bệnh không có tính lây nhiễm, nhưng số người mắc bệnh lại ngày một gia tăng. Tại nước Anh tỉ lệ này đã tăng 3% mỗi năm, vậy nguyên nhân từ đâu mà con người lại mắc bệnh ung thư ?

Sống lành mạnh có thật sự không mắc bệnh ung thư?

Con người là một giống loài tiến hóa cao, nhưng chính vì độ lớn và phức tạp trong cấu tạo cơ thể con người đã dẫn đến nhiều vấn đề dẫn đến ung thư.

Từ lúc chỉ là một tế bào phôi duy nhất cho đến tuổi trưởng thành, các tế bào trong cơ thể chúng ta phải trải qua rất nhiều lần phân chia. Cứ hiểu đơn giản, mỗi một tế bào nào đó trật nhịp và phát triển độc lập nhưng lại gây nguy hại đến các tế bào khác, ta gọi tế bào đột biến như vậy là tế bào ung thư.

Tùy vào vị trí của khối u phát triển mà chúng gây ra nhiều nguy hại khác nhau : cạnh tranh nguồn dinh dưỡng với tế bào khỏe mạnh, gây tê liệt cơ quan, chèn ép cơ quan xung quanh, thiếu máu, rối loạn sự cân bằng ion, vv…

Một lối sống không lành mạnh, sử dụng bia, rượu và các chất kích thích nhiều cũng ảnh hưởng đến sự đi xuống của sức khỏe. Gan, thận, dạ dày và các bộ phận liên quan ngày càng yếu đi, các tế bào cũng thế, xuất hiện nhiều tế bào ung thư là điều rất dễ hiểu. Khi cơ thể mỏi mệt, sức đề kháng yếu, đó cũng là môi trường giúp các tế bào ung thư phát triển nhanh chóng.

Tỷ lệ ung thư tăng cao do chính sự vô tâm của cộng đồng

Chưa bao giờ tình trạng sử dụng hóa chất vào thực phẩm, thức uống cho đến cả đồ dùng hàng ngày nhiều như hiện nay. Có phải mọi người đối xử với nhau tàn nhẫn hơn, độc ác hơn? Từ việc tẩm thuốc để thịt heo thành thịt bò, ngâm thuốc để gạo nở thành nhiều cơm, hay chỉ cần 1 liều tiêm thì trái cây héo hon cũng trở nên căng mọng. Chính vì chúng ta tiếp xúc với quá nhiều loại hóa chất độc hại làm tăng nguy cơ đột biến gene trong từng tế bào.

Loại chất độc gây ra nhiều cái chết vì ung thư mà chúng ta có thể thấy xung quanh đó là khói thuốc lá. Vốn có khả năng gây ung thư ở một loạt cơ quan như miệng, phổi, thanh quản, bàng quan, thận, gan, dạ dày, buồng trứng,… tóm lại là gần như tất cả cơ quan mà bạn có thể biết.Điều đáng nói là ngay cả những người không hút thuốc lá, mà tiếp xúc với khói thuốc cũng có nguy cơ bị ung thư rất cao.

Dù ung thư quái ác là thế, khoan hãy bi quan!

Không có một cách thức hay phương pháp nào có thể chống chọi lại căn bệnh ung thư hoàn toàn tuyệt đối. Khi chất lượng cuộc sống luôn bị đe dọa, không ai dám chắc rằng có thể tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có quyền lựa chọn cho mình một lối sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực và lạc quan, có trách nhiệm với cộng đồng. Hãy bắt đầu ngày mới với việc chạy bộ, đến phòng tập để nâng cao sức khỏe. Ưu tiên chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm sạch.Nói không với thực phẩm bẩn, nghiêm túc theo đuổi một phong cách sống lành mạnh để có sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan hơn.

Một số tư thế yoga giúp bạn giải tỏa căng thẳng

NGỒI NHIỀU: CĂN BỆNH "UNG THƯ" MỚI CỦA THỜI ĐẠI

CÔ NÀNG NGƯỜI MẪU BỊ UNG THƯ KHỎE LÊN NHỜ TẬP YOGA

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

TẬP LUYỆN ĂN UỐNG GIÚP PHÒNG NGỪA UNG THƯ TUYẾN TỤY

Pyn Trần

( Theo BCC Earth )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH