logo

Dance music là cụm từ không còn xa lạ với các bạn trẻ nhất là các bạn năng động cá tính. Âm nhạc thú hút và các vũ điệu bắt mắt của Dance music không chỉ mang đến sự giải thoát cho tinh thần mà còn có tác dụng với sức khỏe và giảm cân hiệu quả.Tại bài viết sau đây CFYC chúng ta sẽ cung cấp thêm các thông tin về vấn đề trên đến quý vị và các bạn. 

1. Dance music là gì?

Dance music được hiểu là nhảy theo nhạc theo đúng nghĩa tiếng anh với dance là nhảy và music là nhạc. Đối với hình thức này bạn có thể nhảy freestyle theo cảm nhận của mình cùng với nhạc hoặc dựa trên các động tác có sẵn từ bản nhạc. Các thể loại nhạc phong phú nên vũ đạo cũng có sự đa dạng theo. 

Dance music được hiểu như thế nào? Dance music được hiểu là nhảy theo nhạc.

Thể loại nhạc dance là sự kết hợp của rất nhiều hình thức âm nhạc mang đến các bản nhạc với tiết tấu nhanh, mạnh và khỏe khoắn. Các bản nhạc được chọn làm nhạc nền thường là các ca khúc nhạc US - UK HOT hoặc các bản nhạc có từ thập niên 80,90 huyền thoại. 

Dance music có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, tinh thần, cơ thể. Dance music mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe, tinh thần và cơ thể


Nhạc dance là thể loại âm nhạc của rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng trên toàn âm nhạc. Chính vì vậy Dance music cũng được yêu thích nhờ âm nhạc, vũ đạo, phong cách thời trang bắt mắt mà các ngôi sao lớn mang lại. Ngày nay đây còn được coi là hình thức luyện tập nâng cao sức khỏe, chăm sóc vóc dáng, giảm mỡ bụng hiệu quả được rất nhiều người lựa chọn. 

2. Những lợi ích của việc kết hợp nhảy với âm nhạc (dance music)

Dance music chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc và các bước nhảy. Nó không chỉ là đam mê, là sự thể hiện cái tôi khác biệt mà còn mang đến nhiều tác dụng và lợi ích đối với cơ thể và tinh thần. Có thể kể đến các lợi ích sau đây: 

Tăng khả năng sáng tạo

Việc nghe nhạc hàng ngày sẽ mang đến tác dụng kích thích trí não không ngừng vận động. Khi kết hợp các âm thanh cùng với các động tác và chuyển động nhảy các tác dụng này càng được nâng cao. Trí não không ngừng ghi nhớ giai điệu động tác nhằm điều khiển cơ thể chuyển động vào đúng thời điểm. 

Dance music tăng khả năng sáng tạo. Dance music mang đến hiệu quả tăng khả năng sáng tạo cho người tập

Thời kỳ đầu tập dance music bạn sẽ chú trọng đến việc ghi nhớ động tác và nhạc để đúng động tác. Sau khoảng 1 tuần cơ thể sẽ tự động tạo ra các phản xạ với giai điệu và động tác. Từ đó sáng tạo ra các động tác mới theo ý thích và cảm nhận của bản thân với âm thanh. 

Rèn luyện sức khỏe và độ dẻo dai

Nhảy theo nhạc chính là phương pháp vô cùng hiệu quả để bạn có thể tăng độ dẻo hai hay hướng cơ thể đến sự mềm mại. Các chuyển động linh hoạt khiến cơ thể hoạt động không ngừng, dần dần nó mang đến tác dụng tăng độ bền, sự uyển chuyển cho cơ thể. 

Rèn luyện sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ thể với dance music. Nâng cao sức bền và độ dẻo dai với Dance music

Tập nhảy hàng ngày cũng giống như bạn đang thực hiện các bài tập thể dục lành mạnh. Nhờ vậy mà sức khỏe được chăm sóc tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Tăng sức bền, khả năng chịu đựng và giảm các nguy cơ bệnh tật cho cơ thể. 

Giảm cân, thon gọn vóc dáng

Một lợi ích không thể không nhắc tới của dance music đó là giảm cân hiệu quả. Mỡ thừa được đốt cháy và chuyển hóa thành năng lượng trong suốt quá trình luyện tập. Các động tác liên tục tác động trực tiếp lên toàn bộ cơ thể mang đến hiệu quả giảm mỡ thừa và đào thải lượng cal dư thừa vô cùng hiệu quả. 

Giảm cân và thon gọn vóc dáng với dance music. Giảm cân, thon gọn vóc dáng bằng cách luyện dance music mỗi ngày

Bên cạnh đó các động tác cũng mang đến tác dụng trong việc làm săn chắc và thon gọn cơ thể. Các bài tập tác động tập trung vào vùng eo, hông và đùi khiến số đo các vòng trên cơ thể người tập đạt mức mong muốn. Cùng với đó việc tập luyện cường độ cao cũng giúp kích thích mạch máu dưới da, đào thải chất độc qua đường tiết mồ hôi giúp da đẹp hơn. 

CFYC đã cung cấp đến quý vị và các bạn các thông tin về dance music cũng như lợi ích của việc tập luyện nhảy và nhạc qua nội dung bài viết trên đây. Để đạt được các tác dụng trên ngay từ bây giờ bạn có thể tham gia các lớp học nhảy dance tại CFYC ngay từ hôm nay. Mong rằng các thông tin trên đã mang đến các kiến thức hữu ích đến quý vị và các bạn. Các bạn hãy nhớ theo dõi trang blog của CFYC thường xuyên để cập nhật cho mình những thông tin bổ ích khác nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH