logo

Trong quá trình tập luyện để có được một thân hình lý tưởng, bạn đừng nên chỉ quá tập trung vào nhóm cơ bụng và vùng mông. Một bờ vai khoẻ và săn chắc cũng rất quan trọng, chẳng hạn như việc mở một cánh cửa tủ bị kẹt hay ẵm con trên vai, hoặc chỉ đơn giản là giữ máy sấy tóc. Vậy đâu là bài tập tạ hiệu quả nhất cho bờ vai thêm gợi cảm?

Việc tập luyện nhóm cơ vai khoẻ mạnh còn đồng nghĩa với việc giảm chấn thương có thể xảy ra trong lúc tập luyện hoặc trong cuộc sống hàng ngày. Hai bài tập tạ thường được nhắc đến để có được một bờ vai như tạc tượng là nâng tạ và đẩy tạ tay. Trong đó nâng tạ được các chuyên gia yêu thích hơn. Thời gian và cường độ là hai yếu tố chính trong việc làm khoẻ và săn chắc cơ mà chúng ta cần phải chú ý.

Việc nâng tạ giữ cho vai luôn được đặt dưới một áp lực trong suốt quá trình tập. Việc này giúp đốt mỡ sâu sau chỉ vài hiệp. Tạ ở vị trí càng xa cơ thể thì càng trở nên nặng hơn.  Bài tập đẩy tạ đơn xen kẽ cũng rất tốt nhưng vì chỉ có một bên vai thực hiện động tác, sau đó đổi bên nên động tác không thực hiện cùng lúc dẫn đến cường độ thường sẽ bị giảm xuống.

Tìm hiểu thêm: Những trợ thủ đắc lực trong phòng tập gym cho các chị em

 Sau đây sẽ là các bước để thực hiện hai bài tập trên:

1. Nâng tạ đơn – Dumbbel lateral raise

Nâng tạ đơn (Ảnh: Gorgeous Girl)

  • Bước 1: Chọn tạ vừa sức mình. Giữ tạ thẳng xuôi theo cơ thể sao cho tay trái hướng về phía trước, tay phải dọc thân phải.
  • Bước 2: Giữ thẳng khuỷ tay và cẳng tay, từ từ nâng tạ lên ngang vai, tay trái hướng thẳng trước mặt, tay phải hướng phải.
  • Bước 3: Giữ một vài giây, sau đó từ từ hạ tay và tạ xuống.
  • Lặp lại từ 15 – 20 lần. Sau đó đổi hướng ngước lại.

2. Đẩy tạ đơn xen kẽ - Dumbbel alternating shoulder press

  • Bước 1: Chọn tạ phù hợp với sức. Giữ tạ ngang vai, khuỷ tay gập lại. Hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bước 2: Từ từ nâng tay phải lên thẳng dọc cơ thể cho đến khi cẳng tay duỗi ra hết mức.
  • Bước 3: Sau đó từ từ đưa tay trở về tư thế ban đầu và đổi bên. Thực hiện từ 15-20 lần.

 Đẩy tạ đơn xen kẽ (Ảnh: Anytime Fitness)

Bài tập tạ sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phát triển các nhóm cơ, tiêu huỷ mỡ và săn chắc cơ thể dài lâu. Nhưng hãy nhớ chọn tạ vừa sức mình và giữ thẳng lưng trong suốt quá trình tập luyện để tránh những tổn thương có thể xảy ra.

Tìm hiểu thêm: Bài tập giúp bắp tay thon gọn

Tập cùng với tạ thật sự không quá khó nhưng kết quả lại vô cùng mỹ mãn. Chỉ cần thực hiện đúng các động tác, việc sở hữu một thân hình săn chắc sẽ không còn xa. Chúc bạn có được một bờ vai thật gợi cảm sau khi tập luyện nhé.

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: VỚI CÁC BÀI TẬP CARDIO NÀY, BẠN SẼ GIẢM CÂN TOÀN THÂN NHANH CHÓNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH