logo

Việc có một giấc ngủ sâu và chất lượng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Ngủ là hoạt động bắt buộc phải có trong chu trình sống của con người nhằm tái tạo năng lượng, sửa chữa và phục hồi các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, khi cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại thì chúng ta lại vô tình mắc phải những thói quen xấu, khiến giấc ngủ không thể phát huy tối đa vai trò của nó. Nếu bạn tìm thấy hình ảnh của mình trong 5 thói quen tiêu biểu dưới đây thì hãy điều chỉnh ngay để tránh gây thương tổn đến sức khỏe về lâu dài nhé!

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Đây là thói quen của hầu hết mọi người trong cuộc sống hiện đại. Trên thực tế, màn hình điện thoại sản sinh ra một lượng lớn ánh sáng xanh khiến não ngưng sản xuất melatonin – một loại hormone gây buồn ngủ. Điều này khiến bạn dễ bị mất ngủ, ảnh hưởng tới trí nhớ, mất tập trung, rối loạn đồng hồ sinh học và có thể gây ra các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thậm chí là gây ung thư vú/tuyến tiền liệt.

Ngủ dậy gấp chăn ngay

Cơ thể chúng ta là một nguồn ô nhiễm. Sau một giấc ngủ dài, da sẽ thải ra một lượng lớn hơi nước khiến chăn bị ẩm. Chưa kể, chăn phải hấp thụ đến 145 loại hóa chất được đào thải qua lỗ chân lông và 151 loại hóa chất bốc hơi qua mồ hôi. Nếu ngay lập tức gấp chăn mà không để các loại hóa chất này phát tán thì cơ thể rất dễ bị nhiễm độc, ảnh hưởng tới sức khỏe trong lần ngủ sau.

Mang bài vở/công việc lên giường ngủ

Việc kiểm tra email, skype,… hay cố gắng học thuộc bài quá gần giờ ngủ có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên lo lắng và kích động. Sự căng thẳng trước khi ngủ này là nguyên nhân gây ra chứng mê sảng trong khi ngủ và đau đầu sau khi ngủ dậy.

Bật quạt thốc thẳng vào người

Khi quạt thổi thẳng vào người, vùng tiếp xúc trực tiếp với gió sẽ khô mồ hôi nhanh hơn, làm mất cân bằng bài tiết mồ hôi và ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng. Từ đó gây ra các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm, đau đầu,… Đặc biệt, đối với những người có thói quen mở miệng khi ngủ, cổ họng sẽ bị khô, dễ dẫn đến chứng viêm họng và xoang.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Kể cả vào mùa hè, một số người vẫn có thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ. Việc này sẽ khiến cơ thể không hấp thụ đủ lượng oxi cần thiết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan, đặc biệt là não. Tình trạng thiếu oxi kéo dài dễ khiến các tế bào não bị tổn thương, dẫn đến giảm trí nhớ và giảm khả năng lao động trí óc.

Video vì sao nên ăn khi stress:

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH