logo

Một trong những đặc tính nổi bật nhất của Partner Yoga (hay còn gọi là Yoga cặp đôi) chính là khả năng kết nối, tạo dựng sự tin tưởng của đối tác với nhau. Tuy nhiên nhiều người vẫn ngần ngại với loại yoga này bởi nhiều lý do như: có vẻ khó, không tìm được người tập phù hợp,...Thế nhưng, Yoga đôi (Partner Yoga) không khó như bạn tưởng đâu, đặc biệt khi bạn nắm rõ 5 điều cần biết sau đây:

1/ Ai cũng có thể tập Yoga đôi (Partner Yoga)

Đơn giản thì đây cũng chỉ là một trong số các bài tập trong quá trình tập luyện của bạn thôi, thay vì bình thường bạn tập một mình thì hôm nay bạn sẽ có bạn đồng hành để buổi tập trở nên thú vị hơn, khám phá những tư thế mới. Cũng không quan trọng bạn và đối tác đã bắt đầu tập yoga bao lâu, hoặc cơ thể của hai bạn có tương đồng với nhau (về chiều cao hay cân nặng) hay không, bởi nếu biết cách phối hợp với nhau hai bạn sẽ dễ dàng thực hiện nhiều tư thế mới lạ.

Bất kỳ thể trạng nào cũng có thể tập được Yoga Đôi . Ảnh: Yoga Plus

2/ Sự chuẩn bị là cần thiết

Sự chuẩn bị ở đây nói đến các điều kiện vật chất bên ngoài như thảm. Đừng nghĩ rằng loại thảm nào tập yoga cũng được nhé, nếu bạn tập thường xuyên trên một thảm kém chất lượng sẽ dẫn đến những hậu quả như sai tư thế dẫn đến chấn thương, hoặc bị dị ứng với các hóa chất độc hại từ thảm không đạt chuẩn.

Một lời khuyên tiếp theo là bạn hãy tập dưới sự hướng dẫn của một huấn luyện viên yoga, bởi họ có đủ kiến thức chuyên môn giúp bạn đạt kết quả tốt nhất cũng như sửa lại các tư thế sai, đặc biệt với các bạn mới tập yoga được một thời gian. Và không nơi nào đáp ứng được cả hai yêu cầu trên ngoài hệ thống phòng tập tại trung tâm Yoga Plus.

Đừng nản khi tập từng tư thế đơn giản ban đầu.  Ảnh: traveltherapytours

3/ Cần nắm vững kỹ thuật yoga cơ bản 

Trước khi bắt đầu tập Yoga đôi (Partner Yoga), bạn và đối tác của mình nên có thời gian ôn tập lại các tư thế yoga cơ bản. Bởi lúc đó là cơ hội để hai người hiểu rõ về nhau hơn: các điểm mạnh yếu vật lý, độ tương đồng về kỹ thuật, sự nhạy bén và mức độ tiếp thu… Việc hai bạn hiểu rõ lẫn nhau là một tiền đề cần thiết trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

4/ Đừng vượt quá nhanh tiến độ

Việc tập Yoga đôi (Partner Yoga) sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm mới hơn so với khi tập yoga một mình. Điều này sẽ khiến bạn ham vui và mong muốn được thử nhiều tư thế khó hơn nữa, như Acro Yoga (hay còn gọi Yoga Đối Kháng). Nhưng việc này khá nguy hiểm bởi bạn đang đẩy nhanh quá trình thích ứng của cơ thể và hậu quả của việc này có thể là khiến bạn hoặc đối tác chấn thương trong quá trình thực hiện. Vậy nên hãy chậm rãi thực hiện các tư thế được hướng dẫn của huấn luyện viên và tận hưởng niềm vui ngay lúc đấy.

 5/ Lắng nghe bản thân và đối tác

Hãy cố gắng lắng nghe bản thân và đối tác!  Ảnh: livehdwallpaper

Bí quyết quan trọng nhất trong những bài tập Yoga đôi (Partner Yoga) là “Hãy lắng nghe!”. Bạn lắng nghe và cảm nhận các thông tin từ đối tác của mình, điều này giúp đối tác thoải mái và phối hợp với bạn tốt hơn. Ngoài ra bạn còn phải lắng nghe cơ thể chính bạn, để biết khi nào bạn đã đạt đến giới hạn của bản thân. Đừng ép buộc chính mình nếu bạn bắt đầu cảm thấy không thoải mái.

---

Với 5 bật mí trên hẳn bạn sẽ có thêm động lực để tập Yoga đôi (Partner Yoga). Bạn có thể tham khảo những tư thế Yoga đôi đơn giản để cùng thực hành với bạn đồng hành. Hãy đến với trung tâm Yoga Plus để cùng thực tập với đối tác của mình dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên hay những bậc thầy yoga dày dạn kinh nghiệm nhé!

Luna Nguyen

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH