logo

Đinh Kim Loan chính là người đã chiến thắng hạng mục Women’s Physique tại Musclecontest Vietnam 2018 vừa qua do tập đoàn CMG.ASIA tổ chức. Hiện tại, chị Loan đang tập huấn tại Hoa Kỳ để chuẩn bị cho Đại hội thể hình toàn quốc 4 năm tổ chức một lần tại Hà Nội nhưng khi biết California Fitness & Yoga Centers (CFYC) muốn hiểu thêm về câu chuyện tập luyện của mình, chị Loan không ngần ngại dành ra chút thời gian quý báu để trò chuyện.

Hành trình vượt qua lời đàm tiếu, dèm pha từ lối tư duy truyền thống, cổ hủ

Nhiều năm về trước, thể hình du nhập về Việt Nam với cái tên “tập tạ” và hình thành lối tư duy đây là bộ môn dành phái mạnh. Khi nhắc đến vận động viên thể hình mặc định tất cả sẽ nghĩ rằng đó là một người đàn ông sở hữu một body cơ bắp cuồn cuộn và thân hình 8 múi. Nhưng chị Kim Loan với suy nghĩ khác biệt đã chứng minh cho tất cả mọi người hiểu rằng thể hình là bộ môn dành cho tất cả mọi người kể cả phái yếu. Chị Loan nói: “Tôi không thích lối tư duy truyền thống rằng phụ nữ đẹp là người phụ nữ mảnh khảnh, chân yếu tay mềm. Thế nên suốt nhiều năm qua tôi theo đuổi sự nghiệp thể hình và không ngừng tập luyện theo đuổi đam mê cháy bỏng của mình.”

Chị Đinh Kim Loan tâm sự: “Tôi không thích lối tư duy truyền thống rằng phụ nữ đẹp là người phụ nữ mảnh khảnh, chân yếu tay mềm"

Chị Loan đã đi một hành trình đơn độc nhiều năm và thường xuyên bị đánh giá bởi cái nhìn phiến diện của những người không hiểu chị. “Họ đánh giá một cuốn sách bởi cái bìa nhưng họ không biết rằng tôi chỉ muốn cơ thể săn chắc hơn, nhanh nhẹn hơn nhưng tập lâu dần tôi yêu thể hình và tôi biến bộ môn này thành sự nghiệp của tôi. Thân hình tôi đang có cũng một phần phục vụ cho công việc” - chị Loan chia sẻ về body của mình.

Người phụ nữ mạnh mẽ này luôn có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn thể hình

Trò chuyện cùng chị Loan, CFYC thấy rõ nét đằm thắm, nữ tính thể hiện rõ ràng qua từng câu chữ chị thốt ra nhưng buồn thay rất nhiều người hay đánh đồng vóc dáng với tâm hồn của chị. Chị Loan nói: “Có thời điểm tôi khóc rất nhiều vì có khá nhiều người cho rằng tôi là “đồng tính nữ”. Và sở hữu hình thể này mà trong mắt người khác tôi sẽ là nam tính và cộc cằn, nhưng thật chất tôi là một “bánh bèo” chính hiệu”.

Chị Loan nói: “Có thời điểm tôi khóc rất nhiều vì có khá nhiều người cho rằng tôi là “đồng tính nữ”

Mọi việc trở nên tốt hơn khi mọi người bắt đầu thấy được những thành tích tập luyện của chị Loan thể hiện qua từng chiếc huân chương, từng danh hiệu chị gặt hái. Họ cuối cùng cũng hiểu rằng mỗi phụ nữ đều có một nét đẹp riêng và nét đẹp của chị Loan mang tên “cơ bắp”.

“Nếu lúc đó tôi vì những câu nói ấy mà từ bỏ thì bây giờ đã không có Kim Loan ngày hôm nay.” - cô gái vàng của thể hình Việt Nam cảm thán

Hiện tại, chị Loan thấy rất phấn khởi khi mọi người hiểu hơn về chị cũng như bộ môn thể hình. Những cuộc thi thể hình thời điểm hiện tại các vận động viên nữ đăng kí cũng không hề ít hơn các vận động viên nam. Tất cả những câu nói chị Loan nhận được bây giờ không phải là gièm pha, đàm tiếu nữa mà chính là những lời cổ vũ, động viên chị tiến lên trong lĩnh vực đã chọn. Thật cảm ơn vì Đinh Kim Loan thời điểm bấy giờ đã quật cường và không từ bỏ chiến đấu để trở thành “cô gái vàng thể hình Việt Nam” thời điểm hiện tại. “Nếu lúc đó tôi vì những câu nói ấy mà từ bỏ thì bây giờ đã không có Kim Loan ngày hôm nay.” - chị Loan cảm thán.

Trong thành công của chị ngày hôm nay luôn có bóng dáng của người thầy IFBB Pro Nhơn Lý (Master Roshi), người thường được chị Loan gọi vui là Quy lão tiên sinh. Chị Kim Loan tâm sự: "Thầy Nhơn Lý chính là người truyền lửa tập luyện cho tôi suốt 11 năm qua. Trong những lúc khó khăn nhất trong sự nghiệp tưởng chừng như muốn bỏ cuộc thì thầy luôn ở bên cạnh ủng hộ và động viên. Thành công trong Musclecontest Vietnam 2018, thầy Nhơn Lý đóng góp rất nhiều trong chiến thắng của tôi."

Trong thành công của chị Kim Loan ngày hôm nay luôn có bóng dáng của người thầy IFBB Pro Nhơn Lý (Master Roshi) - người đứng giữa, người thường được gọi vui là Quy lão tiên sinh

Tìm hiểu thêm:  ĐINH KIM LOAN: “TÔI KHÓ CHỊU MỖI KHI KHÔNG ĐẾN PHÒNG TẬP NHƯ SỐNG MÀ QUÊN THỞ VẬY”

Quan điểm về hôn nhân và phụ nữ thời hiện đại của chị Kim Loan

Được biết chị Kim Loan vẫn chưa lập gia đình nhưng chị cho rằng hôn nhân hoàn hảo nhất chính là lúc cả hai người vợ và chồng có được sự cân bằng về công việc và tình cảm. Và chị quan niệm: “Tôi sẽ hỏi trước người bạn đời của mình có đồng ý cho việc thi đấu thể hình của tôi hay không vì đây chính là cuộc sống của tôi và tôi sẽ không vì ai mà thay đổi cách sống của mình”.

Chị Đinh Kim Loan thừa nhận mình ở cuộc sống thường nhật chính là một "bánh bèo" thật sự

Người phụ nữ hiện đại trong suy nghĩ của chị Kim Loan chính là người phụ nữ không bị lẫn vào vòng xoáy quay cuồng giữa tiền bạc và gia đình. Họ chính là những người làm chủ được kinh tế nhưng họ hoàn toàn có khả năng chăm sóc cho gia đình và không để phạm trù tiền bạc làm gánh nặng cho phạm trù gia đình. Đó cũng chính là mẫu người chị Kim Loan hướng đến từng ngày.

Trên trang cá nhân chị luôn chia sẻ những sở thích cá nhân và những khoảnh khắc bên bạn bè

“Một sức khỏe tốt, một vóc dáng săn chắc nhưng vẫn đủ khả năng chăm chồng, chăm con là tiêu chí phụ nữ hiện đại mà tôi vẫn luôn theo đuổi bấy lâu” - chị Loan chia sẻ.

Tìm hiểu thêm:  PHÍA SAU ÁNH HÀO QUANG CỦA MỘT VẬN ĐỘNG VIÊN THỂ HÌNH

Lời khuyên dành cho những vận động viên thể hình nữ tương lai

Với kinh nghiệm nhiều năm đúc kết lại, chị Loan thấy rằng bộ môn thể hình chính là một trong những bộ môn đòi hỏi tính nhẫn nại nhiều nhất từ người tập. Để thi đấu được thì bắt buộc người tập phải tính bằng năm trở lên và phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. “Bên cạnh đam mê chính là đi kèm với lòng quyết tâm. Đừng từ bỏ rồi các bạn sẽ dành được thứ mình muốn”.

Hiện tại chị Đinh Kim Loan đang tập huấn tại Mỹ để chuẩn bị cho Đại hội thể hình toàn quốc 4

Ngoài ra chị Loan còn chia sẻ chế độ tập luyện của bản thân: “Tôi tập mỗi ngày 2 buổi, sáng là 30 phút chủ yếu là cardio chiều là 1 giờ 30 phút tập trung vào các nhóm cơ, mỗi ngày là một nhóm. Và chưa ngày nào tôi không đến phòng tập.

Với Đinh Kim Loan không bao giờ chị có thể dừng việc tập luyện và đam mê với bộ môn thể hình

Mặc dù trái múi giờ nhưng CFYC cảm ơn chị Kim Loan đã dành thời gian cho buổi trò chuyện ngày hôm nay. CFYC chúc chị tháng 11 tới sẽ giành được thêm một chiến tích nữa tại Đại hội thể hình toàn quốc tổ chức tại Hà Nội sắp tới đây cũng ngày càng thành công hơn trên con đường thể hình chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm:  HUỲNH LÊ HOA MAI - TỪ CÔ NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG ĐẾN CUỘC THI THỂ HÌNH DANH GIÁ MUSCLECONTEST VIETNAM 2018

Giang Vương - Thái Thanh (CALIPSO)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

BÀI VIẾT HỮU ÍCH