logo

Đối với tín đồ Yoga khắp thế giới thì “Chào Mặt Trời” là bài tập hàng ngày như hơi thở. Hàng năm chúng ta thường thử thách nhau thực hiện chuỗi động tác đơn giản này lặp đi lặp lại đến 108 lần kéo dài từ 1-2 giờ đồng hồ để chứng tỏ tình yêu của mình đối với bộ môn Yoga và hơn hết là cơ hội để khám phá giới hạn của bản thân. Tuy nhiên, trước khi tham gia thử thách này Yogi  Yoga Plus đã đưa ra vài lưu ý cho bạn trước khi "xuất phát" vào ngày 20/6/2017 nhé.

Đây là thử thách của riêng bạn

Đây có thể là “chuyện nhỏ” với nhiều người nhưng có thể lại là “chuyện lớn” với một vài cá nhân khác. Một vài chuỗi Chào Mặt Trời thì việc hoàn thành rất đơn giản nhưng nếu kéo dài 108 vòng có nghĩa đây là một “thử thách” thực sự. Tuy vậy, đừng vì thử thách với người khác mà tham gia thử thách này. Cần lưu ý rằng đó là một thách thức cá nhân vì không ai xếp loại bạn cho màn trình diễn của bạn. Bạn hãy chuẩn bị thật kĩ và tham gia thử thách bằng tất cả tình yêu bạn dành cho bộ môn Yoga là đủ. Vì thế, đừng cảm thấy xấu hổ khi dừng lại nghỉ ngơi hay chỉnh sửa lại vị trí nếu cần thiết nhé.

Ảnh: HealthyYoga

Khởi động kỹ và đúng cách

Có rất nhiều người coi thường khoảng thời gian khởi động trước khi tập mà không hề biết rằng, giai đoạn này rất quan trọng, nhất là với thử thách kéo dài 1-2 tiếng như 108 vòng Chào Mặt Trời. Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 15 phút với các động tác xoay các khớp căng cơ… Quá trình này là rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra, dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Khi các cơ giãn, trở nên mềm dẻo và linh hoạt hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ  dàng hơn trong việc thực hiện các asana khó. Nếu không khởi động, cơ gân chưa giãn, còn cứng, cơ thể chưa được làm nóng lên thì khi tập chấn thương cơ, gân, xương là điều rất dễ xảy đến.

Ảnh: Stulji

Bước vào thử thách với cái bụng rỗng

Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên ăn trước khi tập 2 tiếng đồng hồ. Điều này là ổn với người tập, bạn nên dậy sớm và ăn gì đó thật nhẹ trước thử thách để cơ thể vẫn có thể có đủ năng lượng hoàn thành được hết chuỗi 108.  

Ảnh: Healthy Yoga

Đừng quên lắng nghe cơ thể mình

Cuối cùng, để tránh tổn thương bạn nên luôn lắng nghe cơ thể mình. Đừng bao giờ tự ép mình quá nhiều nếu đến một lúc nào đó thấy đau hay khó chịu thì có thể giảm tốc độ vận động lại để lúc nào cũng phải cảm thấy thoải mái. Tập trung vào nhịp thở và có thể bắt đầu Có thể coi một tư thế là một chuyến hành trình gồm 3 phần: Vào tư thế, giữ tư thế và ra khỏi tư thế. Tất cả 3 phần này đều quan trọng như nhau. Sau mỗi lần ngưng tập, bạn nên vào luôn tư thế thư giãn hay hồi phục.

Ảnh: Yoga Plus

Vậy đó, đôi khi chỉ cần những chuẩn bị đơn giản có thể giúp bạn có đầy đủ năng lượng về cả tinh thần, lẫn thể chất để hoàn thành thử thách. Hi vọng với những lời khuyên của Yogi Yoga Plus bạn có thể hoàn thành trọn vẹn thử thách của riêng bạn thật hoàn hảo nhé.   

Giang Vương (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH