logo

Chính vì sự tiện dụng của túi nilon, hộp xốp nên chúng ta luôn sử dụng nó triệt để từ việc mua hàng hóa cho đến gói thực phẩm, đồ ăn mang đi. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chiếc túi nilon mới cũng không thật sự sạch và an toàn.

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Túi nilon có thật sự sạch và an toàn ?

Hiện nay, hầu hết việc mua bán đồ dùng, thực phẩm, người Việt đều sử dụng túi ni-lông như một loại vật dụng tối ưu. Các loại đồ ăn sống như: Thịt, tôm, cá, rau, đậu thường được đựng trong túi nilon để đem về nhà chế biến. Đồ ăn chín như các món ăn sẵn mua ngoài chợ, các loại chè, bánh ăn trực tiếp cũng đựng trong túi nilon.

Thành phần chính từ các túi nilon này là hạt nhựa PV,PP từ nguồn tái chế khi đun nóng chảy thành màng, không có các màu như chúng ta vẫn thường thấy. Để tạo màu, các hạt nhựa lại được qua công đoạn nhuộm bằng chất hóa học chuyên dụng. Túi ni-lông trắng thì qua công đoạn tẩy. Vậy nên, chính túi ni-lông sạch theo quan niệm của chúng ta thực sự là túi ni-lông  không sạch, một sản phẩm độc hại đối với sức khỏe

Thói quen đựng đồ ăn trong túi nilon đầy nguy hại

Thực phẩm như thịt cá rau chưa chế biến đựng trong các túi ni-lông tái chế có thể sẽ dính kèm các hạt nhựa nhỏ, các loại kim loại nặng hoặc các loại nấm mốc từ chính các túi ni-lông này.

Chính vì thế, thực phẩm đựng trong túi ni-lông có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa, gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Thực phẩm nhiễm các chất độc trong túi ni-lông có thể gây ung thư và giảm trí thông minh của con người.

Không những thế, khi đựng các sản phẩm thịt, cá và các sản phẩm ăn sẵn như chè, bánh ngay lập tức các chất hóa học trong túi ni-lông sẽ làm biến chất thực phẩm, giảm hàm lượng đạm và các vitamin.

Cùng với thói quen khi đi chợ về, thịt cá chưa chế biến, các bà nội trợ bọc trong túi ni-lông và để vào tủ lạnh hoặc đựng thức ăn nóng trong túi ni-lông sẽ đẩy nhanh quá trình thôi nhiễm các chất độc từ túi ni-lông vào thức ăn. Đây là một sai lầm hết sức phổ biến của người tiêu dùng dẫn đến quá tích tụ các chất độc vào cơ thể  ngày càng nhiều dẫn tới nguy cơ suy giảm sức khỏe mà không ai có thể  đoán trước được.

Do đó, thay vì dùng túi nilon, bạn hãy dùng các hộp nhựa an toàn chất lượng cao, hộp thủy tinh, cặp lồng hay đồ bằng sứ...

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH