logo

Bạn sở hữu thân hình bé, trông có phần gầy gò nhưng lại thường mệt mỏi về chiều, có mỡ bụng. Đừng xem thường, rất có thể bạn đang bị thiếu cơ, thừa mỡ, rất nguy hiểm cho sức khỏe!

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[5 BÀI TẬP HIIT "THẦN THÁNH" CỨU RỖI 4KG CÂN NẶNG CHỈ SAU 2 TUẦN]

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT GIẢM CÂN THẦN TỐC CHỈ TRONG 2 TUẦN]

[BÀI TẬP HIIT TẠI NHÀ CỰC CHUẨN CHỈ 5 PHÚT GIẢM 4KG 2 TUẦN]

[4 LÝ DO BẠN NÊN TẬP HIIT ĐỂ GIẢM CÂN]

Trọng lượng chỉ là một con số và nó chưa thật sự phản ánh được điều gì. Điều kiện đề đánh giá cơ thể bạn trong tình trạng như thế nào dựa vào tỷ lệ cơ và mỡ.

Chỉ số Inbody (chỉ số lượng cơ, mỡ, điểm hình thể thường được đo bằng máy chuyên dụng tại các phòng Gym hiện đại) là chỉ số chính xác nhất cho biết tình trạng sức khỏe, hình thể của bạn. Nhiều người nặng cân nhưng nhiều cơ, xương nặng thì vẫn được xem là cân đối. Ngược lại, những người có trọng lượng nhẹ nhưng quá ít cơ, thừa mỡ lại là người mắc phải nhiều nguy cơ sức khỏe nhất.

Skinny fat là gì ?

Nếu bạn gầy và thiếu cân nhưng bụng vẫn phệ và đầy mỡ, bạn chính là người skinny –fat (gầy nhưng có mỡ). Chẳng ai thấy đẹp khi rơi vào tình trạng chân tay tong teo nhưng bụng lại phình to vì mỡ cả. Khi bạn có cơ thể "skinny-fat" bạn có thể không biết mình nên tăng cân hay giảm mỡ trước. Hoặc bạn không biết làm cách nào để tăng cân mà không tăng quá nhiều mỡ. Nên áp dụng bài tập cardio hay bài tập cho các nhóm cơ chuyên biệt.

Tại sao lại có cơ thể skinny-fat?

Ch n th c ph m sai l m

Nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột, và luôn miệng ăn vặt, uống nhiều bia rượu tại những buổi tiệc tùng thì bạn sẽ dễ bị tích mỡ bụng. Cân nặng có thể tăng lên, người bạn có thể trông to ra nhưng thực chất là do khối lượng và kích thước mô mỡ tăng lên chứ không phải tăng cân do tăng cơ bắp.

Khi khối lượng mỡ trong cơ thể tăng cao, bạn sẽ có nguy cơ đối diện với nhiều bệnh tật như tiểu đường, mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ…

Tập cardio sai cách

Bạn thắc mắc vì sao tập cardio thường xuyên mà vẫn béo bụng? Hãy xem xét kĩ hơn như sau:

Chạy bộ, các bài tập cardio (bài tập tim phổi), giúp cơ thể tăng nhịp tim đến mức đốt mỡ.

Nhịp tim thấp nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,6

Nhịp tim cao nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Ví dụ, bạn 24 tuổi, nhịp tim đốt mỡ thấp nhất của bạn sẽ bằng: (220 – 24) x 0,6 = 117,6/ nhịp tim đốt mỡ cao nhất của bạn là: (220 – 24) x 0,7 = 137,2

Khi vận động đến nhịp tim 117,6, cơ thể của bạn sẽ ở trong “vùng đốt mỡ”. Giữ nhịp tim trong mức từ 118 đến 138 (xấp xỉ 117,6 và 137,2), không dao động quá thấp (nếu nhịp tim dưới 118, cơ thể bạn sẽ chưa được “làm nóng” đủ để đốt mỡ) hoặc quá cao (trên 138 hoặc hơn nữa, nhịp tim quá cao sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức, dễ chấn thương, đau gót chân).

Khi nhịp tim tăng quá mức, cơ thể bạn đang vô tình đốt cháy đi lớp cơ quý báu, khiến mỡ thừa vẫn rủng rỉnh hoành hoành.

Tập cardio đủ, vừa sức sẽ giúp bạn đốt cháy các năng lượng dư thừa hiệu quả. Chạy bộ cũng là “chìa khóa” nhanh nhất dẫn đến cơ thể thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng. Bởi khi chạy, mỡ toàn thân sẽ được đốt cháy, khi mỡ bụng giảm đi, các múi cơ hấp dẫn đằng sau sẽ xuất hiện, giúp bạn xuất hiện gọn gàng và ấn tượng.

Cách thứ c đ c i thi n tình tr ng “skinny-fat”

Hãy quên lớp mỡ thừa đi :

Hãy cố gắng duy trì cân nặng bằng cách ăn uống điều độ và luyện tập cường độ cao. Sau đó áp dụng bài tập giảm mỡ.

Có chế độ ăn uống hợp lí:

Để tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ, bạn nên kiên trì với một chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Sử dụng nhiều protein tốt đến từ các nguồn thực phẩm như thịt, trứng, cá, hải sản, đậu các loại…Ưu tiên tinh bột chuyển hóa chậm, giàu chất xơ như ngũ cốc, gạo nâu, yến mạch.

Có kế hoạch giảm mỡ:

Khi bạn đã đạt được cân nặng mục tiêu của mình, hãy tập trung vào việc giảm mỡ bằng các bài tập đốt mỡ để cơ thể có được ty lệ chuẩn cho thân hình của mình.

Theo dõi tiến trình:

Hãy chụp ảnh bạn trước/sau/bên cạnh, theo dõi tiến triển với số đo tỷ lệ mỡ và cân trọng lượng hai tuần một lần. Bạn nên theo dõi nghiêm ngặt sự thay đổi này nhằm đưa ra những bài tập đúng cho từng thời điểm để đem lại hiệu quả nhanh chóng.

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[5 BÀI TẬP HIIT "THẦN THÁNH" CỨU RỖI 4KG CÂN NẶNG CHỈ SAU 2 TUẦN]

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT GIẢM CÂN THẦN TỐC CHỈ TRONG 2 TUẦN]

[BÀI TẬP HIIT TẠI NHÀ CỰC CHUẨN CHỈ 5 PHÚT GIẢM 4KG 2 TUẦN]

[4 LÝ DO BẠN NÊN TẬP HIIT ĐỂ GIẢM CÂN]

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH