logo

Bạn đang tìm cho mình một môn thể thao duy trì sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Bạn cảm thấy hứng thú với Yoga nhưng lại quá bối rối vì có quá nhiều những thể loại khác nhau khiến bạn không biết phải lựa chọn lớp học nào là phù hợp cho mình. Vậy thì hãy để Yoga Plus giới thiệu cho bạn về Gentle Yoga, một lớp học Yoga không thể chuẩn hơn cho những người mới bắt đầu nhé.

Gentle Yoga là gì?

Là một bộ môn bao gồm các tư thế Yoga chậm và đơn giản, nhẹ nhàng hơn các bộ môn Yoga khác nhiều. Đa phần các động tác trong Gentle Yoga thường có tác dụng đến hệ cơ và xương nhưng ít gây căng thẳng và không gây quá phức tạp.

Ảnh: Instagram

Gentle Yoga tập trung vào sự kéo giãn và nhịp thở, bỏ qua yếu tố dùng sức hoặc sự linh hoạt cực độ. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tập cũng thực hiện các tư thế ngồi yên hoặc chỉ đơn giản nằm trên sàn. Bạn có thể sẽ thực hiện các tư thế đứng, duỗi người về trước, uốn lưng về sau.

Những ai có thể tham gia lớp Gentle Yoga?

Các lớp học Yoga này được xem như lớp nền tảng cơ bản cho những người mới bắt đầu học và làm quen với Yoga, đặc biệt rất phù hợp cho những người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người mới bình phục sau chấn thương và những người muốn tập Yoga để thư giãn, xả stress. Đây sẽ là bước khởi đầu vững chắc để người tập có thể sẵn sàng cho các lớp Yoga trung bình tới nâng cao, với những tư thế khó và phức tạp hơn.

Ảnh: Instagram

Gentle Yoga nhẹ nhàng như vậy, liệu có thể mang lại lợi ích thật sự cho sức khỏe?

Trong Yoga, Hít Thở là kĩ thuật đầu tiên và quan trọng nhất mà người học phải luyện tập. Khi chuyển động của cơ thể, hơi thở và tâm hồn hòa quyện đồng điệu được với nhau thì chúng ta mới có thể khai thác và cảm nhận được hết giá trị thực sự của Yoga. Chính vì vậy, Gentle Yoga sẽ giúp bạn rèn luyện kĩ năng thở cơ bản một cách chính xác nhất, từ đó nâng cấp kĩ thuật lên từng ngày, mang lại cho cơ thể và tâm trí cảm giác thư giãn, lạc quan. Hơn thế nữa, nếu rèn luyện Hít Thở thành thạo cũng sẽ giúp trị các chứng bệnh đầy hơi, đau dạ dày, hen suyễn…

Ảnh: Instagram

Bên cạnh khả năng hỗ trợ phục hồi chấn thương, tham gia lớp học Yoga này thường xuyên cũng sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, thoát khỏi nguy cơ mắc chứng bệnh vặt như cảm cúm, sổ mũi và đặc biệt là tránh các bệnh về tim mạch, cao huyết áp…Gentle Yoga còn làm giảm đáng kể khả năng sản xuất ra cortisol, nhân tố gây nguy cơ béo bụng, nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Và cũng như nhiều loại hình Yoga khác, bộ môn này cũng giúp bạn sở hữu cho mình một cơ thể dẻo dai và linh hoạt và thể lực tràn trề năng lượng mặc dù không phải tập luyện quá nặng và khó. Người tập Gentle Yoga sẽ dễ dàng cải thiện được vấn đề mất ngủ phiền phức và chứng căng thẳng cực kì hiệu quả.

Ảnh: Sara Ticha Yoga

Với tất cả những thông tin thú vị về Gentle Yoga mà Yoga Plus đã giới thiệu ở trên, bạn còn cảm thấy bối rối khi đang tìm kiếm cho mình một lớp học Yoga khởi đầu nữa không nhỉ? Hãy đến với chúng tôi để có thể đăng ký cho mình một lớp học Yoga phù hợp, dễ dàng nhất cùng các Master Yoga chuyên nghiệp các bạn nhé.

 Lê Trang (CALIPSO)

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH