logo

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, chiến dịch hiến máu tình nguyện “M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” do CMG.ASIA phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện huyết học Trung Ương tổ chức đã thành công tốt đẹp. Không chỉ quy tụ nhiều tình nguyện viên, hội viên từ khắp nơi mà chiến dịch còn nhận được sự đóng góp cực kỳ hào hứng và nhiệt tình từ chính các thành viên, nhân viên của đại gia đình CMG.ASIA.

Đúng 7:00 sáng ngày 22 tháng 5 năm 2017, tại các trung tâm của California Fitness and Yoga Centers ở Hà Nội (TCM & SCT) và TP. Hồ Chí Minh (WTC & CTC) sự kiện hiến máu nhân đạo “M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life" chính thức bắt đầu. Nhiều hội viên, nhân viên của CMG.ASIA đã chờ đợi rất lâu để đến được ngày này. Ngay từ đầu tháng 5, nhiều người đã cùng nhau đổi hình đại diện trên Facebook cá nhân, chia sẻ thông điệp và kêu gọi mọi người cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Nói về ý tưởng hình thành chương trình này, ông Randy Dobson – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA chia sẻ: “Tập đoàn CMG.ASIA luôn trăn trở với những kế hoạch giúp cộng đồng và cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn. Thông qua hoạt động kêu gọi hiến máu lần này, CMG.ASIA hy vọng đóng góp vào ngân hàng máu tại các hệ thống bệnh viện đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng về tình trạng thiếu trữ lượng máu trên cả nước hiện nay.

Ông Randy Dobson cũng tham gia chiến dịch. Ảnh: CFYC

Để không ảnh hưởng đến công việc, nhiều nhân viên đã sắp xếp đến sớm hơn 30 phút để tham gia hiến máu. Bạn Minh Trang, đến từ bộ phận Member Service, đã có 5 lần hiến máu, và đây là lần đầu tiên bạn tham gia hoạt động này ở CMG.ASIA. Vì đã có kinh nghiệm trong những lần hiến máu trước nên lần này khi CMG.ASIA phát động chiến dịch, bạn đã đăng ký ngay. “C ó nhiều cách để làm đẹp cho cuộc sống này, với Trang, hiến máu cũng là một cách”, Trang chia sẻ.

Một số nhân viên vì lý do cá nhân mà không tham gia hiến máu lần này được cũng đã “rủ rê” người thân, bạn bè đến tham gia vào công việc ý nghĩa này. Hình ảnh một nhân viên đi cùng với 2, 3 người thân đến với sự kiện làm cho không khí nhộn nhịp hơn, có không khí của một ngày hội hơn là một chiến dịch hiến máu tình nguyện đơn thuần.

Nhân viên CMG.ASIA hào hứng tham gia sự kiện. Ảnh: CFYC

Từ đầu tháng 5, những thông tin về sự kiện, cách tham gia cũng như lưu ý khi tham gia hiến máu đều được phổ biến đến gia đình CMG thông qua Website, Facebook và email. Điều đó tạo cho họ có sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý và thông tin khi tham gia hiến máu, khiến cho việc hiến máu trở nên thuận lợi nhất là với những người mới hiến máu lần đầu. Điển hình là anh Long, HLV cá nhân (PT), đây là lần đầu anh Long tham gia hiến máu, nhưng do đã được cung cấp thông tin qua các kênh truyền thông của công ty nên anh không cảm thấy bỡ ngỡ hay lo lắng. Long chia sẻ thêm: "Khi đến với sự kiện, mình cảm thấy mọi người đi hiến máu rất vui vẻ và phấn khởi, nên cũng cảm thấy vui theo. Lần tới nếu CMG.ASIA có tổ chức, mình sẽ tiếp tục tham gia."

Không chỉ là hoạt động vì xã hội, chiến dịch còn tạo cơ hội cho nhân viên gắn kết với nhau hơn. Ảnh: CFYC

Chiến dịch lần này của CMG.ASIA còn là cơ hội để mọi người có dịp trò chuyện và làm quen với nhiều người bạn mới. Anh Trí, nhân viên của bộ phận Member Relations chia sẻ “Mình đã tham gia hiến máu tình nguyện được 5 lần khi còn là sinh viên, nhưng đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu ở CMG.ASIA. Vì sự kiện được thông báo từ nhiều tháng trước nên mình cảm thấy rất náo nức, mọi người trong team mình cũng vì vậy mà tham gia rất nhiều. Mình nghĩ, đây không chỉ là cơ hội để giúp người mà còn là cơ hội để làm quen thêm nhiều người nữa.”

Chiến dich “M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” khép lại với niềm vui, sự hồ hở thể hiện trên khóe môi, ánh mắt của từng thành viên. Hành động nhỏ hôm nay có ý nghĩa to lớn trong việc cứu người trong tương lai. Đó là ý nghĩa sâu xa của “hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, đó cũng là tập quán giúp đỡ người khác có từ lâu đời của người Việt Nam, và hơn hết đó chính là mục tiêu mà CMG.ASIA hướng tới: Making Life Better – Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoàng Thi - Calipso

Xem thêm: SAO VIỆT HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN M_KING LIFE _ETTER - BLOOD IS LIFE

BÀI VIẾT HỮU ÍCH