logo

Chưa đầy một tuần phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”, tập đoàn CMG.ASIA đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo của rất nhiều hội viên và nhân viên công ty. Đặc biệt hơn, các dòng trạng thái thú vị trên mạng xã hội của các sao Việt như một sức mạnh to lớn góp phần lan tỏa thông điệp "Making Life Better" (Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn) của chiến dịch đến với cộng đồng.

1. M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”: chương trình hiến máu tình nguyện​ vì cộng đồng

“M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” là hoạt động trách nhiệm xã hội đầu tiên của Tập đoàn CMG.ASIA trong năm nay. Sự kiện diễn ra xuyên suốt trong tháng 5. Hoạt động sẽ bắt đầu bằng sự kiện “mất chữ” (Missing Type) trên các bảng điện quảng cáo của thương hiệu California Fitness & Yoga Centers (CFYC) và slogan “Making life better” ở nhiều trung tâm tại Hà Nội và TP. HCM. Tiếp theo đó, CMG.ASIA sẽ tổ chức hiến máu nhân đạo dành cho nhân viên trong toàn tập đoàn và các hội viên của các CLB. Cụ thể, hiến máu nhân đạo diễn ra vào sáng ngày 22/5 tại một số trung tâm CFYC.

Hệ thống CFYC tắt đèn một số chữ cái trên bảng hiệu để nâng cao nhận thức về việc hiến máu nhân đạo. Ảnh: CFYC

Nói về ý tưởng hình thành chương trình này, ông Randy Dobson – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA chia sẻ: “Tập đoàn CMG. ASIA luôn trăn trở với những kế hoạch giúp cộng đồng và cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn. Thông qua hoạt động kêu gọi hiến máu lần này, CMG.ASIA hy vọng đóng góp vào ngân hàng máu tại các hệ thống bệnh viện đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng về tình trạng thiếu trữ lượng máu trên cả nước hiện nay.”

2. Sao Việt tích cực hưởng ứng chiến dịch “ M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life

Hưởng ứng lời kêu gọi của CMG.ASIA nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã chung tay chia sẻ và vận động mọi người xung quanh tham gia vào hoạt động xã hội này. Các thông điệp mang nhiều tầng ý nghĩ được viết đúng với phong cách của chiến dịch “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”: các dòng chia sẻ được viết thiếu các ký tự đại diện nhóm máu (A, B, O).

Hồ Ngọc Hà là một trong những nghệ sĩ đầu tiên hưởng ứng “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life” bằng cách thay avatar chủ đề của chiến dịch và dòng trạng thái: “H_ H_ chọn đồng hành cùng CMG.ASIA tham gia chiến dịch MAKING LIFE BETTER - Blood is Life. Mình tập yoga mỗi ngày để mạnh khoẻ. Máu khoẻ giúp người”.

Cũng với tinh thần chung tay chia sẻ và vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”, Lan Khuê cũng đã cập nhật ảnh đại diện của chiến dịch.

“Hoàng tử sơn ca” Quang Vinh đã làm nhiều người bất ngờ khi đăng dòng trạng thái lạ khi mất hầu hết các nguyên âm trong một đoạn văn khá dài: “Các nhóm máu hiện nay trong y tế hiện nay đang thiếu trầm trọng dẫu vậy lượng người hiến máu lại còn thiếu. Bởi mọi người còn nghĩ hiến máu có hại nhưng thực tế hiến máu có rất nhiều lợi ích như thải lượng sắt thừa, được xét nghiệm máu và quan trọng nhất bạn sẽ hạnh phúc khi biết với số máu đó bạn có thể cứu sống được một người đang gặp nguy cấp”.

Không chỉ cập nhật ảnh đại diện,  Vũ Cát Tường còn viết ra cụ thể những địa điểm tổ chức hiến máu và vận động các fan của mình chia sẻ để chiến dịch có ý nghĩa này ngày càng lan tỏa hơn nữa.

Trương Ngọc Ánh cũng viết một dòng trạng thái vận động mọi người tham gia chiến dịch hiến máu “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”.

Dòng trạng thái trên tường nhà diễn viên Don Nguyễn.

Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu Ngọc Duyên (Mai Ka) cũng hưởng ứng chiến dịch bằng tấm ảnh có dấu hiệu của chiến dịch “Making life better” và hashtag của chiến dịch #bloodislife.

Phương Trinh Jolie, một hội viên thường xuyên luyện tập tại CFYC và Yoga Plus, đã tích cực lan truyền thông điệp hiến máu nhân đạo của tập đoàn trên mạng xã hội.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngàn người kém may mắn sẽ được cứu sống nhờ những giọt máu đào của bạn. Ngày 22/5 tới, hãy cùng đại gia đình CMG.ASIA tham gia hiến máu vì cộng đồng và lan tỏa tinh thần vì tương thân tương ái này đến mọi người xung quanh.

Hướng dẫn tham gia chiến dịch hiến máu tình nguyện “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”

Ảnh: Astro

Trước ngày hiến máu:

  • Đêm hôm trước ngày hiến máu không nên thức quá khuya, nên ăn nhẹ và đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Không uống rượu bia và các thức uống có cồn khác trước khi hiến máu.
  • Chuẩn bị tâm lí ổn định, thoải mái.

Ngày đi hiến máu:

  • Bạn đến các địa điểm sau để tham gia chiến dịch hiến máu “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life”:
    • Hà Nội: CFYC Times City & CFYC Láng Hạ
    • TP. HCM: CFYC quận 4, CFYC quận Phú Nhuận
  • Khi đi nhớ mang theo giấy tờ tùy thân

Sau khi hiến máu:

  • Bạn sẽ nhận được một phần nước trái cây và một quả chuối từ Califresh và một phần quà từ Hội chữ thập đỏ.
  • Trong 2-3 ngày đầu sau hiến máu nên sinh hoạt nhẹ nhàng, nghỉ ngơi nhiều.
  • Tránh các hoạt động gắng sức đòi hỏi nhiều thể lực
  • Chú ý bổ sung chất dinh dưỡng từ thức ăn, nước uống, đặc biệt là đạm.

Hiến máu không đáng sợ như bạn nghĩ mà ngược lại hiến máu còn có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe. Nhưng trên tất cả, hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình người, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người. Ngày 22/5 sắp tới, gia đình CMG.ASIA hãy tích cực tham gia chiến dịch hiến máu “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life” và lan tỏa tinh thần nhân đạo này lan rộng đến cộng đồng.

Luna Nguyen - Bích Phượng - Calipso

Xem thêm:  KATIE THUNSHELLE VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐẦY CẢM ĐỘNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH