logo

Cùng với gym, cardio, Pilates, nhảy dance thì kickboxing chính là phương pháp luyện tập nâng cao sức khỏe và giảm cân phù hợp. Các bài tập kickboxing thích hợp cho cả nam và nữ, mang đến các lợi ích và tác dụng vượt trội. Cùng CFYC tìm hiểu thêm các thông tin cụ thể về vấn đề trên qua bài viết sau đây. 

1. Kickboxing là gì?

Kickboxing là một phương pháp luyện tập sức khỏe, môn thể thao thời thượng này xuất hiện ở Châu Á từ nhiều thập niên trước. Từ năm 1970 Kickboxing trở thành một loại hình thể thao phổ biến ở Mỹ. Bộ môn này trở nên phổ biến hơn khi ESPN bắt đầu phát sóng các trận đấu năm 1979.

Rèn luyện sức khỏe của các bạn với kickboxing.
Kickboxing là một phương pháp luyện tập sức khỏe

KickBoxing được xây dựng thành một hệ thống các bài tập thể dục dựa trên các động tác của môn Boxing và Muay Thái. Trong quá trình tập môn thể thao này đòi hỏi người tập phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về động tác, quần áo bảo vệ và đệm tập. 

Kickboxing là môn thể thao nâng cao sức khỏe và thử thách bản lĩnh bản thân dành cho cả nam và nữ. Phương pháp luyện tập này giúp người tập rèn luyện sức khỏe tim mạch nhờ các bài tập kết hợp giữa võ thuật, thể dục nhịp điệu và quyền anh. Cũng giống như các bài tập khác, người tập sẽ được luyện từ động tác cơ bản đến nâng cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Nâng cao sức khỏe, thử thách bản thân với kickboxing.
Kickboxing là môn thể thao nâng cao sức khỏe và thử thách bản lĩnh bản thân

Các đòn tấn công cơ bản của kickboxing bao gồm: Đấm; Jab; Jab Cross; Hook; Uppercut; RoundHouse; Font Push (Front kick); Side Push; Back Push. Thông thường các bài tập kickboxing sẽ diễn ra trong vòng 30 phút với các động tác cơ bản cùng thời gian hạ nhiệt, giãn cơ và phục hồi thể trạng. 

2. Những lợi ích từ việc tập Kickboxing

Kickboxing là hình thức rèn luyện sức mạnh và bản lĩnh cực kỳ hiệu quả. Bộ môn thể thao này mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích cho người tập. Có thể kể đến các tác dụng sau đây: 

Kickboxing phù hợp với tất cả mọi người dù bạn là nam hay nữ.
Kickboxing là môn thể thao  dành cho cả nam và nữ

  • Giúp bạn tăng khả năng linh hoạt, cải thiện và nâng cao thể lực, cải tạo hình thể, tăng sự khéo léo, dẻo dai của cơ thể, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chắc khỏe.
  • Giải tỏa stress, căng thẳng và các áp lực đè nén lên hệ thần kinh và tinh thần. Thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi hay các bức bối trong cuộc sống, công việc, gia đình. 
  • Kickboxing tăng khả năng hoạt động của hệ hô hấp nhờ việc hít thở sâu và đều đặn. Nó cũng giúp tăng khả năng hoạt động của hệ tim mạch, cải thiện lưu thông máu và bơm máu vào tim cho cơ thể. 

Kickboxing giúp các bạn giải tỏa căng thẳng, rèn luyện sức khỏe.
Kickboxing mang đến các hiệu quả chăm sóc sức khỏe và giải tỏa căng thẳng

  • Môn thể thao này còn giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, từ đó tăng hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn.
  • Thư giãn cơ bắp, căng cơ, kích thích cơ phát triển, tăng sức mạnh, độ bền cho cơ và xương giúp cơ thể săn chắc. 
  • Đây còn là môn thể thao tự vệ cho cả phái nữ và phái nam qua các động tác đấm, đá, phòng vệ. 
  • Trong quá trình tập Kickboxing cơ thể nóng lên giúp đẩy các chất độc tố từ sâu bên trong ra ngoài qua tuyến mồ hôi. 

Kickboxing mang đến các hiệu quả nâng cao sức khỏe và giải tỏa căng thẳng cho mọi đối tượng người tập. Môn thể thao này cần đến các nguyên tắc về động tác về trang phục, CFYC là lựa chọn lý tưởng giúp bạn trải nghiệm và luyện tập bộ môn Kickboxing thú vị này. Với bài viết trên, CFYC hi vọng bạn tìm được thông tin hữu ích cho mình Hãy đến và "thực chiến" Kickboxing cùng CFYC nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH