logo

Ăn kiêng theo chế độ low-carb là phương pháp phổ biến được nhiều ưa chuộng hiện nay. Với chế độ khắc khe này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả như mong đợi. Thế nhưng liệu bạn đã hiểu rõ về chế độ này hay chưa? Hãy cũng CFYC tham khảo bài viết dưới đây để biết được những thông tin hữu ích về ăn kiêng theo chế độ low-carb bạn nhé! 

Xem them:

1. Ăn kiêng theo chế độ low-carb có khó thực hiện hay không?

Thế nào là ăn kiêng theo chế độ low-carb Ăn kiêng theo chế độ low-carb là gì?

Low-carb là chế độ ăn giảm cân theo hướng giảm tối thiểu lượng tinh bột và đường. Ăn kiêng theo chế độ low-carb thích hợp cho những người muốn giảm béo lấy lại vóc dáng thon thả. Đây không chỉ được xem là phương pháp giảm cân phổ biến và hiệu quả mà còn là cách chữa bệnh béo phì và tiểu đường đươc nhiều bệnh nhân ưa chuộng. 

Để trả lời cho câu hỏi ăn kiêng theo chế độ low-carb có khó hay không thì vấn đề mà bạn nên quan tâm đầu tiên là sức khỏe của bản thân mình. Không phải ai cũng phù hợp với chế độ ăn này, tùy thuộc vào cơ thể, mỗi người sẽ có những cách giảm cân khác nhau. Tốt nhất, trước khi bạn thực hiện ăn kiêng giảm cân, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc các huấn luyện viên thể hình để có được câu trả lời chính xác nhất. 

Tiếp theo, để giảm bằng cách ăn kiêng theo chế độ low-carb trở nên dễ dàng, các bạn nên lập một kế hoạch trước khi thực hiện. Khi bắt đầu, bạn hãy tập cắt giảm carb từ từ, sau khi cơ thể đã quen với chế độ ăn mới, bạn hãy siết chặt thực đơn hơn. Ngoài ra, ăn kiêng theo chế độ low-carb còn cần có sự kiên trì và cố gắng thay đổi thói quen xấu trong ăn uống. 

2. Những thực phẩm nên và hạn chế khi thực hiện ăn kiêng theo chế độ low-carb

<h3 id="

2.1_Nhung_thuc_pham_nen_an_trong_ché_dọ_giảm_can_lowcarb

"> 2.1 Những thực phẩm nên ăn trong chế độ giảm cân low carb

Bạn nên tiêu thụ trứng khi thực ăn kiêng theo chế độ low-carb. Khi ăn kiêng theo chế độ low-carb, bạn nên tiêu thụ trứng

  • Trứng (lượng carb bằng 0): lòng trắng và lòng đỏ đều chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trong trứng giàu protein và vitamin, do có ít calo nên rất thích hợp cho những người muốn giảm cân. Và nhớ là chỉ nên ăn trứng luộc mới có hiệu quả giảm cân thôi bạn nhé!
  • Thịt: ức gà, thịt nạc, thịt bò…đều là những thực phẩm giàu protein và ít calo. Ức gà chứa rất ít chất béo, giúp chuyển hóa dạng mỡ cô đặc và đốt cháy calo dư thừa. Bên cạnh đó, thịt nạc bò chứa nhiều sắt, vitamin B12 và các dưỡng chất khác.
  • Cá và hải sản: đây là cung cấp nguồn chất đạm và bổ sung axit béo Omega-3 tốt cho phổi, tim mạch và thị giác. Trong cá không chứa carbohydrates và có ít chất béo bão hòa, môt số loại cá bạn nên cho vào thực đơn ăn kiêng theo chế độ low-carb là cá hồi, cá bơn, cá thu, cá ngừ,… Hải sản như tôm, mực, cua rất giàu sắt, canxi, kẽm và các vitamin như Vitamin A, D,..

Khi ăn kiêng theo chế độ low-carb, các bạn nên tiêu thụ nhiều rau củ quả. Các bạn nên bổ sung rau củ vào bữa ăn khi thực ăn kiêng theo chế độ low-carb. 

  • Rau củ quả: Đa số các loại rau củ đều có hàm lượng carb rất thấp, chủ yếu chứa chất xơ như bông cải xanh, nấm,… Thế nhưng, bạn nên lưu ý một vài loại trái trái cây có lượng carb cao hơn nhiều so với rau củ. Vậy nên, để ăn kiêng theo chế độ low-carb được hiệu quả nhất, bạn nên tìm hiểu từng loại hoa quả để mang lại kết quả giảm cân tốt nhất.  
  • Các loại hạt: Đây là thực phẩm rất phổ biến trong thực đơn low-carb vì chúng có hàm lượng carb rất thấp, chứa nhiều chất béo có lợi, nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể sử dụng các loại hạt ăn kèm theo trong ngày để hạn chế cơn đói hay cảm giác buồn miệng. 
  • Các loại đậu: đậu đen, đậu xanh, đậu phộng,… đều là nguồn cung cấp protein có thể thay thế cho thịt, cá và sữa, Ngoài ra, chúng còn chứa chất xơ cao nên giúp các bạn no lâu hơn. Đậu nành chứa protein và 8 axit amin trong khi đậu cove (hay đậu hà lan) có chứa protein, axit folic và chất xơ,…
  • Sữa: Sữa nguyên chất và các sản phẩm làm từ sữa có chứa một lượng carb cực kỳ thấp. Vậy nên, khi ăn kiêng theo chế độ low-carb, bạn chỉ cần tránh những loại thực phẩm có đường trong sữa là được.

<h3 id="

2.2_Nhung_thuc_pham_nen_hanche(tinh_bot_va_co_duong) "> 2.2 Những thực phẩm nên hạn chế (tinh bột và có đường)

Không tiêu thụ các loại bánh ngọt khi thực hiện ăn kiêng theo chế độ low-carb Khi thực hiện ăn kiêng theo chế độ low-carb, các bạn tuyệt đối tránh xa các loại bánh ngọt

  • Bánh kẹo ngọt: Bánh kẹo ngọt và bánh nướng là kẻ thù số một khi bạn áp dụng ăn kiêng theo chế độ low-carb, vì chúng chứa nhiều carb hơn so với các loại thực phẩm khác nhưng lại không mang lại giá trị dinh dưỡng gì.

  • Trái cây sấy khô và chuối là loại thực phẩm có lượng carb khá cao. Ngoải ra chúng ta còn nên hạn chế những loại nước ép hoa quả đóng hộp vì chúng chứa lượng carb khá nhiều. Ngô, bí ngô, khoai tây, trứng cá hồi, rau bó xôi là những loại rau nhiều tinh bột.
  • Chất béo: Đây là đối tượng cần phải lánh xa khi bạn ăn kiêng theo chế độ low-carb. Bởi đây là nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân, tích tụ mỡ trên khắp cơ thể. Vậy nên, hãy loại bỏ những chất béo gây hại ra khỏi thói quen ăn uống của bạn nhé.  
  • Ngũ cốc nguyên hạt và đậu: Đây là những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, và tinh bột sẽ tạo ra nhiều năng lượng dư thừa trong cơ thể. Bạn nên hạn chế sử dụng những loại sản phẩm này. Ngoài ra, đậu lăng, bánh mì nguyên hạt, mì ống, ngũ cốc, gạo và bánh quy là những nguồn cung cấp chất xơ và chất dinh dưỡng quan trọng. Vậy nên bạn chỉ cần hạn chế ăn chứ không nên loại bỏ hoàn toàn bạn nhé.

Khi thực hiện ăn kiêng theo chế dộ low-carb, các bạn không nên tiêu thụ đồ uống có cồn. Các bạn không nên tiêu thụ đồ uống có cồn khi ăn kiêng theo chế độ low-carb.

  • Nước ngọt và đồ uống có cồn: nếu bạn không muốn những vất vả của mình khi thực hiện ăn kiêng theo chế độ low-carb bị uổng công thì nên hạn chế tối đa dùng những loại thức uống này. 

Qua bài viết trên đây, CFYC hi vọng bạn đã hiểu hon về ăn kiêng theo chế độ low-carb. Hãy tham vấn ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên thể hình trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân bạn nhé. Ngoài ra, để đẩy nhanh quá trình thay đổi vóc dáng, bạn hãy liên hệ với CFYC để được tham gia trải nghiệm các lớp học hình thể bạn nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng trở thành người đồng hành cũng bạn trong chặn đường giảm cân thay đổi ngoại hình. Chúc bạn luôn vui vẻ và thật nhiều sức khỏe. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH