logo

Chẳng ai không háo hức, phấn khởi trước mỗi chuyến đi. Đến một nơi hoàn toàn mới, khám phá mọi thứ và được trải nghiệm ẩm thực. Tuy nhiên, kết thúc chuyến đi ai nấy đều hốt hoảng khi leo lên cân thấy số kg tăng vụt. Chỉ cần áp dụng những chiêu sau đây bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cân nặng ngay cả khi đi du lịch.

Đi bộ nhiều nhất có thể

Bạn biết đấy, đi bộ được liệt kê vào danh sánh nhóm bài tập vận động giúp giảm cân tuyệt vời. Với những người không tập thể dục và vận động chỉ đi 1500 – 2000 bước chân mỗi ngày. Tuy nhiên, 8000 bước chân mỗi ngày mới thật sự đủ với người trưởng thành. Chính vì thế, du lịch là thời điểm thích hợp để bạn đi bộ nhiều hơn. Không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp giữ dáng rất hiệu quả. Đi dạo xung quanh khách sạn đôi khi giúp bạn khám phá được những ngóc ngách rất thú vị mà chỉ có dân bản địa mới biết được.

Tận dụng tối đa 10’ mỗi sáng

Sau mỗi buổi sáng thức dậy, bạn nên tập những động tác đơn giản để làm nóng cơ thể trước khi đi tắm. Chỉ cần dành ra 10’ mỗi ngày, bạn có thể thực hiện 20 lần squats, 15 lần crunch hoặc 5’ cho bài tập tabata giúp giảm mỡ toàn thân. Thế là bạn không còn phải lo lắng chuyện cân nặng khi nhỡ ăn nhiều hơn thường ngày rồi.

Mang theo snack các loại hạt

Mang theo snack cũng là cách để bạn kiểm soát cơn thèm ăn vặt của mình. Nhiều lúc mãi mê ngắm cảnh, rong chơi quên mất đến giờ phải ăn. Khi quá đói bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, điều này cũng lí giải tại sao khi đi du lịch bạn dễ bị tăng cân. Mang theo 1 hộp snack gồm các loại hạt như óc chó, hạt điều, hạt dẻ giúp bạn thỏa mãn được cơn thèm ăn vặt nhưng lại không hề ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Các loại hạt cũng là nguồn protein tự nhiên giúp bạn có thêm sức khỏe để đi du lịch với những chuyến đi phải di chuyển nhiều.

Đừng nhầm lẫn giữa đói và khát

Khi phải di chuyển cả ngày, đi bộ ở công viên, ra trạm tàu, dạo hết cả khu trung tâm mua sắm, cơ thể bạn có dấu hiệu mệt mỏi vì mất nước. Lúc này đây bạn cảm giác mình có thể ăn hết cả một bàn đầy thức ăn. Đừng nghĩ mình đang đói, thật ra cảm giác này là dấu hiệu của kiệt sức và cần phải bổ sung nước và chất điện giải thôi.

Nhớ uống đủ nước ngay cả khi không khát nước. Trang bị 1 chai nước mang theo giúp bạn uống nước dễ dàng hơn là phải tìm vài cửa hàng tiện lợi gần đó để mua. Khi cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, bạn sẽ có nhiều sức hơn cho chuyến đi của mình. Thỏa thích vui chơi mà không sợ mệt.

>>  DẸP LOẠN 2KG MỠ THỪA MÙA LỄ HỘI NHỜ DETOX

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH