logo

Tập yoga đúng cách như thế nào với bộ môn Hatha Yoga? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết sau đây. California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn khám phá bí quyết tập yoga đúng cách hiệu quả và hiểu hơn về nguồn gốc cũng như tác dụng của bộ môn Hatha Yoga. 

Hatha Yoga là gì?

Nguồn gốc của Hatha Yoga

Trước khi tìm hiểu về tập yoga đúng cách, chúng ta hãy cùng khám phá nguồn gốc của bộ Hatha Yoga. Yoga ngày nay đã dần trở thành một bộ môn rèn luyện không thể thiếu của nhiều người trong cuộc sống hiện đại, bận rộn. Chúng ta có thể dễ dàng thực hiện các động tác yoga dễ dàng nhưng với Hatha Yoga lại là một vấn đề khác.

Bộ môn này xuất phát từ những hành giả Hatha yoga đã từ bỏ sống tiện nghi, gia đình, việc làm,… cắt đứt vướng mắc với thế gian để trở thành một tu sĩ khổ hạnh. Hatha Yoga thời cổ đại gắn liền với tư tưởng Phật giáo xa xưa và những khái niệm như Luân hồi và Nghiệp.

tập yoga đúng cáchCùng khám phá nguồn gốc, lợi ích của Hatha Yoga trước khi học cách tập yoga đúng cách
(Nguồn: Internet)

Hatha yoga được xem là nền tảng của tất cả các trường phái yoga. Hatha có nghĩa là Mặt Trời (hat) và Mặt Trăng (ha), là sự cân bằng giữa căng - giãn; vận động - nghỉ ngơi. Một người tập luyện yoga muốn đi đến đỉnh cao nhất thì phải bước qua ngưỡng cửa này. Ai muốn sống hoàn hảo trong cuộc đời với mọi chu toàn bổn phận thì đây là đường đi lý tưởng nhất.

Sự phát triển của Hatha Yoga

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về sự phát triển của bộ môn Hatha Yoga trước khi đi vào bí quyết tập yoga đúng cách nhé!

Từ những năm 1920 và 1930, bộ môn Hatha Yoga được truyền bá mạnh mẽ ở Ấn Độ thông qua tác phẩm của Swami Sivananda, T. Krishnamacharya và những người khác. Sivananda chính là tác giả của trên 200 đầu sách về Yoga, và cũng là người đã mở rất nhiều trung tâm yoga và đào tạo các giáo viên Yoga trên toàn thế giới.

Kể từ đó, ở phương Tây và Ấn Độ đã có nhiều người tiên phong trở thành giảng viên yoga và thu hút hàng triệu tín đồ. Hiện nay, Hatha Yoga đã trở thành trường phái yoga được nhiều người biết đến và theo đuổi. 

Công dụng của việc tập Hatha Yoga

Tập yoga đúng cách sẽ giúp bạn có những lợi ích sau đây cho cơ thể: 

Khi tập trung với các bài tập yoga là lúc tâm trí của bạn hoàn toàn thả lỏng và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ điều gì từ bên ngoài. Các học viên tại California Fitness & Yoga chia sẻ khi họ tập yoga đúng cách đã có thể điều chỉnh tâm trạng và ứng phó hiệu quả hơn với những tình huống tiếp theo trong cuộc sống.

Tập yoga đúng cáchTập yoga đúng cách với bộ môn Hatha Yoga và những lợi ích của nó
(Nguồn: Internet)

  • Trị liệu hiệu quả cho cơ thể:
  • Các tư thế khi được tập yoga đúng cách sẽ giúp bạn kéo giãn cột sống giúp giảm đau cổ mãn tính. Luyện tập thường xuyên còn có thể làm giảm các căn bệnh như viêm xoang, hen suyễn, hội chứng ống cổ tay, mất ngủ, đau thần kinh tọa, giảm bớt sự lo lắng, và hàng loạt các vấn đề khác
  • Hatha Yoga giảm cân:

Không chỉ là lợi ích về sức khỏe, tập yoga đúng cách còn mang đến cho bạn thân hình như ý. Tất cả các bộ môn Yoga đều không đốt nhiều calo như các bài tập luyện khác. Để phát huy tối đa việc giảm cân, không chỉ nên tập yoga đúng cách, bạn  còn cần phải kiểm soát lượng tinh bột đưa vào cơ thể một cách hợp lý, ăn nhiều rau, uống nhiều nước và quan trọng là phải có một lối sống lành mạnh.

Luyện tập Hatha Yoga bài bản tại California Fitness & Yoga

Với những thông tin trên, California Fitness & Yoga tin chắc bạn đã hiểu nhiều tập yoga đúng cách với bộ môn Hatha Yoga. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để hoàn thiện hình thể, California Fitness & Yoga tin chắc chúng tôi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đến và luyện tập tại hệ thống phòng tập 5 sao của California Fitness & Yoga, bạn sẽ có được buổi học tuyệt vời với:

  • Trang thiết bị tân tiến, dàn máy tập siêu “xịn” đạt chuẩn quốc tế được nhập khẩu từ Mỹ. 
  • Không gian tập luyện còn thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp phù hợp với giới thượng lưu
  • Các HLV chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn tập yoga đúng cách.
  • Các lớp học yoga đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu của học viên.  

tập yoga đúng cáchĐến với California Fitness & Yoga để được luyện tập yoga đúng cách cùng các HLV (Nguồn: California Fitness & Yoga)

HATHA YOGA

Hatha yoga là một khoa học của hơi thở, thanh lọc và đồng bộ hóa về cơ thể vật lý và tinh thần. Tập yoga đúng cách với các kỹ thuật cổ xưa của Asana (tư thế), Pranayama (hít thở), Mudras (cử chỉ), Bandhas (khóa), Kriyas (làm sạch) sẽ tốt cho sức khỏe, sung mãn, thư thái và tự giác ngộ.

ASHTANGA YOGA / PATANJALI YOGA

Đây là lớp học đặc biệt. Một hệ thống lớp học Yoga độc đáo cổ xưa. Loại Yoga này nhấn mạnh chế độ ăn uống thích hợp, kết hợp hiệu quả với các tư thế Asana tập yoga đúng cách, Pranayama (hít thở), Mudra & Bandha (cử chỉ và khóa), dharana (tập trung) và dhyana (thiền) để bài tiết chất độc, giảm căng thẳng và tăng sức sống và tuổi thọ của bạn.

POWER YOGA

Lớp học chú trọng rèn luyện về sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền. Power Yoga sẽ giúp người tập khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

tập yoga đúng cáchTập yoga đúng cách với bộ môn Hatha Yoga tại California Fitness & Yoga
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về tập yoga đúng cách với Hatha Yoga và những lợi ích từ bộ môn này. Yoga không chỉ có tầm quan trọng là giúp đẹp dáng mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang loay hoay tìm người đồng hành cùng chặn đường cải thiện hình thể thì California Fitness & Yoga hân hạnh được chào đón bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết các thông tin về khóa học cũng như được tư vấn, thông qua hotline 1800 6995 hoặc để tại tin nhắn tại đây.

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

BÀI VIẾT HỮU ÍCH