logo

Ngoài những mối bận tâm về vùng mỡ ở bụng thì vùng mỡ ở dưới cánh tay cũng là một trong những mối quan tâm của chị em phụ nữ. Bạn đã biết gì về vùng mỡ ở bộ phận này chưa? Chúng được hình thành như thế nào, nguyên nhân là do đâu? Hay làm thế nào để có cách giảm mỡ tay hiệu quả? CFYC trong bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến vùng mỡ dưới tay, đặc biệt là cách giảm mỡ tay hiệu quả với những cách đơn giản dưới đây.

1. Nguyên nhân hình thành vùng mỡ dưới cánh tay

Trước khi tìm cách giảm mỡ tay, chúng ta cần biết nguyên nhân  gây tụ mỡ tay. Giảm mỡ tay như thế nào cũng là một trong những mối quan tâm của chị em phụ nữ

Muốn biết cách giảm mỡ tay thế nào thì trước hết chúng ta phải hiểu rõ và tìm ra nguyên nhân khiến mỡ bắp tay hình thành như thế nào. Thật ra, cánh tay và bắp tay là những vị trí cuối cùng của cơ thể mà lượng mỡ sẽ tích tụ lại. Khi tập thể dục, chúng ta thường chỉ chú trọng tập luyện ở các vùng eo, hông, đùi,.. mà bỏ quên việc tập luyện giảm mỡ tay.

Nguyên nhân phổ biến gây tích mỡ bắp tay như sau:

  • Do nội tiết tố: Phụ nữ nào có hàm lượng nội tiết tố estrogen cao hơn sẽ có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn so với những người còn lại.
  • Do di truyền: Nếu bố hoặc mẹ bạn di truyền cho chúng ta gen tích mỡ ở cánh tay thì bạn sẽ có nguy cơ bị cao hơn.
  • Phân bố trọng lượng cơ thể không đồng đều: Khi chúng ta tăng cân đột ngột và cơ thể phân bố không đều thì sẽ làm mỡ tập trung ở bắp tay nhiều.

2. Các bài tập giảm mỡ cánh tay

Trong các bài tập giảm mỡ tay thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phương pháp tập luyện cardio. Đây cũng là cách giảm mỡ tay được rất nhiều huấn luyện viên gym chuyên nghiệp ưa thích.

Bài tập 1: Giảm mỡ tay với động tác chống đẩy tay lên bóng

Động tác chống đẩy tay lên bóng là bài tập giảm mỡ tay đơn giản và hiệu quả. Dụng cụ bạn cần chỉ là quả bóng tập yoga. Khi thực hiện động tác này, các vùng cơ tay, cơ bụng, cơ đùi sẽ được hoạt động.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn để 2 tay chống tay lên bóng, lưng và cổ thẳng và 2 chân áp sát vào nhau, đặt cách bóng chừng 60 cm.
  • Bước 2: Bạn từ từ hạ người thấp xuống như động tác chống đẩy thông thường. Tiếp đến bạn từ từ nâng người lên, thở ra mạnh ra bằng miệng. Hãy thực hiện động tác liên tục khoảng 10 – 15 lần nhé! Để tăng thêm hiệu quả các bạn có thể áp dụng phương pháp HIIT (nhanh-chậm-nhanh).

Bài tập 2: Plank là bài tập giảm mỡ tay hiệu quả

Giảm mỡ tay với động tác plank. Luyện tập động tác Plank cũng là cách giảm mỡ tay hiệu quả

Plank là bài tập giảm mỡ tay hiệu quả và đơn giản nên được rất nhiều người áp dụng. Ngoài ra, plank còn tác động lên vùng bụng, đùi, và chân nên sẽ đốt cháy calo và giảm mỡ toàn thân hiệu quả hơn.

 Bước 1: Đầu tiên bạn để hai tay trên sàn, 2 tay để rộng bằng vai còn đầu gối thì chạm sàn. Chống 2 mũi chân để làm trụ

 Bước 2: Các bạn nhấc đầu gối lên, sao cho mông thấp hơn đầu. Gồng cơ bụng để giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút. 

Lưu ý: Người phải luôn thẳng. Các bạn thực hiện bài tập này trong 3 hiệp.

Bài tập 3: Giảm mỡ tay với động tác chống đẩy ngược

Giảm mỡ tay với động tác chống đẩy ngược.
Chống đẩy ngược là bài tập giảm mỡ tay đơn giản và hiệu quả

Bài tập chống đẩy ngược là bài tập giảm mỡ tay đơn giản và hiệu quả. Vì vậy động tác này được rất nhiều người áp dụng. Các bạn có thể tập ở cứ nơi nào các bạn muốn. Để thực hiện động tác này các bạn tiến hành theo các bước sau:

  • Tìm 1 chiếc ghế hay gờ cao khoảng 60cm
  • Các bạn quay lưng lại, đứng cách ghế khoảng 40cm đến 1m,  2 tay chống lên ghế hoặc gờ, 2 tay để rộng hơn vai.
  • Từ từ hạ người thấp xuống cho đến khi cẳng tay và bắp tay tạo thành góc vuông và thở ra
  • Bạn dùng lực tay nâng người trở lại vị trí ban đầu đồng thời hít vào.

Các bạn thực hiện động tác này 3 hiệp mỗi hiệp từ 10-20 cái. Các bạn có thể áp dụng HIIT (nhanh chậm nhanh) để tăng hiệu quả bài tập

3. Lưu ý khi giảm mỡ tay

Để giảm mỡ tay hiệu quả, các bạn cũng nên để ý đến chế độ ăn uống. Hãy giảm mỡ tay hiệu quả bằng việc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và khoa học

Ngoài việc biết các cách giảm mỡ tay này thì các nàng cũng nên lưu ý những vấn đề về chế độ ăn uống để có thể giảm mỡ tay hiệu quả hơn nhé:

  • Chất bột đường: Bạn nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai…đồng thời hạn chế các loại nước ngọt có gas vì chứa nhiều đường bão hòa.
  • Chất đạm: Hãy ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), và các loại đậu, cá tươi nhé!
  • Chất béo: Để giảm mỡ tay hiệu quả bạn hãy tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phomat… cũng như các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, gan,..). Thay vào đó bạn hãy chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Những chất này sẽ có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi.
  • Tránh việc bỏ bữa: Tuyệt đối hãy nhớ đừng tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp bạn sẽ có xu hướng sẽ “nạp” nhiều hơn. Hoặc cơ thể bạn lúc này sẽ hấp thu kiểu bù trừ để khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do có năng lượng dư thừa.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích giúp giảm mỡ tay hiệu quả. Nếu gặp phải các vấn đề trong quá trình giảm mỡ tay cũng như mong muốn giảm mỡ tay hiệu quả và nhanh chóng hơn, các bạn hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH