logo

Để giải quyết được vấn đề cân nặng với những người bận rộn thì tập thể dục giảm cân tại nhà là sự lựa chọn tốt nhất. Thấu hiểu được nỗi lòng của các bạn, CFYC xin chia sẻ 5 bài tập thể dục giảm cân tại nhà hiệu quả. Tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về từng bài tập bạn nhé. 

1. Thể dục giảm cân tại nhà với động tác chống Đẩy:

Thể Dục Giảm Cân Tại Nhà Chống Đẩy
Thể dục giảm cân tại nhà cực kỳ đơn giản với bài tập chống đẩy trên thảm.

Chống đẩy là bài tập thể dục giảm cân tại nhà khá quen thuộc với nhiều bạn. Đây là động tác thích hợp cho cả nam và nữ, Động tác nâng người lên xuống kết hợp cùng nhịp thở đều vừa giúp cơ vai, cơ tay, cơ bụng được săn chắc, vừa giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Để thực hiện bài tập thể dục giảm cân tại nhà với động tác chống đẩy này,các  bạn thực hiện như hướng dẫn sau:

  • Chuẩn bị 1 tầm thảm, hoặc bạn có thể tập trực tiếp trên sàn nhà 
  • Nằm sấp trên sàn, hai bàn tay chống xuống đất, hai tay dang rộng bằng vai, giữ người thẳng, mũi chân chạm trên mặt sàn.
  • Dùng lực tay nâng cả người lên cao hết cỡ, sau đó hạ cơ thể xuống tư thế ban đầu.

Lưu ý: Nên thực hiện bài tập thể dục giảm cân tại nhà này 3 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp 15-25 lần. Không nên tập quá sức hạn chế cơ thể bị tổn thương cơ khi luyện tập. 

2. Thể dục giảm cân tại nhà với động tác bài tập Wall Sit

Thể Dục Giảm Cân Tại Nhà Với Bài Tập Wall Sit
Bài tập thể dục giảm cân tại nhà với tư thế Wall Sit, giúp tăng sự dẻo dai cho đôi chân và săn chắc vùng bụng 

Bài tập dựa tường (Wall Sit) là bài tập thể dục giảm cân tại nhà với động tác đứng lên, ngồi xuống như đang ngồi ghế. Wall sit tác động vào vùng bụng dưới, đùi và toàn bộ chân, giúp thử thách các nhóm cơ vùng mông, đùi. Thực hiện bài tập thể dục giảm cân tại nhà này thường xuyên sẽ giúp cho bạn không những có vòng eo thon gọn mà đôi chân cũng sẽ trở nên săn chắc hơn. Động tác  Wall Sit sẽ khá nhẹ nhàng bởi người tập chỉ cần giữ trọng tâm và tư thế trong một thời gian nhất định.

Cách thực hiện:

  • Với bài tập thể dục giảm cân tại nhà này, trước tiên bạn đứng thẳng người rồi dựa vào tường và hít thở sâu.
  • Tiếp theo, hạ trọng tâm xuống và tưởng tượng như bạn đang ngồi trên ghế: phần lưng áp sát vào tường, phần đùi mông và đùi vuông góc với mặt tường, cẳng chân song song với tường. 
  • Giữ yên tư thế này trong 20s, thực hiện bài tập thể dục giảm cân tại nhà này 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần.

Lưu ý: Khi thực hiện động tác này, việc đầu tiên bạn nên làm là chọn 1 vị trí thật thoải mái và không có nhiều đồ vật xung quanh. Nên giữ tinh thần thoải mái khi luyện tập, thực hiện thường xuyên để thấy được hiệu quả tốt nhất. 

3. Thể dục giảm cân tại nhà với động tác Jumping Jack:

Thể Dục Giảm Cân Tại Nhà Với Động Tác Jumping Jack
Bài tập thể dục giảm cân tại nhà với động tác Jumping Jack

Động tác thể dục giảm cân tại nhà jumping jack là một trong những bài tập thon dáng giảm cân đơn giản, dễ thực hiện. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn xóa tan mỡ thừa tại nhà. Khi thực hiện động tác này, nhịp tim sẽ tăng lên, từ đó thúc đẩy máu tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy lượng calo dư thừa. Chỉ trong 20 phút tập, bạn đã đốt cháy được 300 kcal, tương đương 45 phút nâng tạ hay 1 giờ đi bộ.

Cách thực hiện:

  • Để bắt đầu, bạn đứng ở tư thế nghiêm, hai tay và vai thả lỏng.
  • Tiếp theo, bạn bật nhảy lên cao hết cỡ. Khi ấy hãy cố gắng mở chân rộng hơn vai, đồng thời 2 tay giơ cao, lòng bàn tay ngữa lên, mũi bàn tay hướng vào nhau. 
  • Bạn nên thực hiện động tác liên tục từ 10-12 lần, mỗi ngày nên luyện tập 3 hiệp. Sau đó tăng dần lên tùy theo sức lực của bản thân. 

Lưu ý: Để thấy được hiệu quả của bài tập thể dục giảm cân tại nhà với động tác Jumping Jack, bạn nên thực hiện mỗi ngày. 

4. Tập Thể Dục Giảm Cân Tại Nhà Có Mang Lại Hiệu Quả Cao?

Bên cạnh việc tập thể dục giảm cân tại nhà, các bạn hãy đến với CFYC để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. CFYC là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn bên cạnh việc tập thể dục giảm cân tại nhà.

Ngoại trừ 3 bài tập tiêu biểu trên, các bạn có thể tìm kiếm vô vàn bài tập thể dục giảm cân tại nhà. Thế nhưng, có một vài điều bạn nên lưu ý khi thực hiện các động tác tại nhà:

  • Tham khảo những kênh hướng dẫn có uy tín 
  • Nên tập theo đúng động tác chuẩn 
  • Cần có sự kiên trì và thời gian lâu dài mới có hiệu quả như mong muốn.
  • Không nên quá sức lực của bản thân 
  • Cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý kèm theo.

Nếu các bài tập thể dục giảm cân tại nhà khiến bạn trở nên bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy đến với các phòng tập thể hình của chúng tôi. CFYC với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, máy móc thiết bị luyện tập đạt chuẩn, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, giúp các bạn lấy lại vóc dáng và cơ thể săn chắc. 

Hãy nhanh tay tại liên hệ để được trải nghiệm các buổi luyện tập chuyên nghiệp tại studio 5 sao của California Fitness & Yoga Center! Với những ưu đãi mới, bạn không còn phải trả trước cho thẻ gym dài hạn! Dễ dàng tham gia với thẻ tập thanh toán theo tuần! Hãy để CFYC trở thành người đồng hành cùng bạn trong công cuộc lấy lại eo thon dáng khẻo sắp tới nhé.

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích về các bài tập thể dục giảm cân tại nhà. Nếu gặp phải các vấn đề trong quá trình thực hiện các bài tập thể dục giảm cân tại nhà, các bạn hãy liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn tận tình.

Xem thêm: Cách giảm cân nhanh tại nhà

BÀI VIẾT HỮU ÍCH