logo

Nhiều người cho rằng việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh là hoàn toàn bình thường. Nhưng thực tế điều này vô cùng nguy hiểm cùng nhiều mầm mống bệnh lây nhiễm mà bạn không hề nghĩ tới.

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Nguy cơ thiếu máu lên não

Nhiều người luôn đặt ra câu hỏi vì sao thói quen dùng điện thoại khi đi vệ sinh lại liên quan đến việc gây thiếu máu lên não ? Thực tế cho thấy điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra, khi bạn sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh. Nếu bạn ngồi quá lâu, không đúng tư thế, không có chỗ dựa thoải mái khiến máu không được lưu thông tốt. Khi đứng lên, máu không dồn kịp lên não sẽ gây choáng váng, chóng mặt.

Nếu tình trạng này xảy ra liên tục kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu lên não thường xuyên gây giảm trí nhớ.

Tiềm ẩn nguy cơ bị viêm phổi và nhiễm khuẩn

Qua khảo sát thì đã phát hiện tới hơn 70% người sử dụng điện thoại trong lúc đi vệ sinh, tuy nhiên nhiều người cho rằng thói quen này không hề có hại nhưng thực tế vô cùng nguy hiểm và là mầm mống của nhiều loại bệnh.

Nhiễm khuẩn Ecoli là nguy cơ đáng sợ nhất. Nhà vệ sinh là nơi tập trung hàng triệu vi khuẩn Ecoli ẩn nấp. Chúng thường bám vào các vật dụng và rất dễ dính lên cơ thể và tay chân. Ai cũng có thói quen rửa và sấy tay ngay sau khi đi vệ sinh, tuy nhiên thật khó khăn để có thể rửa chiếc điện thoại của mình. Do vậy vi khuẩn cứ bám mãi, tích trữ ngày qua ngày và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của bạn khiến bạn mắc bệnh mà ko rõ nguyên nhân.

Không chỉ có vi khuẩn Ecoli mà còn rất nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm khác cũng thường trực từ nhà vệ sinh bám vào điện thoại của bạn và theo bạn đi khắp nơi. Ở cấp độ nặng hơn, vi khuẩn Ecoli có thể gây ra các bệnh:  suy thận, tiêu chảy ra máu, nhiễm khuẩn tiết niệu, nhiễm trùng máu, viêm màng não mủ, viêm phổi… có thể dẫn đến tử vong.

Nguy cơ mắc bệnh trĩ và táo bón

Những người bấm điện thoại khi đi vệ sinh thường hay ngồi trong tư thế không có phần đỡ ở hậu môn. Cách ngồi không đúng tư thế không chỉ làm mỏi lưng mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ lên gấp nhiều lần. Không những thế, việc ngồi lâu trên bồn cầu nhà vệ sinh cũng sẽ gây ứ máu trong khoang chậu, sưng tĩnh mạch hậu môn, chảy máu hậu môn ( nếu bạn đang có triệu chứng về loại bệnh này trước đó ).

Loại bỏ các thói quen xấu khi đi vệ sinh giúp bạn tránh khỏi những loại bệnh đáng tiếc gây nguy hại đến sức khỏe, thâm chí là tính mạng. Đừng quên vệ sinh tay thật sạch sau khi đi vệ sinh để không nhiễm bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa.

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH