logo

Hiphop dance là một trong những trào lưu âm nhạc được giới trẻ trên toàn thế giới yêu thích. Hiphop dance không chỉ là đam mê mà còn là phương pháp chăm sóc sức khỏe, giảm cân được nhiều người áp dụng. Tại bài viết sau đây CFYC sẽ cung cấp thêm các thông tin về vấn đề này đến các bạn. 

1. Hiphop dance là gì? Khởi nguồn của hiphop dance là gì 

Hiphop dance chính là vũ đạo của hiphop một thể loại âm nhạc xuất hiện từ những năm 70 tại New York Mỹ. Trào lưu văn hóa này bắt nguồn từ các khu của người da màu, người nghèo và các băng đảng xã hội tại Mỹ. Hiphop -  thuật ngữ được ghép từ hip tạm hiểu là mát mẻ và hop có nghĩa là trào lưu nhảy di chuyển từ nơi này đến nơi khác. 

Hiphop dance trào lưu mới của giới trẻ Hiphop dance xuất hiện từ những năm 70 tại New York Mỹ

Hiphop là thể loại nhảy với các tổ hợp dance dựa trên nền nhạc choreographed dance style. Hiphop Dance được biết đến với 3 thể loại cơ bản như locking, breaking và popping. Các nhóm nhảy hiphop nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như là: Rock Stedy Crew thể loại breaking, Electric Boogaloos thể loại popping, The Lockers thể loại locking.

Tại Việt Nam hiphop dance xuất hiện muộn hơn vào khoảng những năm 1990. Và mất nhiều năm sau hiphop mới được đón nhận, phổ biến rộng rãi trong giới trẻ. Từ năm 2000 hiphop Việt Nam bắt đầu phát triển ở thời kỳ đỉnh cao khi các nhóm nhảy được thành lập nhiều hơn. 

Hiphop dance được đón nhận và phổ biến tại Việt Nam Tại Việt Nam hiphop dance xuất hiện vào khoảng những năm 1990

2. Vì sao nhảy hiphop được giới trẻ yêu thích?

Không khó để lý giải tại sao hiphop dance lại được đông đảo giới trẻ trên toàn thế giới yêu thích. Dù cho trước đây hay bây giờ hiphop luôn là trào lưu văn hóa hướng tới sự tự do và nổi loạn. Qua các chuyển động và âm nhạc, cơ thể con người như được giải phóng cái tôi của bản thân cũng được giải thoát trở nên tự tại thoải mái hơn.

Nhắc đến Hiphop Dance là nhắc đến sự tự do và nổi loạn Hiphop dance được đông đảo giới trẻ trên toàn thế giới yêu thích.

Hiphop dance gần gũi với cộng đồng nhờ vào nền nhạc sôi động cùng động tác nhún nhảy theo cảm xúc và cảm giác bụi bặm đường phố gần gũi. Ngoài ra hiphop dance còn ảnh hưởng lớn đến âm nhạc, thời trang và phong cách sống của giới trẻ toàn cầu. 

Bên cạnh việc thỏa đam mê cho người tập, hiphop dance còn được yêu thích nhờ vào các lợi ích không thể phủ nhận mà nó mang đến. Ngày nay việc tập nhảy hiphop không chỉ vì sở thích mà còn để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Cải thiện vóc dáng, giảm cân cũng như giải tỏa căng thẳng. 

Trong một giờ tập nhảy hiphop bạn có thể tiêu hao đến 400cal năng lượng dư thừa trong cơ thể. Các động tác và di chuyển tác động trực tiếp lên vùng eo, hông, ngực, đùi và vai mang đến tác dụng giảm mỡ toàn thân. Tập trung vào âm nhạc và thả lỏng cơ thể cũng khiến não bộ trẻ hóa và thư giãn đầu óc hơn. 

Hiphop Dance là một bài tập nâng cao sức khoẻ và giữ dáng hiệu quả cho các bạn trẻ Hiphop dance được yêu thích nhờ các tác dụng mà nó mang đến

Cùng với đó hiphop dance cũng giúp tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể hạn chế tình trạng chuột rút hay các bệnh về xương khớp. Hiphop dance giúp tăng thêm sự tự tin, khả năng tập trung làm việc nhóm và kích thích người tập hoàn thiện bản thân mình. 

Hiphop Dance là một bộ môn thể thao nghệ thuật hiện đại và hữu ích cho các bạn trẻ. Qua bài viết này bạn đã hiểu thêm về bộ môn này, nếu muốn tham gia có thể đăng ký trực tiếp các lớp học hiphop dance giảm cân tại CFYC. Mong rằng các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp đã mang đến kiến thức hữu ích tới quý vị và các bạn. Các bạn nhớ theo dõi trang blog của CFYC để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nhé.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH