logo

Là một người luyện tập thể hình chuyên nghiệp nhưng Huấn luyện viên (HLV) Tiểu Phương của CFYC cũng gặp nỗi sợ lớn khi luyện tập bơi lội. Nhưng nhờ vào sự động viên từ con trai mà chị đã thành công chinh phục được những thử thách tăng cường của bơi lội. Hãy cùng HLV Tiểu Phương khám phá những khía cạnh về bodybuilding của bộ môn bơi lội.

1. Bơi giúp giảm cân, tăng cơ bắp

Ảnh: Fitnesstv

Bạn có biết rằng bơi lội có thể đốt cháy nhiều calo hơn đi bộ hay chạy. Theo nghiên cứu mới đây, bơi trong 60 phút có thể giúp bạn đốt cháy 400-500 calo. Khi bơi, cơ thể bạn chịu nhiều áp lực trong nước. Chính điều này đã giúp kích thích sự phát triển của các bó cơ. Hơn nữa, bạn phải sử dụng toàn bộ sức mạnh của cơ thể để giúp cơ thể nổi lên và di chuyển về phía trước, điều này có nghĩa rằng sức mạnh cơ bắp cánh tay, vai, lưng và chân sẽ được cải thiện rất nhiều qua từng buổi tập luyện, từ đó giúp bạn tăng cường thể lực.

2. Những lưu ý khi bơi để có một thể hình khỏe đẹp nhất  

Bơi lợi có rất nhiều lợi ích hỗ trợ cho việc luyện tập hình thể. Do vậy, nếu đã quá quen thuộc với các hình thức luyện tập cũ như các bài tập cardio trên máy chạy bộ, bạn có thể thay thế chúng bằng những buổi bơi lội. HLV Tiểu Phương chia sẻ đến bạn 3 lưu ý để có một chương trình giảm cân thành công với bơi lội.

  • Bơi ít nhất 30 phút một ngày:

Ảnh: Sportmassage

Nhiều người xem bơi lội là hoạt động mang tính chất thư giãn, giải trí là chính nên cách bơi cũng rất nhẹ nhàng, cường độ bơi và thời gian bơi khá ít. Nhưng nếu muốn giảm cân bạn phải coi bơi lội giống như các bài tập thể dục khác, hãy lựa chọn cho mình một chế độ luyện tập cường độ cao hơn và hệ thống hơn. Nên bơi ít nhất 30 phút một ngày, bạn có thể bơi vào buổi sáng và chiều tối. Dành 3 buổi/tuần để đi bơi, trong 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể.

  • Bơi tự do là cách tốt nhất để giảm cân:

Có rất nhiều kiểu bơi khác nhau mà bạn có tự do thực hiện. Tuy nhiên, xét về lượng calo được đốt cháy, bơi tự do là hình thức bơi đốt cháy nhiều calo hơn cả. So với bơi bướm hay bơi sải, hình thức này có thể đạt đến 350 calo trong vòng 30 phút.

  • Kết hợp với các hình thức luyện tập khác:

Mặc dù bơi lội có thể giúp bạn giảm cân khá nhanh, nhưng để đạt được hiệu quả cao hơn nữa và rút ngắn thời gian thì bạn nên kết hợp bơi lội với yoga, gym hoặc tham gia các lớp học Group X tại CFYC.

Bơi lội từ lâu đã trở thành một sở thích thú vị giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Bơi lội cũng sẽ trở thành một bài tập cardio giúp bạn giảm cân giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên,, để đạt kết quả cao và bền vững, bạn cần phối hợp bơi lội với các hình thức luyện tập khác tại CFYC. Với không gian luyện tập chuẩn quốc tế cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tâm của các huấn luyện viên, CFYC cam kết giúp bạn nhanh chóng có một hình thể khỏe đẹp.

Bích Phượng

Xem thêm:  ĐỂ PHONG CÁCH HƠN KHI TẬP LUYỆN THỂ THAO NHƯ NGƯỜI MẪU HỒ VĨNH KHOA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH