logo

Không hổ danh là "siêu quậy UFC",  Conor McGregor đã khiến đông đảo các khách mời trong buổi họp báo vừa buồn cười, vừa bất ngờ lại không kém phần hoảng hốt trong buổi họp báo trước thềm trận đấu được mong đợi nhất UFC 205 với Eddie Alvarez

Bắt đầu buổi họp báo UFC 205, Conor McGregor (20-3 MMA, 8-1 UFC) lại đến muộn. Võ sĩ người Ireland "tung tăng" bước vào khán đài với chiếc áo khoác lông bờm xờm đúng phong cách Sơn Tùng MTP, với cái mác đề giá tiền còn chưa gỡ.

"Tôi xin lỗi vì đã đến muộn... Nhưng tôi cũng chả quan tâm," McGregor tiện tay "cầm nhầm" chiếc đai của Eddie Alvarez (28-4 MMA, 3-1 UFC) ở bàn bên mang về chỗ ngồi của mình.

Trước đó, Eddie Alvarez đến đúng giờ trong buổi họp báo. Tuy nhiên, không thấy McGregor, Alvarez đã đứng dậy, bảo với UFC "báo cho tôi lúc hắn đến", rồi ra phía sau cánh gà... chơi game. 

Trở lại, thấy chiếc đai đã bị đặt sang bên bàn của Conor McGregor, Alvarez nổi khùng. Võ sĩ người Philadenphia giật lại chiếc đai, trong khi McGregor đứng lên và tiếp tục khiêu khích. Dana White lập tức che chắn giữa hai võ sĩ - cũng may, rút kinh nghiệm từ vụ ném lon Monster tại UFC 202, trên bàn nước lúc bấy giờ chỉ còn để lại những chai nước khoáng.

Eddie Alvarez chưa dừng lại ở đó. Anh quăng ghế về phía McGregor. 'The Notorious' cũng nóng mặt, xếp ghế của mình lại chuẩn bị quăng thì bị đội bảo an nhấc lên, đem trở lại vào cánh gà.

Lát sau, khi trật tự được lập lại và cả hai võ sĩ đã yên vị, khẩu chiến bắt đầu.

"Tôi là một thằng ẻo lả, một con chồn mặc áo Gucci," McGregor thoải mái nói. "Thế nhưng không có tôi, cả con tàu UFC đã chìm từ lâu rồi. 

Thêm vài câu nói qua lại, trận chiến được đẩy lên đỉnh điểm khi Alvarez nói anh biết "bí mật lớn" mà Conor McGregor vẫn giấu giếm là gì.

"Hắn chuẩn bị có hai đứa con, nhưng bạn gái hắn (Dee Devlin) sẽ không sinh đôi. Mọi người tự suy luận tiếp nhé."

Đây được xem là đòn trả đũa sau việc Conor McGregor từng nói rằng vợ và con của Eddie sẽ "không nhận ra nổi" người đàn ông của gia đình họ sau UFC 205. McGregor tiếp tục tuyên bố anh sẽ khiến Eddie Alvarez nghỉ hưu sau trận đấu cuối tuần này, bằng những cú đấm "có sức công phá cực mạnh", và khẳng định sẽ knockout đối thủ ngay trong hiệp 1.

Eddie Alvarez chỉ cười trong khi Conor McGregor tiếp tục diễn thuyết trên trời dưới biển. Có vẻ trò khích tướng thông qua khẩu chiến của McGregor không có mấy ảnh hưởng đến anh.

Chia sẻ về việc ẩu đả trong họp báo UFC 205 lần này, Chủ tịch giải đấu UFC Dana White cho biết: "Tôi tưởng Eddie đã ném chiếc ghế đó. Nhưng không phải. Sau khi xem băng chiếu lại, đúng là Eddie đã khá giận dữ, nhưng cậu ta thực tế chỉ muốn kéo cái ghế ra chỗ khác, có lẽ là phía sau tôi, nhưng cuối cùng thì cái ghế trượt về phía Conor."

"Thế là Conor giơ ghế lên. Tôi chỉ có thể nói với cậu ta 'Conor, đừng có ném cái ghế đó. Đừng có ném!' Cái ghế đó rất nặng, nó có khung sắt và nặng đến 15 pound (gần 7kg). Bất cứ thương tích gì cũng có thể xảy ra. Có lẽ từ giờ tôi phải đặt mua ghế nhựa để dùng cho các buổi họp báo."

Có vẻ 150.000 USD tiền phạt (từ Ủy ban Thể thao bang Nevada) do ném lon nước tại buổi họp báo với Nate Diaz trước thềm UFC 202 vẫn chưa làm Conor McGregor hết cay cú. 

Tất nhiên, dù Conor McGregor có ném lon nước hay ném ghế sắt thì cũng không ai có thể phủ nhận việc võ sĩ người Ireland vẫn là "cục cưng" hàng đầu của UFC. Chính Dana White cũng thừa nhận điều này.

"Đúng thế, chuyện đó là đương nhiên thôi," Dana gật gù. "Quan hệ giữa chúng tôi là mối quan hệ có qua có lại. Tôi rất tôn trọng Conor với tư cách là một võ sĩ. Cậu ta luôn xuất hiện vào đúng thời điểm chúng tôi cần cậu ta nhất và chấp nhận đấu với bất kỳ đối thủ nào. Conor thừa lý do để xứng đáng được đối xử đặc biệt.

UFC 205 vào ngày 12/11 tại quảng trường Madison Square Garden, New York, Mỹ được xem là trận đấu được trông đợi nhất cuối năm 2016 này với 20,000 vé đã được bán hết từ rất lâu. Đây cũng là dịp sinh nhật lần thứ 23 của UFC - Giải vô địch đấu đối kháng đỉnh cao kể từ giải đấu đầu tiên được diễn ra và lên sóng truyền hình. Bên cạnh các tay đấm lừng lẫy, UFC 205 còn có sự góp mặt của đông đảo các ngôi sao Hollywood như đạo diễn Michael Bay, Adam Lavine, Ben Afflect, Calvin Harris, Jimmy Kimmel,... 

Mia Trần (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH